Quân đoàn 3: Phát huy vai trò phụ nữ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Những năm qua, Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân đoàn 3 đã có nhiều chủ trương, giải pháp để nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức Hội Phụ nữ, qua đó tạo điều kiện để hội viên hoàn thành nhiệm vụ tại cơ quan, đơn vị.
Hiện nay, Quân đoàn 3 có hơn 360 cán bộ, hội viên thuộc 17 Hội Phụ nữ. Hội Phụ nữ đông nhất có 85 hội viên và ít nhất là 3 hội viên. Những năm qua, hội viên Hội Phụ nữ ở các cơ quan, đơn vị trong Quân đoàn đã khắc phục khó khăn, phát huy vai trò, trách nhiệm để hoàn thành tốt nhiệm vụ tại cơ quan, đơn vị, đồng thời xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc.
Tuy nhiên, hiện nay, đội ngũ cán bộ Hội chủ yếu là kiêm nhiệm, đa số cán bộ, hội viên đều công tác ở các đơn vị đóng quân trên địa bàn có điều kiện kinh tế-xã hội khó khăn... Để nâng cao chất lượng công tác Hội, phát huy vai trò, trách nhiệm của chị em hội viên trong các đơn vị, những năm qua, Quân đoàn 3 đã có nhiều giải pháp cụ thể như: quan tâm bố trí cho chị em công tác gần gia đình, thực hiện chính sách nhà công vụ, tạo điều kiện cho chị em được học tập nâng cao trình độ, đáp ứng yêu cầu của cơ quan, đơn vị. Cùng với đó, Hội Phụ nữ ở các đơn vị trong Quân đoàn cũng đổi mới hình thức hoạt động để giúp chị em trong các cơ quan, đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ.
  Phụ nữ Quân đoàn 3 đập heo tiết kiệm để giúp đỡ hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: V.H
Phụ nữ Quân đoàn 3 đập heo tiết kiệm để giúp đỡ hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: V.H
Nhiều năm nay, Hội Phụ nữ Lữ đoàn 40 đã duy trì hiệu quả phong trào “4 tốt” (sức khỏe tốt, phẩm chất tốt, chuyên môn tốt, xây dựng gia đình tốt). Để phong trào này phát huy hiệu quả, mỗi chị em trong đơn vị đăng ký luyện tập 1 môn thể thao để vừa rèn luyện thể lực, vừa xây dựng phong trào thể dục thể thao. Hầu hết đều là nhân viên phục vụ công tác nấu ăn nên chị em tại Lữ đoàn 40 cũng luôn nỗ lực thực hiện những bữa ăn ngon, đạt chất lượng, qua đó góp phần nâng cao sức khỏe cho cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị. Ngoài ra, Hội Phụ nữ Lữ đoàn còn phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Mang Yang tổ chức các hội thi như: “Mâm cơm cuối tuần”, “Bánh chưng xanh”, “Bữa ăn chất lượng, giàu dinh dưỡng”… Mô hình “Tiết kiệm giúp đỡ hội viên” ở đơn vị cũng được đánh giá cao. Theo đó, khi nhận lương, mỗi chị em đều đóng góp 50.000 đồng để xây dựng quỹ tiết kiệm nhằm hỗ trợ chị em có hoàn cảnh khó khăn vay vốn đầu tư sản xuất, nâng cao thu nhập.
Trao đổi với P.V, Thiếu tá Ngô Thị Cẩm Anh-Chủ tịch Hội Phụ nữ Bệnh viện Quân y 211-chia sẻ: “Những năm qua, Hội Phụ nữ Bệnh viện đã phát huy tốt vai trò và trách nhiệm của mình. Mặc dù trong đơn vị, phụ nữ chỉ chiếm 26,3% nhưng số chị em tham gia trong cấp ủy, lãnh đạo của các khoa lại chiếm phần lớn. Điều này chứng tỏ phụ nữ đóng vai trò rất quan trọng trong công tác khám và điều trị tại bệnh viện”. Bên cạnh đó, Hội Phụ nữ Bệnh viện 211 đã tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa như: khám, cấp thuốc miễn phí cho 500 lượt người trên địa bàn với số tiền 75 triệu đồng; phối hợp với các đơn vị tặng 50 suất quà (trị giá 25 triệu đồng) và 500 bộ quần áo cũ tặng các gia đình có hoàn cảnh khó khăn…
Đánh giá về vai trò của Hội Phụ nữ ở các cơ quan, đơn vị, Trung tá Nguyễn Thị Hồng Minh-Trợ lý phụ nữ Quân đoàn 3-cho biết thêm: So với các đồng đội nam thì chị em gặp những khó khăn nhất định khi vừa phải đảm nhận công việc cơ quan vừa chu toàn việc gia đình. Tuy nhiên, được sự tạo điều kiện của thủ trưởng, chỉ huy các cơ quan, đơn vị, những năm qua, phong trào Hội ở các đơn vị ngày càng đi vào chiều sâu, trở thành nơi để chị em chia sẻ kinh nghiệm trong công tác cũng như công việc gia đình. “Cùng với đó, nhiều phong trào thi đua được các cấp Hội phát động đã đem lại hiệu quả cao, tạo thành các phong trào thi đua sôi nổi. Thời gian tới, chúng tôi sẽ tổ chức nhiều phong trào và mô hình hoạt động để giúp chị em khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị và gia đình”-Trung tá Nguyễn Thị Hồng Minh nói.
Vĩnh Hoàng

Có thể bạn quan tâm

Mạnh dạn để con tự đứng lên

Mạnh dạn để con tự đứng lên

Quá trình vấp ngã, sai lầm, thất bại sẽ giúp trẻ nhận thức đầy đủ về vấn đề. Đồng thời trẻ sẽ tăng thêm sức mạnh ý chí và biết ứng biến trong nhiều tình huống
Chi cục Dân số-Kế hoạch hóa gia đình tỉnh Gia Lai: Vì sự phát triển dân số bền vững

Chi cục Dân số-Kế hoạch hóa gia đình tỉnh Gia Lai: Vì sự phát triển dân số bền vững

(GLO)- Năm 2023, ngành Dân số-Kế hoạch hóa gia đình (KHHGĐ) tỉnh Gia Lai đã đạt một số chỉ tiêu cơ bản trong công tác phát triển dân số. Đó là giảm mức sinh, tăng tỷ lệ các cặp vợ chồng chấp nhận sử dụng biện pháp tránh thai hiện đại, các định hướng mô hình dân số với phát triển gia đình bền vững.

Mùa xuân đoàn tụ

Mùa xuân đoàn tụ

(GLO)- Nhân dịp Tết Nguyên đán 2024, Trại giam Gia Trung (Bộ Công an) đã tổ chức lễ công bố giảm hết thời gian chấp hành án phạt tù cho 36 phạm nhân. Đây là những phạm nhân có ý thức chấp hành kỷ luật, cải tạo tốt và mong muốn sớm được trở về đoàn tụ cùng gia đình.

Nhìn con sửa mình

Nhìn con sửa mình

(GLO)- Tôi đã chứng kiến câu chuyện của cậu bé học lớp 4 ở bên nhà hàng xóm. Mỗi lần phạm lỗi, bé thường bị mẹ mắng và trách phạt bằng roi.
Đak Pơ có 13 trường hợp tảo hôn trong năm 2023

Đak Pơ có 13 trường hợp tảo hôn trong năm 2023

(GLO)- Sáng 21-12, Ban chỉ đạo thực hiện Đề án giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống huyện Đak Pơ (tỉnh Gia Lai) đã tổ chức hội nghị tổng kết thực hiện Đề án năm 2023 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2024.
Bữa cơm gia đình

Bữa cơm gia đình

(GLO)- Trong bữa cơm tối, con trai tôi kể: “Bạn Mận cùng lớp con không chỉ ăn sáng ở quán mà cả bữa trưa, bữa tối nữa, ngày nào cũng vậy mẹ ạ!”.
Ngăn chặn, đẩy lùi bạo lực gia đình

Ngăn chặn, đẩy lùi bạo lực gia đình

(GLO)- Với sự vào cuộc của các ngành, địa phương cũng như đa dạng hình thức tuyên truyền, công tác phòng-chống bạo lực gia đình (BLGĐ) năm 2023 có nhiều chuyển biến. Số vụ BLGĐ đã giảm rõ rệt, góp phần cải thiện đời sống của mỗi gia đình.
Chính phủ quy định mới về khung tiêu chuẩn xét tặng Gia đình văn hóa

Chính phủ quy định mới về khung tiêu chuẩn xét tặng Gia đình văn hóa

(GLO)- Để được xét tặng danh hiệu Gia đình văn hóa thì gia đình phải đáp ứng những tiêu chuẩn: Gương mẫu chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; Tích cực tham gia các phong trào thi đua lao động, sản xuất, học tập, bảo vệ an ninh, trật tự, an toàn xã hội của địa phương; Gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh; thường xuyên gắn bó, đoàn kết, tương trợ, giúp đỡ trong cộng đồng.