Đắt hàng dịch vụ dọn nhà sạch ngày Tết

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)-Gần Tết, các gia đình đều có nhu cầu dọn dẹp nhà cửa khang trang, sạch sẽ để đón Tết. Mặc dù giá cả dọn nhà sạch tăng cao, nhưng nhu cầu dọn dẹp nhà cửa vẫn không giảm, vì vậy, nhiều gia đình đang lâm vào tình cảnh “đỏ mắt” tìm người dọn dẹp nhà, còn các trung tâm dịch vụ dọn nhà sạch vẫn không hết việc.
Chị Nguyễn Thị Ngọc Bích (hẻm 58, đường Lạc Long Quân, TP. Pleiku) đã chủ động trước Tết một tháng gọi người tới dọn nhà. Thế nhưng đến nay, vẫn chưa thấy công nhân đến dọn dẹp nhà cửa. Vì vậy, gia đình chị đành nghỉ một ngày làm để dọn dẹp lại nhà cửa. “Gọi mãi mà họ nói bận lắm, không làm theo giờ mà làm theo nguyên ngày. Nhà mình chỉ còn dọn từ 1-2h là xong thế nhưng không có công ty nào muốn nhận vì họ có lịch đi làm cho các cơ quan, công ty, nhà khác đã đặt sẵn”. Chị Bình nói.
Dịch vụ dọn nhà sạch hiện đang đắt khách. Ảnh: N.T
Dịch vụ dọn nhà sạch hiện đang đắt khách. Ảnh: N.T
Công việc dọn dẹp, vệ sinh nhà trong dịp giáp Tết chủ yếu là lau chùi đồ đạc, làm sạch sàn nhà, dọn dẹp đồ, đánh rửa chén bát, xoong nồi… Mặc dù nhiều gia đình chấp nhận trả giá cao để thuê người dọn dẹp nhà cửa nhưng để tìm được người phục vụ thời điểm cận tết không hề dễ. Chị Lê Thị An (đường Tôn Thất Tùng, TP. Pleiku) đang đứng ngồi không yên vì chờ dịch vụ dọn nhà đến dọn dẹp nhà cửa cho mình. Gia đình chị mới sơn sửa lại nhà nên rất cần người dọn nhà, thế nhưng gọi cả tuần này rồi chưa thấy ai đến. “Hai vợ chồng bận việc  không có thời gian dọn dẹp nhà cửa, trong khi Tết đã cận kề, đành cầu viện tới dịch vụ dọn nhà. Thế nhưng, gọi đến mấy công ty chuyên cung cấp dịch vụ dọn nhà, họ đều từ chối vì đã kín lịch. Giờ mình đang không biết phải làm sao đây”. Chị An cho hay.
Là một người chuyên dọn dẹp nhà cửa đã nhiều năm nay, chị Lê Thị Hồng-công nhân dọn nhà sạch, chia sẻ: “Dịp cận Tết mình rất bận, lịch cũng đã kín hết tuần. Giá cả cũng từ 50.000 đồng/giờ và tùy vào nhà và diện tích nhà như thế nào nữa. Dịp Tết cũng là dịp có nhiều khách nhất trong năm, giá cả cũng đắt hơn nên mình tranh thủ đi làm kiếm thêm thu nhập”.
Tuy giá cao hơn hẳn so với ngày thường nhưng lượng khách lựa chọn dịch vụ lại cao hơn hẳn so với năm ngoái 2017. Nhiều công ty, trung tâm đã “cháy dịch vụ”. Theo chị Nguyễn Thị Thảo-Trung tâm nhà sạch giá rẻ Gia Lai thì dịp Tết năm nay, nhu cầu khách tăng cao 40% so với mọi năm và từ ngày 23 tháng chạp trở đi sẽ tăng mạnh. Vì vậy, giá dịch vụ cũng tăng gần gấp rưỡi là 40.000 đồng/ người/giờ và 250.000 đồng/người/ngày và tùy từng diện tích nhà ở, cơ quan, công ty... Muốn nhân viên dọn nhà tới đúng ngày cần thiết thì khách phải đặt trước chứ đến giờ này chậm chân là hết chỗ. 
Đứng trước nhu cầu dọn nhà ngày càng tăng khi Tết cận kề, ngoài việc chủ động, cố gắng tìm người dọn dẹp nhà cửa, người dân cũng cần phải lựa chọn kỹ những nơi cung cấp dịch vụ có uy tín để đảm bảo an toàn, nhà cửa sạch sẽ đón Tết.
Ngọc Thu

Có thể bạn quan tâm

Nghề "hot" phòng gym

Nghề "hot" phòng gym

(GLO)- Hiện nay, nhiều người dân TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) thường xuyên tập gym để có thân hình cân đối, cải thiện sức khỏe. Theo đó, nghề PT (personal trainer-huấn luyện viên cá nhân) cũng không còn xa lạ.