Kiểm tra công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng 30-11-2017, Ban Chỉ đạo triển khai Đề án đào tạo nghề cho lao động nông thôn đến năm 2020 (Đề án 1956) của tỉnh do đồng chí Văn Phú Bộ-Phó Chi cục trưởng Chi cục Phát triển nông thôn tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn trong năm 2017 tại huyện Chư Pah.
 Kiểm tra thực tế tại lớp đào tạo nghề trồng, chăm sóc, thu hoạch cà phê tại xã Ia Mơ Nông. Ảnh: Tường Vy
Kiểm tra thực tế tại lớp đào tạo nghề trồng, chăm sóc, thu hoạch cà phê tại xã Ia Mơ Nông. Ảnh: Tường Vy
Tại buổi làm việc, lãnh đao huyện Chư Pah đã báo cáo với đoàn về công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn trên địa bàn huyện. Trên cơ sở khảo sát nhu cầu được đào tạo nghề của nhân dân 15 xã, thị trấn, có 240 học viên có nhu cầu được đạo tạo nghề, trong đó 100% là đồng bào dân tộc thiểu số. Huyện đã lên kế hoạch, phân bổ chỉ tiêu cho các xã, thị trấn và phối hợp với Trường Trung cấp Nghề số 15 tổ chức 3 lớp đào tạo nghề ngắn hạn cho 95 học viên tại 3 xã Ia Khươl, Ia Mơ Nông và Chư Đăng Ya. Với 2 ngành nghề được đạo tạo là sửa chữa máy cày công suất nhỏ và trồng, chăm sóc, thu hoạch cà phê. Tổng kinh phí thực hiện đào tạo nghề là 253 triệu đồng. 
Nhìn chung sau khi được đào tạo nghề, 90% người dân đã áp dụng những gì đã học vào thực tế sản xuất của gia đình, đã nâng cao được tay nghề, kỹ thuật cho bản thân và gia đình nhằm cải thiện thu nhập, ổn định cuộc sống.
Trước đó đoàn đã kiểm tra trực tiếp lớp đạo đào nghề trồng, chăm sóc, thu hoạch cà phê tại xã Ia Mơ Nông.
Tường Vy

Có thể bạn quan tâm

Nghề "hot" phòng gym

Nghề "hot" phòng gym

(GLO)- Hiện nay, nhiều người dân TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) thường xuyên tập gym để có thân hình cân đối, cải thiện sức khỏe. Theo đó, nghề PT (personal trainer-huấn luyện viên cá nhân) cũng không còn xa lạ.