Lan tỏa thông điệp sống xanh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Khi mỗi cá nhân hiểu đúng về sống xanh, lựa chọn lối sống tích cực là đang góp phần làm cho môi trường và cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn. Đó chính là thông điệp mà Văn phòng Tổng Đại lý Prudential Gia Lai muốn gửi gắm đến cộng đồng, đối tác, gia đình, bạn bè bằng những chương trình, hành động cụ thể. 
Văn phòng Tổng Đại lý Prudential Gia Lai (153 Cách Mạng Tháng Tám, phường Hoa Lư, TP. Pleiku) từ lâu đã nói không với túi ni lông, ly nhựa, nước uống đóng chai nhựa, ống hút nhựa… Thay vào đó, từ giám đốc đến đội ngũ nhân viên đã hình thành thói quen mang theo bình nước cá nhân (bằng inox, thủy tinh), dùng túi giấy, túi vải, ly giấy có thể tái sử dụng nhiều lần hoặc ưu tiên sử dụng các vật dụng có nguồn gốc thiên nhiên và thân thiện với môi trường. Không chỉ bó hẹp ở phạm vi công sở, thành viên Prudential Gia Lai còn tạo thói quen mang theo bình nước khi mua cà phê, trà hoặc từ chối nhận túi ni lông khi đi chợ, siêu thị, học cách phân loại rác thải ngay từ gia đình mình.
Thông qua mạng lưới hoạt động và các mối quan hệ xã hội, thông điệp sống xanh và bảo vệ môi trường của Prudential Gia Lai đã được lan tỏa bằng những hành động nhỏ nhưng đầy ý nghĩa. Chị Đoàn Thị Bích Nguyệt (phường Ia Kring, TP. Pleiku) cho biết: “Là khách hàng lâu năm, tôi được biết chị Hiệp (Nguyễn Thị Mỹ Hiệp-Giám đốc Văn phòng Tổng Đại lý Prudential Gia Lai) luôn tự bỏ tiền túi để mua tặng khách hàng, bạn bè, đối tác các sản phẩm, vật dụng làm từ mây tre lá, trà thảo dược, trái cây sạch, vật dụng bằng thủy tinh thân thiện với môi trường; khuyến khích mọi người sử dụng và chung tay bảo vệ môi trường sống hàng ngày”. Chị Nguyễn Thị Thu Hiệp (thị trấn Đak Đoa) cũng nêu cảm nhận: “Thông qua các hội nghị khách hàng, chăm sóc khách hàng, đội ngũ nhân viên và lãnh đạo của Prudential Gia Lai đều đưa ra những thông điệp cụ thể, kêu gọi mọi người chung tay bảo vệ môi trường. Là một khách hàng, bản thân tôi cũng nhận thấy cần thay đổi thói quen sinh hoạt theo hướng tích cực hơn”.
Prudential Gia Lai tặng chai đựng nước bằng thủy tinh cho tiểu thương Trung tâm Thương mại Pleiku. Ảnh: Sơn Ca
Prudential Gia Lai tặng chai đựng nước bằng thủy tinh cho tiểu thương Trung tâm Thương mại Pleiku. Ảnh: Sơn Ca
Để lan tỏa rộng rãi ý thức bảo vệ môi trường đến cộng đồng, tháng 9-2020, Giám đốc Văn phòng Tổng Đại lý Prudential Gia Lai đã viết thư kêu gọi cộng đồng cùng chung tay hành động bằng những việc làm cụ thể như: hạn chế túi ni lông và các sản phẩm nhựa dùng 1 lần, tiết kiệm nước, không ăn thịt động vật hoang dã... Đồng thời, Văn phòng còn tổ chức chương trình “Chung tay bảo vệ môi trường-Sống tốt hôm nay cho thế giới xanh ngày mai”. Theo đó, cán bộ, nhân viên Prudential Gia Lai đã ra quân thu gom rác thải nhựa, vận động tiểu thương hạn chế sử dụng túi ni lông và tặng 1.000 chai đựng nước, 100 thố đựng thức ăn bằng thủy tinh cho các tiểu thương tại Trung tâm Thương mại Pleiku nhằm khuyến khích thói quen sử dụng vật dụng thân thiện với môi trường.
Hiện tại, Văn phòng Tổng Đại lý Prudential Gia Lai đang phối hợp với các trường mầm non trên địa bàn TP. Pleiku tổ chức cuộc thi tìm hiểu về chủ đề bảo vệ môi trường thông qua các hoạt động sáng tạo như: vẽ tranh, làm clip, thiết kế thời trang từ rác thải nhựa; tài trợ giải thưởng và tặng bình nước thủy tinh, áo thun cho các bé. Xuyên suốt chuỗi hoạt động của chương trình này trong năm nay, Prudential Gia Lai sẵn sàng tài trợ kinh phí, phối hợp với các đơn vị, ngành chức năng tổ chức những cuộc thi liên quan đến chủ đề môi trường ở quy mô lớn. “Thông qua các hoạt động này, tôi mong muốn lan tỏa những giá trị cốt lõi của cuộc sống, kêu gọi tình yêu thương với thiên nhiên, với con người. Môi trường sống của chúng ta đang trở nên nguy hiểm vì sự ô nhiễm. Nếu chúng ta không ý thức, không hành động từ bây giờ thì chính chúng ta, con cháu chúng ta sẽ lãnh hậu quả”-chị Nguyễn Thị Mỹ Hiệp bày tỏ.
SƠN CA

Có thể bạn quan tâm

Mạnh dạn để con tự đứng lên

Mạnh dạn để con tự đứng lên

Quá trình vấp ngã, sai lầm, thất bại sẽ giúp trẻ nhận thức đầy đủ về vấn đề. Đồng thời trẻ sẽ tăng thêm sức mạnh ý chí và biết ứng biến trong nhiều tình huống
Chi cục Dân số-Kế hoạch hóa gia đình tỉnh Gia Lai: Vì sự phát triển dân số bền vững

Chi cục Dân số-Kế hoạch hóa gia đình tỉnh Gia Lai: Vì sự phát triển dân số bền vững

(GLO)- Năm 2023, ngành Dân số-Kế hoạch hóa gia đình (KHHGĐ) tỉnh Gia Lai đã đạt một số chỉ tiêu cơ bản trong công tác phát triển dân số. Đó là giảm mức sinh, tăng tỷ lệ các cặp vợ chồng chấp nhận sử dụng biện pháp tránh thai hiện đại, các định hướng mô hình dân số với phát triển gia đình bền vững.

Mùa xuân đoàn tụ

Mùa xuân đoàn tụ

(GLO)- Nhân dịp Tết Nguyên đán 2024, Trại giam Gia Trung (Bộ Công an) đã tổ chức lễ công bố giảm hết thời gian chấp hành án phạt tù cho 36 phạm nhân. Đây là những phạm nhân có ý thức chấp hành kỷ luật, cải tạo tốt và mong muốn sớm được trở về đoàn tụ cùng gia đình.

Nhìn con sửa mình

Nhìn con sửa mình

(GLO)- Tôi đã chứng kiến câu chuyện của cậu bé học lớp 4 ở bên nhà hàng xóm. Mỗi lần phạm lỗi, bé thường bị mẹ mắng và trách phạt bằng roi.
Đak Pơ có 13 trường hợp tảo hôn trong năm 2023

Đak Pơ có 13 trường hợp tảo hôn trong năm 2023

(GLO)- Sáng 21-12, Ban chỉ đạo thực hiện Đề án giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống huyện Đak Pơ (tỉnh Gia Lai) đã tổ chức hội nghị tổng kết thực hiện Đề án năm 2023 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2024.
Bữa cơm gia đình

Bữa cơm gia đình

(GLO)- Trong bữa cơm tối, con trai tôi kể: “Bạn Mận cùng lớp con không chỉ ăn sáng ở quán mà cả bữa trưa, bữa tối nữa, ngày nào cũng vậy mẹ ạ!”.
Ngăn chặn, đẩy lùi bạo lực gia đình

Ngăn chặn, đẩy lùi bạo lực gia đình

(GLO)- Với sự vào cuộc của các ngành, địa phương cũng như đa dạng hình thức tuyên truyền, công tác phòng-chống bạo lực gia đình (BLGĐ) năm 2023 có nhiều chuyển biến. Số vụ BLGĐ đã giảm rõ rệt, góp phần cải thiện đời sống của mỗi gia đình.
Chính phủ quy định mới về khung tiêu chuẩn xét tặng Gia đình văn hóa

Chính phủ quy định mới về khung tiêu chuẩn xét tặng Gia đình văn hóa

(GLO)- Để được xét tặng danh hiệu Gia đình văn hóa thì gia đình phải đáp ứng những tiêu chuẩn: Gương mẫu chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; Tích cực tham gia các phong trào thi đua lao động, sản xuất, học tập, bảo vệ an ninh, trật tự, an toàn xã hội của địa phương; Gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh; thường xuyên gắn bó, đoàn kết, tương trợ, giúp đỡ trong cộng đồng.