Phụ nữ thị trấn Kbang dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) thị trấn Kbang (huyện Kbang) là một trong số tập thể điển hình về thực hiện phong trào thi đua yêu nước của phụ nữ toàn tỉnh Gia Lai nhờ những hoạt động phù hợp, thiết thực, được đông đảo hội viên chung sức hưởng ứng.
Những “Mái ấm tình thương”
Hỗ trợ hội viên, phụ nữ nghèo xây dựng, sửa chữa nhà ở là một trong những mục tiêu được Hội LHPN thị trấn Kbang chú trọng trong thực hiện. Có “an cư” mới “lạc nghiệp”, đặc biệt, với hội viên phụ nữ dân tộc thiểu số, một ngôi nhà khang trang là điểm tựa quan trọng để chị em nỗ lực vươn lên trong cuộc sống. Chị Đinh Thị Quen (làng Hợp) là hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Năm 2019, chị được Hội LHPN thị trấn tặng ngôi nhà “Mái ấm tình thương” thay cho căn nhà dột nát, tạm bợ suốt nhiều năm liền. Chị Quen xúc động: “Được Hội Phụ nữ tặng 1 căn nhà vững chãi, mình rất mừng. 
Mình sẽ chăm lo làm ăn để thoát nghèo, nuôi con ăn học. Mình tự thấy cũng phải có trách nhiệm giúp đỡ những chị em có hoàn cảnh khó khăn hơn ở trong làng, tích cực tham gia các hoạt động của tổ chức Hội”.
Một buổi sinh hoạt của Hội LHPN thị trấn Kbang. Ảnh: Nguyên Bình
Một buổi sinh hoạt của Hội LHPN thị trấn Kbang. Ảnh: Nguyên Bình
Có ngôi nhà mới, chị Quen chăm chút xây dựng cảnh quan trồng thêm hoa mười giờ, hoa cúc… tạo không gian sống thêm sinh động. Cùng với đó, chị còn vận động chị em trong làng giữ gìn nhà cửa sạch sẽ, xây dựng hàng rào xanh, con đường hoa.
Bà Nguyễn Thị Minh Phong-Chủ tịch Hội LHPN thị trấn Kbang-cho biết: Nhận thấy nhiều chị em phụ nữ ở thị trấn còn khó khăn về nhà ở nên năm 2019, chúng tôi đã phát động phong trào xây nhà “Mái ấm tình thương” nhằm giúp chị em ổn định chỗ ở từ đó vươn lên thoát nghèo. Đến nay, chúng tôi đã xây dựng được 3 ngôi nhà “Mái ấm tình thương” từ nhiều nguồn đóng góp của hội viên. Những hoạt động “tương thân tương ái” hỗ trợ phụ nữ khó khăn như tặng nhà “Mái ấm tình thương”, hỗ trợ vốn sản xuất đã giúp hội viên có lòng tin vào tổ chức Hội. Dần dà, người bớt khó khăn lại giúp đỡ người khó khăn hơn mình, tạo nên sự lan tỏa mạnh mẽ, thu hút đông đảo hội viên tham gia, chung tay góp sức vào các hoạt động của Hội với tinh thần tự nguyện cao.
Lan tỏa phong trào thi đua
Sự chuyển biến về nhận thức một phần nhờ những buổi sinh hoạt chi hội phụ nữ thiết thực. Chị em mạnh dạn trao đổi và chia sẻ cho nhau kinh nghiệm làm ăn cũng như nhiều vấn đề khác trong cuộc sống. Chị Đinh Thị Ngóng-Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ làng Hợp-cho hay: “Từ trước tới nay, phụ nữ Bahnar chưa có ý thức tiết kiệm nên vận động rất khó khăn. Một số chị em chưa hiểu thế nào là tiết kiệm và tiết kiệm bằng cách nào khi đời sống còn nhiều khó khăn. Sau thời gian tuyên truyền, vận động thì chị em đã thay đổi suy nghĩ, thực hiện tiết kiệm bắt đầu từ việc chi tiêu hợp lý trong gia đình. Những tập tục lạc hậu vốn tồn tại nhiều đời cũng dần được từ bỏ, những giá trị văn hóa truyền thống được giữ gìn, người dân biết tiếp thu áp dụng những cái mới, tiến bộ…”.
Không chỉ thay đổi nếp nghĩ cách làm mà ngày càng có nhiều phụ nữ trên địa bàn thị trấn, nhất là phụ nữ dân tộc thiểu số mạnh dạn đề xuất những ý tưởng khởi nghiệp. Điều đáng ghi nhận là những trở ngại bước đầu của các chị luôn có sự đồng hành, sẻ chia, giúp tháo gỡ của các ngành, các cấp, đặc biệt là tổ chức Hội.
Bà Nguyễn Thị Minh Phong cho biết: “Đặc thù của Hội LHPN thị trấn là hội viên đến từ nhiều vùng miền. Mỗi nơi có một đặc thù khác nhau nhưng khi hội tụ về đây, chị em đều gắn bó với tổ chức, tích cực tham gia các phong trào, thu hút phát triển hội viên. Có những người trước đó chưa mặn mà tham gia hoạt động Hội thì nay trở thành những hội viên nhiệt tình, có nhiều sáng kiến thúc đẩy phong trào Hội ngày càng vững mạnh”.
Buôn làng khởi sắc, đời sống kinh tế của hội viên, phụ nữ ngày càng đi lên là tiền đề để thị trấn Kbang xây dựng đô thị văn minh và hoàn thành mục tiêu đạt chuẩn nông thôn mới. Ông Hoàng Long Vỹ-Bí thư Đảng ủy thị trấn Kbang-cho rằng: Vai trò của Hội LHPN trong giai đoạn hiện nay rất quan trọng, không chỉ phát động, tổ chức thực hiện có hiệu quả nhiều phong trào gắn với thực tiễn đời sống mà còn lan tỏa đến các đoàn viên, hội viên của các đoàn thể khác để cùng thực hiện các chủ trương tại địa phương.
“5 năm qua, các phong trào thi đua của Hội LHPN đã đóng góp rất lớn cho sự phát triển của thị trấn trên các mặt đời sống kinh tế-xã hội, xây dựng hệ thống chính trị, tham gia cùng với chính quyền tuyên truyền, vận động nhân dân triển khai các phong trào, góp phần thực hiện tốt các nghị quyết của Đảng ủy, HĐND thị trấn, đặc biệt là công tác giảm nghèo bền vững”-Bí thư Đảng ủy thị trấn Kbang nhìn nhận.
Là tập thể điển hình trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015-2020 vừa được Hội LHPN tỉnh tuyên dương, Hội LHPN thị trấn Kbang càng nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm của mình đối với các mục tiêu nhiệm vụ của địa phương. Từng chương trình, phong trào hoạt động, cán bộ Hội LHPN thị trấn đòi hỏi tâm huyết, sáng tạo thêm cách làm hay, hiệu quả và phát huy nhiều nhất vai trò, năng lực của từng hội viên.
NGUYÊN BÌNH

Có thể bạn quan tâm

Mạnh dạn để con tự đứng lên

Mạnh dạn để con tự đứng lên

Quá trình vấp ngã, sai lầm, thất bại sẽ giúp trẻ nhận thức đầy đủ về vấn đề. Đồng thời trẻ sẽ tăng thêm sức mạnh ý chí và biết ứng biến trong nhiều tình huống
Chi cục Dân số-Kế hoạch hóa gia đình tỉnh Gia Lai: Vì sự phát triển dân số bền vững

Chi cục Dân số-Kế hoạch hóa gia đình tỉnh Gia Lai: Vì sự phát triển dân số bền vững

(GLO)- Năm 2023, ngành Dân số-Kế hoạch hóa gia đình (KHHGĐ) tỉnh Gia Lai đã đạt một số chỉ tiêu cơ bản trong công tác phát triển dân số. Đó là giảm mức sinh, tăng tỷ lệ các cặp vợ chồng chấp nhận sử dụng biện pháp tránh thai hiện đại, các định hướng mô hình dân số với phát triển gia đình bền vững.

Mùa xuân đoàn tụ

Mùa xuân đoàn tụ

(GLO)- Nhân dịp Tết Nguyên đán 2024, Trại giam Gia Trung (Bộ Công an) đã tổ chức lễ công bố giảm hết thời gian chấp hành án phạt tù cho 36 phạm nhân. Đây là những phạm nhân có ý thức chấp hành kỷ luật, cải tạo tốt và mong muốn sớm được trở về đoàn tụ cùng gia đình.

Nhìn con sửa mình

Nhìn con sửa mình

(GLO)- Tôi đã chứng kiến câu chuyện của cậu bé học lớp 4 ở bên nhà hàng xóm. Mỗi lần phạm lỗi, bé thường bị mẹ mắng và trách phạt bằng roi.
Đak Pơ có 13 trường hợp tảo hôn trong năm 2023

Đak Pơ có 13 trường hợp tảo hôn trong năm 2023

(GLO)- Sáng 21-12, Ban chỉ đạo thực hiện Đề án giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống huyện Đak Pơ (tỉnh Gia Lai) đã tổ chức hội nghị tổng kết thực hiện Đề án năm 2023 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2024.
Bữa cơm gia đình

Bữa cơm gia đình

(GLO)- Trong bữa cơm tối, con trai tôi kể: “Bạn Mận cùng lớp con không chỉ ăn sáng ở quán mà cả bữa trưa, bữa tối nữa, ngày nào cũng vậy mẹ ạ!”.
Ngăn chặn, đẩy lùi bạo lực gia đình

Ngăn chặn, đẩy lùi bạo lực gia đình

(GLO)- Với sự vào cuộc của các ngành, địa phương cũng như đa dạng hình thức tuyên truyền, công tác phòng-chống bạo lực gia đình (BLGĐ) năm 2023 có nhiều chuyển biến. Số vụ BLGĐ đã giảm rõ rệt, góp phần cải thiện đời sống của mỗi gia đình.
Chính phủ quy định mới về khung tiêu chuẩn xét tặng Gia đình văn hóa

Chính phủ quy định mới về khung tiêu chuẩn xét tặng Gia đình văn hóa

(GLO)- Để được xét tặng danh hiệu Gia đình văn hóa thì gia đình phải đáp ứng những tiêu chuẩn: Gương mẫu chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; Tích cực tham gia các phong trào thi đua lao động, sản xuất, học tập, bảo vệ an ninh, trật tự, an toàn xã hội của địa phương; Gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh; thường xuyên gắn bó, đoàn kết, tương trợ, giúp đỡ trong cộng đồng.