Chư A Thai đột phá trong vận động quỹ khuyến học

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Trong 6 tháng đầu năm 2018, quỹ khuyến học xã Chư A Thai (huyện Phú Thiện, Gia Lai) đã vận động được hơn 73 triệu đồng, tăng hơn 10 lần so với những năm trước. Có được sự đột phá này là nhờ vào những cách làm hay cùng sự quan tâm, đầu tư cho giáo dục của chính quyền và nhân dân địa phương.
  Ông Nguyễn Văn Y (áo trắng) đi thăm vườn rau của người dân làng Pông.                  Ảnh: B.L
Ông Nguyễn Văn Y (áo trắng) đi thăm vườn rau của người dân làng Pông. Ảnh: B.L
Ông Phùng Trung Toàn-Chủ tịch UBND xã Chư A Thai-cho biết: “Cuộc sống của hơn 60% người dân là bà con Jrai, Bahnar và các dân tộc phía Bắc khác tại xã vùng 3 Chư A Thai vẫn còn nhiều khó khăn. Muốn phát triển thì một trong số các giải pháp là nâng cao dân trí, chăm lo phát triển giáo dục. Trong đó, tôi đánh giá cao vai trò của Hội Khuyến học xã trong công tác hỗ trợ, động viên kịp thời cho các em. Chủ trương của chúng tôi là tạo điều kiện cho Hội phát huy tốt vai trò của mình”. Đích thân Chủ tịch UBND xã đã soạn thư ngỏ kêu gọi các ban, ngành, đoàn thể, cơ quan trên địa bàn đóng góp. Không những thế, ông còn trực tiếp liên lạc với các doanh nghiệp để vận động quyên góp cho quỹ Hội.

Bà Vũ Thị Lý-Chủ tịch Hội Khuyến học huyện Phú Thiện: “Hội Khuyến học xã Chư A Thai đã có sự đột phá trong việc vận động quỹ năm 2018. Nếu xã nào cũng làm được như vậy thì học sinh khó khăn trong huyện sẽ có thêm điều kiện để đến trường. Bên cạnh đó, Hội còn phối hợp giúp đỡ bà con học nghề, tạo việc làm để nâng cao đời sống. Với một xã vùng 3 còn nhiều khó khăn như Chư A Thai thì sự nỗ lực này rất đáng ghi nhận”.

Trước đây, việc vận động quỹ khuyến học tại xã Chư A Thai gặp rất nhiều khó khăn, chủ yếu từ giáo viên, cán bộ xã nên quỹ chỉ ở mức 4-5 triệu đồng/năm. Năm 2018, được chính quyền địa phương quan tâm, Hội Khuyến học xã Chư A Thai đã phát huy vai trò rất tốt. Ông Nguyễn Văn Y-Chủ tịch Hội Khuyến học xã Chư A Thai-cho biết: “Ngay từ đầu năm, chúng tôi đã tổ chức đi vận động quyên góp và công khai số tiền thông qua một đêm giao lưu văn nghệ tổ chức tại xã. Cũng tại đây, Hội Khuyến học xã đã biểu dương những tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp tích cực cho quỹ Hội”. Cũng theo ông Y, đây là cách làm hay giúp lan tỏa phong trào khuyến học, khuyến tài tại địa phương. Được biết, nguồn quỹ Hội đã được giao cho Văn phòng UBND xã để minh bạch trong thu chi, tạo lòng tin cho người dân và doanh nghiệp.
Ông Nguyễn Văn Ngợi, một người dân xã Chư A Thai, nói: “Tôi thấy cách làm của năm nay rất hay. Quỹ khuyến học là để giúp đỡ học sinh khó khăn. Nếu làm tốt phong trào này sẽ có nhiều học sinh được hỗ trợ đến trường, sẽ có thêm nhiều gia đình, dòng họ hiếu học. Khi đội ngũ lao động có tri thức được nâng lên, tôi tin xã sẽ có nhiều thay đổi tích cực”. Năm học 2018-2019, Hội Khuyến học xã Chư A Thai sẽ kịp thời động viên các em học sinh nghèo vượt khó bằng nhiều hoạt động thiết thực: tặng học bổng, xe đạp; hỗ trợ sách, vở, đồ dùng học tập... “Hiện toàn xã có khoảng 400 học sinh đặc biệt khó khăn. Chúng tôi sẽ xem xét hỗ trợ phù hợp nhằm đảm bảo giúp đỡ các em một cách hiệu quả nhất”-ông Nguyễn Văn Y cho biết thêm.
Cùng với việc đẩy mạnh quyên góp, vận động xây dựng quỹ, Hội Khuyến học xã Chư A Thai còn tích cực phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể phát triển Trung tâm Học tập cộng đồng. Hiện nay, Trung tâm đã mở 2 lớp trồng rau an toàn và học nghề cho bà con làng Pông.
Bảo Lam

Có thể bạn quan tâm

Nghề "hot" phòng gym

Nghề "hot" phòng gym

(GLO)- Hiện nay, nhiều người dân TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) thường xuyên tập gym để có thân hình cân đối, cải thiện sức khỏe. Theo đó, nghề PT (personal trainer-huấn luyện viên cá nhân) cũng không còn xa lạ.