Thành Thành Công Gia Lai: Đảm bảo nguồn nhân lực tay nghề cao

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Vụ ép 2017-2018, Công ty TNHH một thành viên Thành Thành Công Gia Lai (TTC Gia Lai) tiếp tục quan tâm đến công tác đào tạo chuyên môn cho cán bộ, công nhân viên (CBCNV). Đây được xem là nhiệm vụ trọng tâm của Công ty nhằm đảm bảo nguồn nhân lực có chuyên môn, tay nghề cao phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh.
 

Tham gia diễn tập phòng-chống cháy nổ. Ảnh: H.M
Tham gia diễn tập phòng-chống cháy nổ. Ảnh: H.M

Đối với một nhà máy đường, ngoài thiết bị máy móc hiện đại, áp dụng công nghệ cao thì CBCNV trực tiếp tham gia vào chuỗi sản xuất cũng cần được trang bị kiến thức khoa học công nghệ để vận hành, quản lý công việc chuyên nghiệp. Hiểu rõ vấn đề đó, TTC Gia Lai đã và đang tiến hành tổ chức một loạt khóa đào tạo nội bộ và bên ngoài cho CBCNV ở từng khâu, từng phân xưởng thuộc nhà máy.

Bên cạnh đó, TTC Gia Lai cũng cử CBCNV tham dự các khóa đào tạo do Tập đoàn Thành Thành Công (TTC) tổ chức như: kỹ năng lập kế hoạch và tổ chức công việc hiệu quả; kỹ năng giải quyết vấn đề và ra quyết định; kỹ năng đàm phán, thương lượng với khách hàng; các khóa đào tạo nghiệp vụ hàng năm cho CBCNV khối nguyên liệu; khóa đào tạo tối ưu hóa vận hành máy thu hoạch cho CBCNV đội cơ giới.

 

Đào tạo quy trình canh tác mía của Phòng Kỹ thuật Nông nghiệp. Ảnh: H.M
Đào tạo quy trình canh tác mía của Phòng Kỹ thuật Nông nghiệp. Ảnh: H.M

Trước mỗi vụ ép, TTC Gia Lai luôn chú trọng công tác phổ biến kiến thức để đảm bảo an toàn cho người lao động. Theo đó, vào đầu vụ ép, TTC Gia Lai tổ chức các lớp đào tạo về an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP), an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ), phòng cháy chữa cháy. Khi hoàn thành bài kiểm tra, sát hạch sau khóa học, học viên sẽ được cấp giấy chứng nhận và cấp thẻ an toàn (cho các vị trí có yêu cầu nghiêm ngặt về ATVSLĐ).

Hàng năm, theo quy định, lao động chính thức và phổ thông sẽ được tập huấn, cập nhật kiến thức về ATVSTP, ATVSLĐ, tham gia các buổi diễn tập phòng cháy chữa cháy do Công ty phối hợp với các cơ quan tại địa phương tổ chức, giúp người lao động tự tin, hiểu biết, đảm bảo an toàn khi làm việc trước mỗi vụ ép. Ngoài ra, Công ty còn phổ biến đến người lao động việc tuân thủ các quy định của đơn vị khi làm việc tại nhà máy như: trang bị đồ bảo hộ lao động, kiểm tra nghiêm ngặt việc chấp hành các quy định này để hạn chế tối đa các tai nạn về ATVSLĐ, phòng-chống cháy nổ.

H’muan

Có thể bạn quan tâm

Nghề "hot" phòng gym

Nghề "hot" phòng gym

(GLO)- Hiện nay, nhiều người dân TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) thường xuyên tập gym để có thân hình cân đối, cải thiện sức khỏe. Theo đó, nghề PT (personal trainer-huấn luyện viên cá nhân) cũng không còn xa lạ.