Nhận biết tình cảm vợ chồng hạnh phúc hay dễ tan vỡ qua tư thế ngủ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Tư thế ngủ có thể tiết lộ được mối quan hệ hôn nhân của vợ chồng hạnh phúc hay mong manh, dễ vỡ...



Vợ chiếm phần lớn diện tích trên giường

Theo các chuyên gia, nếu người vợ khi ngủ thường chiếm phần lớn diện tích trên giường thì điều đó cho thấy cô ấy là người có xu hướng làm chủ gia đình. Người vợ hoàn toàn có thể tự mình giải quyết được mọi việc mà không cần sự trợ giúp của chồng.

Trong khi đó, người đàn ông nằm gọn về một phía của chiếc giường thường là người không thích cạnh tranh và rất biết nhường nhịn. Anh chồng này không có chính kiến và thường làm theo ý kiến của người khác.

Tư thế này này cho thấy mối quan hệ của 2 vợ chồng không được mặn nồng, chính vì thế sớm hay muộn họ có thể gặp phải một số khó khăn khiến tình cảm ngày càng xa cách.

Tư thế mặt đối mặt

Đây là dáng ngủ thể hiện sự tin tưởng và thoải mái hoàn toàn. Nếu vợ chồng bạn thường xuyên nằm trong tư thế này thì xin chúc mừng vì mối quan hệ hôn nhân đang tiến triển tốt đẹp, cả hai người đều thấy hòa hợp và yêu thương đối phương của mình.

Tư thế che chở, đùm bọc 

Người chồng ở tư thế này có xu hướng quay sang ôm vợ từ phía sau lưng. Đây là biểu hiện cho mong muốn che chở, đùm bọc và bảo vệ vợ từ người chồng, anh ấy cũng đồng thời rất quan tâm và chân thành trong chuyện tình cảm. Nhìn chung thì đây cũng là tư thế mang tính tích cực đối với đời sống hôn nhân.


 

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.



Ngủ tư thế tự do, thoải mái nhưng chân móc vào nhau

Theo các chuyên gia tâm lý học, một cái chạm nhẹ của chân hoặc cánh tay trong khi ngủ nói lên rằng cặp vợ chồng này có sự hòa hợp và tin tưởng lẫn nhau.

Họ cung cấp cho nhau sự tự do nhưng vẫn giữ cho mình sự gắn kết nhất định.

Tư thế nằm quay lưng lại với nhau 

Nhiều người thường lầm tưởng rằng quan hệ hôn nhân sẽ có dấu hiệu đi xuống khi hai vợ chồng nằm quay lưng lại với nhau và không có bất kỳ một tiếp xúc cơ thể nào hết. Tuy nhiên, tư thế ngủ này phần lớn cho thấy 2 người chỉ là đang muốn thoải mái trong không gian cá nhân. Mối quan hệ hôn nhân lúc này, mặc dù vậy, cũng đã bắt đầu không tình cảm  như trước.

Lệch vị trí, một người nằm gần đầu giường, một người tụt sâu xuống

Tư thế này ngầm nói lên rằng anh chồng là một người nắm quyền kiểm soát trong gia đình. Anh ta rất tự tin và thích chi phối, điều khiển người khác.

Trong khi đó, người nằm lùi xuống phía dưới lại nhút nhát, có thói quen phụ thuộc và cần có sự bảo vệ, che chở nhiều hơn. Đồng thời, người vợ đôi khi phải nhún nhường và tự điều chỉnh cuộc sống của mình sao cho đối phương hài lòng.

 

Theo Hải Anh (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

Mạnh dạn để con tự đứng lên

Mạnh dạn để con tự đứng lên

Quá trình vấp ngã, sai lầm, thất bại sẽ giúp trẻ nhận thức đầy đủ về vấn đề. Đồng thời trẻ sẽ tăng thêm sức mạnh ý chí và biết ứng biến trong nhiều tình huống
Chi cục Dân số-Kế hoạch hóa gia đình tỉnh Gia Lai: Vì sự phát triển dân số bền vững

Chi cục Dân số-Kế hoạch hóa gia đình tỉnh Gia Lai: Vì sự phát triển dân số bền vững

(GLO)- Năm 2023, ngành Dân số-Kế hoạch hóa gia đình (KHHGĐ) tỉnh Gia Lai đã đạt một số chỉ tiêu cơ bản trong công tác phát triển dân số. Đó là giảm mức sinh, tăng tỷ lệ các cặp vợ chồng chấp nhận sử dụng biện pháp tránh thai hiện đại, các định hướng mô hình dân số với phát triển gia đình bền vững.

Mùa xuân đoàn tụ

Mùa xuân đoàn tụ

(GLO)- Nhân dịp Tết Nguyên đán 2024, Trại giam Gia Trung (Bộ Công an) đã tổ chức lễ công bố giảm hết thời gian chấp hành án phạt tù cho 36 phạm nhân. Đây là những phạm nhân có ý thức chấp hành kỷ luật, cải tạo tốt và mong muốn sớm được trở về đoàn tụ cùng gia đình.

Nhìn con sửa mình

Nhìn con sửa mình

(GLO)- Tôi đã chứng kiến câu chuyện của cậu bé học lớp 4 ở bên nhà hàng xóm. Mỗi lần phạm lỗi, bé thường bị mẹ mắng và trách phạt bằng roi.
Đak Pơ có 13 trường hợp tảo hôn trong năm 2023

Đak Pơ có 13 trường hợp tảo hôn trong năm 2023

(GLO)- Sáng 21-12, Ban chỉ đạo thực hiện Đề án giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống huyện Đak Pơ (tỉnh Gia Lai) đã tổ chức hội nghị tổng kết thực hiện Đề án năm 2023 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2024.
Bữa cơm gia đình

Bữa cơm gia đình

(GLO)- Trong bữa cơm tối, con trai tôi kể: “Bạn Mận cùng lớp con không chỉ ăn sáng ở quán mà cả bữa trưa, bữa tối nữa, ngày nào cũng vậy mẹ ạ!”.
Ngăn chặn, đẩy lùi bạo lực gia đình

Ngăn chặn, đẩy lùi bạo lực gia đình

(GLO)- Với sự vào cuộc của các ngành, địa phương cũng như đa dạng hình thức tuyên truyền, công tác phòng-chống bạo lực gia đình (BLGĐ) năm 2023 có nhiều chuyển biến. Số vụ BLGĐ đã giảm rõ rệt, góp phần cải thiện đời sống của mỗi gia đình.
Chính phủ quy định mới về khung tiêu chuẩn xét tặng Gia đình văn hóa

Chính phủ quy định mới về khung tiêu chuẩn xét tặng Gia đình văn hóa

(GLO)- Để được xét tặng danh hiệu Gia đình văn hóa thì gia đình phải đáp ứng những tiêu chuẩn: Gương mẫu chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; Tích cực tham gia các phong trào thi đua lao động, sản xuất, học tập, bảo vệ an ninh, trật tự, an toàn xã hội của địa phương; Gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh; thường xuyên gắn bó, đoàn kết, tương trợ, giúp đỡ trong cộng đồng.