Phụ nữ Tân An chung tay phòng-chống dịch Covid-19

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Tân An (huyện Đak Pơ, tỉnh Gia Lai) đã có nhiều hoạt động thiết thực nhằm chung tay phòng-chống dịch Covid-19.
Tặng hơn 5.000 khẩu trang cho người nghèo
Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Hội LHPN xã Tân An đã kêu gọi các nhà hảo tâm ủng hộ vải và vận động 20 hội viên, phụ nữ tham gia cắt, may. Đến nay, Hội đã may được hơn 5.000 chiếc khẩu trang để tặng người nghèo và hội viên, phụ nữ đơn vị kết nghĩa (xã Yang Bắc, huyện Đak Pơ).
Bà Phạm Thị Bình (thôn Tân Hòa) chia sẻ: “Từ trước đến nay, tôi chủ yếu may quần áo. Khi Hội LHPN xã kêu gọi tham gia hoạt động này, tôi bắt đầu học may khẩu trang. Trong hơn 10 ngày, tôi đã may được hơn 1.000 chiếc khẩu trang”.
Sau khi may xong, toàn bộ số khẩu trang được giặt sạch, ngâm nước sát khuẩn rồi mới tặng cho người dân. Khi tặng khẩu trang, cán bộ Hội còn phối hợp tuyên truyền về cách phòng ngừa dịch bệnh như: đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, thông báo kịp thời khi có người đi từ vùng dịch hoặc các địa phương khác về địa phương.
Bà Huỳnh Thị Điệp (thôn Tân Định) cho hay: “Khi được Hội LHPN xã tặng khẩu trang và hướng dẫn cách phòng ngừa dịch Covid-19, tôi liền phổ biến lại cho người thân trong gia đình. Từ đó, hễ đi đâu, nhất là đến nơi công cộng, các thành viên trong gia đình tôi đều đeo khẩu trang và rửa tay sát khuẩn khi về nhà để bảo vệ sức khỏe cho bản thân cũng như gia đình và xã hội”.
Trao đổi với P.V, bà Đinh Thị Bler-Chủ tịch Hội LHPN xã Yang Bắc-cho biết: Hội LHPN xã Tân An là đơn vị kết nghĩa với 2 chi hội phụ nữ làng Jun và Jro Ktu-Đak Yang. Ngoài tặng áo quần, nhu yếu phẩm cho hộ nghèo, Hội LHPN xã Tân An còn tặng khẩu trang và tuyên truyền về cách phòng ngừa dịch bệnh.
Hội viên, phụ nữ xã Tân An (huyện Đak Pơ) may khẩu trang tặng người dân. Ảnh: Hồng Thương
Hội viên, phụ nữ xã Tân An (huyện Đak Pơ) may khẩu trang tặng người dân. Ảnh: Hồng Thương
Nhiều hoạt động thiết thực
Bên cạnh may khẩu trang, thời gian qua, Hội LHPN xã Tân An còn quyên góp rau xanh để tặng các khu cách ly tập trung. Đến nay, Hội đã quyên góp được hơn 3 tấn rau, củ các loại. Điển hình là bà Nguyễn Thị Cẩm Lê (thôn Tân Phong) đã ủng hộ hơn 1 tấn rau, củ. Bà Lê chia sẻ: “Gia đình tôi kinh doanh mặt hàng này đã hơn 8 năm nay và thường xuyên ủng hộ rau, củ cho người nghèo. Riêng năm nay, gia đình muốn góp thêm một ít rau, củ để tham gia phòng-chống dịch Covid-19”.
Theo bà Bùi Thị Hồng Thắm-Chủ tịch Hội LHPN xã Tân An, ngoài vận động quyên góp rau, củ tặng các khu cách ly, may khẩu trang tặng cho người dân trên địa bàn xã và các đơn vị kết nghĩa, Hội còn phát tờ rơi, xây dựng 3 điểm sát khuẩn đặt tại các khu vực công cộng; phát 200 bánh xà phòng cho người nghèo, 250 chai nước sát khuẩn cho người nghèo và các trường học.
“Thời gian tới, Hội sẽ tiếp tục vận động các Mạnh Thường Quân hỗ trợ để duy trì hoạt động may khẩu trang và hỗ trợ người nghèo, công nhân thất nghiệp do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Đồng thời, tiếp tục phát tờ rơi, hướng dẫn chị em phụ nữ rửa tay sát khuẩn, cài đặt phần mềm Bluezone; tổ chức các buổi tuyên truyền để nâng cao ý thức, thay đổi hành vi của người dân trong phòng-chống dịch Covid-19 nói riêng, các loại dịch bệnh nói chung”-Chủ tịch Hội LHPN xã Tân An cho hay.
HỒNG THƯƠNG

Có thể bạn quan tâm

Mạnh dạn để con tự đứng lên

Mạnh dạn để con tự đứng lên

Quá trình vấp ngã, sai lầm, thất bại sẽ giúp trẻ nhận thức đầy đủ về vấn đề. Đồng thời trẻ sẽ tăng thêm sức mạnh ý chí và biết ứng biến trong nhiều tình huống
Chi cục Dân số-Kế hoạch hóa gia đình tỉnh Gia Lai: Vì sự phát triển dân số bền vững

Chi cục Dân số-Kế hoạch hóa gia đình tỉnh Gia Lai: Vì sự phát triển dân số bền vững

(GLO)- Năm 2023, ngành Dân số-Kế hoạch hóa gia đình (KHHGĐ) tỉnh Gia Lai đã đạt một số chỉ tiêu cơ bản trong công tác phát triển dân số. Đó là giảm mức sinh, tăng tỷ lệ các cặp vợ chồng chấp nhận sử dụng biện pháp tránh thai hiện đại, các định hướng mô hình dân số với phát triển gia đình bền vững.

Mùa xuân đoàn tụ

Mùa xuân đoàn tụ

(GLO)- Nhân dịp Tết Nguyên đán 2024, Trại giam Gia Trung (Bộ Công an) đã tổ chức lễ công bố giảm hết thời gian chấp hành án phạt tù cho 36 phạm nhân. Đây là những phạm nhân có ý thức chấp hành kỷ luật, cải tạo tốt và mong muốn sớm được trở về đoàn tụ cùng gia đình.

Nhìn con sửa mình

Nhìn con sửa mình

(GLO)- Tôi đã chứng kiến câu chuyện của cậu bé học lớp 4 ở bên nhà hàng xóm. Mỗi lần phạm lỗi, bé thường bị mẹ mắng và trách phạt bằng roi.
Đak Pơ có 13 trường hợp tảo hôn trong năm 2023

Đak Pơ có 13 trường hợp tảo hôn trong năm 2023

(GLO)- Sáng 21-12, Ban chỉ đạo thực hiện Đề án giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống huyện Đak Pơ (tỉnh Gia Lai) đã tổ chức hội nghị tổng kết thực hiện Đề án năm 2023 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2024.
Bữa cơm gia đình

Bữa cơm gia đình

(GLO)- Trong bữa cơm tối, con trai tôi kể: “Bạn Mận cùng lớp con không chỉ ăn sáng ở quán mà cả bữa trưa, bữa tối nữa, ngày nào cũng vậy mẹ ạ!”.
Ngăn chặn, đẩy lùi bạo lực gia đình

Ngăn chặn, đẩy lùi bạo lực gia đình

(GLO)- Với sự vào cuộc của các ngành, địa phương cũng như đa dạng hình thức tuyên truyền, công tác phòng-chống bạo lực gia đình (BLGĐ) năm 2023 có nhiều chuyển biến. Số vụ BLGĐ đã giảm rõ rệt, góp phần cải thiện đời sống của mỗi gia đình.
Chính phủ quy định mới về khung tiêu chuẩn xét tặng Gia đình văn hóa

Chính phủ quy định mới về khung tiêu chuẩn xét tặng Gia đình văn hóa

(GLO)- Để được xét tặng danh hiệu Gia đình văn hóa thì gia đình phải đáp ứng những tiêu chuẩn: Gương mẫu chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; Tích cực tham gia các phong trào thi đua lao động, sản xuất, học tập, bảo vệ an ninh, trật tự, an toàn xã hội của địa phương; Gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh; thường xuyên gắn bó, đoàn kết, tương trợ, giúp đỡ trong cộng đồng.