Ông Hà Thanh Trung tái cử Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Kbang

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 15-9, Hội Chữ thập đỏ huyện Kbang (tỉnh Gia Lai) tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VIII (nhiệm kỳ 2021-2026 với sự tham dự của 96 đại biểu đại diện cho 887 hội viên thuộc 14 cơ sở Hội trong huyện.
Nhiệm kỳ 2016-2021, hoạt động của Hội Chữ thập đỏ huyện Kbang ngày càng thiết thực, khẳng định vị trí, vai trò cầu nối và điều phối trong công tác nhân đạo. Theo đó, đã tập trung vào các lĩnh vực như: cứu trợ khẩn cấp và trợ giúp xã hội; chăm sóc sức khỏe nhân dân; hiến máu nhân đạo; xây dựng nhà tình thương, nhà Chữ thập đỏ; tham gia phòng ngừa, ứng phó thảm họa... Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” được triển khai rộng rãi và có hiệu quả. Tổng giá trị nhân đạo mà các cấp Hội Chữ thập đỏ trên địa bàn huyện thực hiện trong 5 năm qua là hơn 13,1 tỷ đồng, hỗ trợ cho 35.357 lượt người có hoàn cảnh khó khăn. Các hoạt động từ thiện đã giúp cho các đối tượng khó khăn tại cộng đồng ổn định đời sống, góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội và xây dựng nông thôn mới của địa phương.
Quang cảnh đại hội. Ảnh: Hồng Hạnh
Quang cảnh Đại hội. Ảnh: Hồng Hạnh
Phát huy những kết quả đạt được, nhiệm kỳ 2021-2026, Hội Chữ thập đỏ huyện Kbang tiếp tục phấn đấu xây dựng tổ chức Hội vững mạnh; nâng cao năng lực vận động nguồn lực và tổ chức có hiệu quả các hoạt động nhân đạo. Phấn đấu đến cuối nhiệm kỳ có 80% thôn, làng, trường học có tổ chức Hội; có ít nhất 2.000 đối tượng khó khăn được hỗ trợ hàng năm trong phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”; 100% địa chỉ nhân đạo được cập nhật hệ thống iNHANDAO, trong đó có 70% trở lên số địa chỉ nhân đạo được trợ giúp...
Đại hội đã bầu Ban Chấp hành khóa mới gồm 23 người; bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội cấp trên (gồm 7 đại biểu chính thức và 1 đại biểu dự khuyết). Ông Hà Thanh Trung tái đắc cử chức Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Kbang khóa VIII (nhiệm kỳ 2021-2026).
Dịp này, Chủ tịch UBND huyện Kbang khen thưởng cho 6 tập thể và 15 cá nhân tiêu biểu, có thành tích xuất sắc trong công tác Hội Chữ thập đỏ nhiệm kỳ 2016-2021.
HỒNG HẠNH

Có thể bạn quan tâm

Phó Trưởng ban Nội chính Trung ương Trần Quốc Cường giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên

Phó Trưởng ban Nội chính Trung ương Trần Quốc Cường giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên

(GLO)- Sáng 16-11, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai trao quyết định của Bộ Chính trị cho ông Trần Quốc Cường-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, thôi giữ chức Phó Trưởng ban Nội chính Trung ương, tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên nhiệm kỳ 2020-2025. Quyết định có hiệu lực từ 15-11.
Ông Đoàn Anh Dũng giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận

Ông Đoàn Anh Dũng giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận

Ban Tổ chức Trung ương công bố quyết định của Ban Bí thư về việc luân chuyển, chỉ định cán bộ tham gia Ban chấp hành, Ban Thường vụ và giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận, nhiệm kỳ 2020 – 2025 đối với ông Đoàn Anh Dũng, Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Trung ương khóa XIII.