Nghẹt thở giải cứu hàng loạt học sinh bị sóng cuốn ra biển

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Theo người dân và chính quyền xã Lộc Bình, nếu không có sự ứng cứu kịp thời của lực lượng chức năng, cũng như sự dũng cảm của những đoàn viên thanh niên địa phương, số thương vong từ vụ việc hàng loạt học sinh tại huyện Phú Lộc (tỉnh TT-Huế) bị sóng lớn cuốn ra biển khi đi dã ngoại còn nặng nề hơn.
Vùng biển xảy ra vụ việc hàng loạt học sinh bị sóng cuốn gây thương vong
Vùng biển xảy ra vụ việc hàng loạt học sinh bị sóng cuốn gây thương vong

Sáng 27/8, ông Phan Thế Phúng, Chủ tịch UBND xã Lộc Bình (huyện Phú Lộc, TT-Huế), xác nhận, tại bãi biển giáp ranh giữa xã này và xã Vinh Hiền vừa xảy ra vụ việc 5 học sinh bị sóng lớn cuốn ra biển khi về đây sinh hoạt dã ngoại.

Lực lượng chức năng và đoàn viên thanh niên địa phương đã bất chấp nguy hiểm nỗ lực cứu sống 3 học sinh, khi những em này gần như không còn khả năng chống chọi với sóng gió; tuy nhiên, có 1 trường hợp bị chết, 1 em mất tích.
Theo UBND xã Lộc Bình, vào khoảng 16h chiều 26/8, một nhóm gồm 8 học sinh của 2 Trường THPT Vinh Lộc và Trường THCS Vinh Hưng (huyện Phú Lộc) đến khu vực bãi biển giáp ranh hai xã Lộc Bình, Vinh Hiền trên để vui chơi, sinh hoạt dã ngoại nhân sinh nhật của một huấn luyện viên võ thuật - thầy dạy của các em kể trên.
Trong buổi gặp mặt này, nhóm học sinh xuống biển tắm thì bất ngờ gặp sóng lớn, khiến 5 em bị cuốn trôi ra vùng nước sâu nguy hiểm.
Ngay khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng của xã Lộc Bình cùng lực lượng đoàn viên thanh niên địa phương lập tức triển khai đội hình ứng cứu.
Cụ thể, anh Huỳnh Quốc Khánh (Bí thư chi Đoàn thôn Hòa An, xã Lộc Bình) bất chấp nguy hiểm, vật lộn sóng dữ, bơi ra vùng nước sâu cứu được 1 học sinh.
Cùng lúc đó, các anh Nguyễn Nhật (Ủy viên Ủy ban Hội LHTNVN xã Lộc Bình - Phó Công an xã) và anh Ngô Văn Chính (đoàn viên chi Đoàn Quân sự xã Lộc Bình) cũng dùng thuyền tham gia cứu hộ và cứu được thêm 2 học sinh trôi ra xa, còn 2 học sinh khác bị nước cuốn không tìm thấy.
Đến lúc 19h30, Anh Trần Xuân Hải (Phó Bí thư chi Đoàn thôn Tân An Hải, xã Lộc Bình) đã dùng xuồng tham gia cứu nạn và tìm vớt được thi thể một học sinh bị đuối nước tử vong. Một học sinh gặp nạn còn lại hiện mất tích.
Học sinh bị đuối nước tử vong được xác định là Nguyễn Văn N. (lớp 9 Trường THCS Vinh Hưng), học sinh mất tích là Nguyễn Đức Hoàng M. (lớp 10 Trường THPT Vinh Lộc).
Hiện, vụ việc tiếp tục được các cơ quan chức năng xã Lộc Bình và huyện Phú Lộc điều tra, làm rõ.
Ngọc Văn (TPO)

Có thể bạn quan tâm

Nghề "hot" phòng gym

Nghề "hot" phòng gym

(GLO)- Hiện nay, nhiều người dân TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) thường xuyên tập gym để có thân hình cân đối, cải thiện sức khỏe. Theo đó, nghề PT (personal trainer-huấn luyện viên cá nhân) cũng không còn xa lạ.