Ly dị 4 tháng, chồng vẫn về gây gổ, dùng dao cắt đứt tai vợ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Đã ly hôn nhưng người chồng vẫn thường hay về nhà gây gổ rồi đánh đập vợ con. Người đàn ông vũ phu này còn dùng dao cắt đứt tai của vợ.

Chị H đang được điều trị tại bệnh viện.
Chị H đang được điều trị tại bệnh viện.



Sáng 4/1, Bác sĩ Trần Văn Công - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức (thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) - xác nhận: vừa qua, bệnh viện cấp cứu kịp thời một nạn nhân với nhiều vết thương trên cơ thể do bạo hành gia đình.

Hồi 7 giờ 15 phút, ngày 3.1, Khoa Ngoại của Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức (thị xã Điện Bàn) tiếp nhận một người phụ nữ với nhiều vết thương xuất hiện ở vùng cổ, cổ tay, lưng,… và tất cả đều do vết dao cắt.


 

Chị H đang được điều trị tại bệnh viện.
Chị H đang được điều trị tại bệnh viện.


Ngay sau đó, các y – bác sĩ đã tiến hành cấp cứu và khâu vết thương lại cho nạn nhân. Hiện sức khỏe của người này đã ổn định, tuy nhiên, vấn đề về tâm lý bị ảnh hưởng nặng.

Qua tìm hiểu, nạn nhân là chị Nguyễn Thị Như H (SN 1979, trú tại thôn Nhị Dinh 3, xã Điện Phước, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam).

Chị H cho biết, chị đã có chồng và sinh được hai người con. Chồng chị làm nghề xe ôm nhưng hay uống rượu. Cứ mỗi lần lên cơn say lại về nhà đánh đập vợ con.

Sáng ngày 3.1, chị đang ở nhà cha mẹ ruột ở thôn Nhị Dinh 3 thì chồng cũ là ông Nguyễn Văn Một (SN 1969, trú huyện Hoà Vang, TP.Đà Nẵnhg) tìm đến.

Nói chuyện được một lúc, ông Một bất ngờ khống chế, dùng dao cắt nhiều nhát vào tay, cổ, lưng và tai của chị H. Nghe tiếng la hét của con gái, ông Nguyễn Phú L (SN 1954, cha chị H) từ phía sau nhà chạy lên can ngăn. Lúc này, chị H thoát ra được nên chạy đến nhà hàng xóm kêu cứu. Sau đó, chị được đưa đến bệnh viện để cấp cứu.

Vì không chịu đựng cảnh đánh đập, chị H đưa đơn lên tòa án xin ly dị và được chấp nhận. Hiện hai người đã ly dị được 4 tháng. Tuy vậy, vẫn “chứng nào tật nấy”, ông Một vẫn hay về nhà để gây sự.

Cũng theo chị H, cách đây hai tháng, ông Một đã dùng dao cắt đứt lỗ tai bên trái của chị H. Sau đó, chị được đi cấp cứu để các bác sĩ khâu lại vết thương. Do phần tai bị dập nát nên các bác sĩ đã không thể nối lại được.

Vừa xuất viện về, khi cơ thể còn đau, vết thương chưa lành, chị H lại bị thêm một trận đòn tra tấn bằng dao trên cơ thể. Hiện chị H vẫn đang nằm tại Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức. Còn ông Một đang bị tạm giữ hình sự để phục vụ công tác điều tra.

Hàn Phong (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

Mạnh dạn để con tự đứng lên

Mạnh dạn để con tự đứng lên

Quá trình vấp ngã, sai lầm, thất bại sẽ giúp trẻ nhận thức đầy đủ về vấn đề. Đồng thời trẻ sẽ tăng thêm sức mạnh ý chí và biết ứng biến trong nhiều tình huống
Chi cục Dân số-Kế hoạch hóa gia đình tỉnh Gia Lai: Vì sự phát triển dân số bền vững

Chi cục Dân số-Kế hoạch hóa gia đình tỉnh Gia Lai: Vì sự phát triển dân số bền vững

(GLO)- Năm 2023, ngành Dân số-Kế hoạch hóa gia đình (KHHGĐ) tỉnh Gia Lai đã đạt một số chỉ tiêu cơ bản trong công tác phát triển dân số. Đó là giảm mức sinh, tăng tỷ lệ các cặp vợ chồng chấp nhận sử dụng biện pháp tránh thai hiện đại, các định hướng mô hình dân số với phát triển gia đình bền vững.

Mùa xuân đoàn tụ

Mùa xuân đoàn tụ

(GLO)- Nhân dịp Tết Nguyên đán 2024, Trại giam Gia Trung (Bộ Công an) đã tổ chức lễ công bố giảm hết thời gian chấp hành án phạt tù cho 36 phạm nhân. Đây là những phạm nhân có ý thức chấp hành kỷ luật, cải tạo tốt và mong muốn sớm được trở về đoàn tụ cùng gia đình.

Nhìn con sửa mình

Nhìn con sửa mình

(GLO)- Tôi đã chứng kiến câu chuyện của cậu bé học lớp 4 ở bên nhà hàng xóm. Mỗi lần phạm lỗi, bé thường bị mẹ mắng và trách phạt bằng roi.
Đak Pơ có 13 trường hợp tảo hôn trong năm 2023

Đak Pơ có 13 trường hợp tảo hôn trong năm 2023

(GLO)- Sáng 21-12, Ban chỉ đạo thực hiện Đề án giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống huyện Đak Pơ (tỉnh Gia Lai) đã tổ chức hội nghị tổng kết thực hiện Đề án năm 2023 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2024.
Bữa cơm gia đình

Bữa cơm gia đình

(GLO)- Trong bữa cơm tối, con trai tôi kể: “Bạn Mận cùng lớp con không chỉ ăn sáng ở quán mà cả bữa trưa, bữa tối nữa, ngày nào cũng vậy mẹ ạ!”.
Ngăn chặn, đẩy lùi bạo lực gia đình

Ngăn chặn, đẩy lùi bạo lực gia đình

(GLO)- Với sự vào cuộc của các ngành, địa phương cũng như đa dạng hình thức tuyên truyền, công tác phòng-chống bạo lực gia đình (BLGĐ) năm 2023 có nhiều chuyển biến. Số vụ BLGĐ đã giảm rõ rệt, góp phần cải thiện đời sống của mỗi gia đình.
Chính phủ quy định mới về khung tiêu chuẩn xét tặng Gia đình văn hóa

Chính phủ quy định mới về khung tiêu chuẩn xét tặng Gia đình văn hóa

(GLO)- Để được xét tặng danh hiệu Gia đình văn hóa thì gia đình phải đáp ứng những tiêu chuẩn: Gương mẫu chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; Tích cực tham gia các phong trào thi đua lao động, sản xuất, học tập, bảo vệ an ninh, trật tự, an toàn xã hội của địa phương; Gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh; thường xuyên gắn bó, đoàn kết, tương trợ, giúp đỡ trong cộng đồng.