Tuổi trẻ Kbang chung tay xây dựng nông thôn mới

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Hưởng ứng cuộc vận động “Tuổi trẻ Kbang chung tay xây dựng nông thôn mới”, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) huyện Kbang đã có nhiều công trình, phần việc thiết thực, ý nghĩa nhằm chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

Huyện Kbang hiện có trên 11.000 ĐVTN, trong đó có khoảng 65% tham gia  tổ chức Đoàn. Nhờ đó, các cơ sở Đoàn ở huyện đã triển khai được nhiều công trình, phần việc ý nghĩa, thiết thực gắn với phong trào xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Chị Phùng Thị My Ni-Bí thư Đoàn xã Đông, cho biết: “Chúng tôi đã thành lập Câu lạc bộ Thanh niên xung kích xây dựng nông thôn mới với 25 ĐVTN và đảm nhận các công trình, phần việc như: phát quang, dọn dẹp vệ sinh môi trường, thu gom rác thải, cải tạo cảnh quan môi trường, đường làng ngõ xóm. Ngoài ra, chúng tôi còn giúp đỡ các gia đình chính sách, hộ nghèo về ngày công lao động”. 

 

Đoàn viên thanh niên xã Đông chung tay xây dựng nông thôn mới.                                      Ảnh: Đ.V
Đoàn viên thanh niên xã Đông chung tay xây dựng nông thôn mới. Ảnh: Đ.V

Với phương châm hành động “Mỗi thanh thiếu nhi một việc làm tình nguyện, mỗi cơ sở Đoàn một công trình, phần việc thiết thực”, trong những năm qua, Ban Chấp hành Đoàn thị trấn Kbang đã cụ thể hóa các chương trình, hành động thiết thực về xây dựng văn minh đô thị. Chị Nguyễn Thị Mỹ Cẩm-Bí thư Đoàn thị trấn Kbang, cho hay: Đã có hơn 1.800 lượt ĐVTN tham gia trồng cây trong khuôn viên Đền tưởng niệm liệt sĩ Ka Nak; giúp nhân dân làng Nak phát dọn 1 ha ruộng nước; sửa chữa hệ thống nước tự chảy ở làng Hợp; làm sân bóng chuyền ở làng Chư Ré và nhiều hoạt động khác.

Để các phong trào có sức lan tỏa, ĐVTN huyện Kbang đã phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện đi đầu thực hiện, hướng dẫn bà con nhân dân làm theo. Với cuộc vận động “Thay đổi nếp nghĩ cách làm trong đồng bào dân tộc thiểu số để từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững”, ĐVTN dân tộc thiểu số địa phương là nhân tố đi đầu. Anh Trịnh Xuân Đồng-Bí thư Đoàn xã Kông Lơng Khơng, tâm sự: “Đối với việc dọn dẹp vệ sinh, đào hố rác cho các hộ trên địa bàn, để đảm bảo vệ sinh môi trường thì trước tiên các ĐVTN chủ động cùng gia đình mình làm trước, sau đó tuyên truyền, nhân rộng ra các hộ dân trong thôn, làng. Để thay đổi nếp nghĩ, cách làm vươn lên thoát nghèo, chúng tôi đã phối hợp với MTTQ và các đoàn thể triển khai bằng việc làm cụ thể như vận động ĐVTN quyên góp mua dê sinh sản hỗ trợ cho gia đình nghèo để họ có điều kiện phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo”.

 

Chị Nguyễn Thị Thu Nhi-Bí thư Huyện Đoàn Kbang: “Đối với mỗi tổ chức Đoàn, chúng tôi yêu cầu phải có một công trình, phần việc nhằm thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Cùng với đó, ĐVTN thể hiện sức trẻ bằng việc vận động, tuyên truyền người dân thay đổi nếp nghĩ, cách làm để xây dựng cuộc sống ngày càng tốt đẹp”.

Theo số liệu thống kê, từ năm 2012 đến nay, các tổ chức cơ sở Đoàn ở Kbang đã đảm nhận và xây dựng được hơn 100 công trình, phần việc thanh niên để cùng chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Tiêu biểu như giúp đồng bào dân tộc thiểu số cải tạo, khai hoang 11 ha lúa nước; góp được 60 triệu đồng mua cây-con giống giúp các hộ nghèo; thành lập 14 đội thanh niên tình nguyện tại chỗ giúp đỡ các gia đình chính sách, người neo đơn sửa chữa nhà cửa…

Đoàn Viên

Có thể bạn quan tâm

Nghề "hot" phòng gym

Nghề "hot" phòng gym

(GLO)- Hiện nay, nhiều người dân TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) thường xuyên tập gym để có thân hình cân đối, cải thiện sức khỏe. Theo đó, nghề PT (personal trainer-huấn luyện viên cá nhân) cũng không còn xa lạ.