Bà Rơ Ô Lễ tái cử Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Krông Pa

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng 23-9, Đại hội đại biểu phụ nữ huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) lần thứ XII, nhiệm kỳ 2021-2026 đã diễn ra với sự tham dự của 84 đại biểu đại diện cho 11.862 hội viên phụ nữ toàn huyện. 
Trong nhiệm kỳ 2016-2021, các cấp Hội Phụ nữ huyện Krông Pa đã thành lập, duy trì các mô hình, câu lạc bộ (CLB) giải quyết các vấn đề liên quan đến phụ nữ và trẻ em như: 11 CLB “Phụ nữ với pháp luật”, 1 CLB “Phụ nữ nói không với ma lai, thuốc thư”, 6 CLB “Phụ nữ sống tốt đời đẹp đạo”, “Phụ nữ nói không với đạo trái phép”, 6 mô hình “Phụ nữ nói không với tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống”, “Gia đình không có nạn tảo hôn, hôn nhân cận huyết”... Các mô hình thu hút hàng ngàn lượt hội viên phụ nữ tham gia. Ngoài ra, toàn huyện xây dựng và duy trì “Địa chỉ tin cậy” tại 14 xã, thị trấn, trong đó 35 địa chỉ tập thể và 76 địa chỉ cá nhân để kịp thời hỗ trợ các trường hợp cần giúp đỡ. 
Ban Chấp hành Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Krông Pa ra mắt Đại hội. Ảnh: Nguyên Hương
Ban Chấp hành Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Krông Pa ra mắt Đại hội. Ảnh: Nguyên Hương
Điểm mới trong nhiệm kỳ là việc triển khai đồng bộ, hiệu quả phong trào “Hộ hội viên dân tộc thiểu số thay đổi nếp nghĩ, thực hiện tiết kiệm trong chi tiêu vươn lên thoát nghèo bền vững” trong các cấp Hội. Theo đó, các cấp Hội đã thành lập 27 mô hình “Phụ nữ dân tộc thiểu số tiết kiệm 5-10 triệu đồng” và “Phụ nữ nói không với tín dụng đen”; thành lập CLB “Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế” với 810 thành viên. Tổng số tiền tiết kiệm của các mô hình là 1,8 tỷ đồng. Các cấp Hội đã duy trì 79 tổ tiết kiệm góp vốn xoay vòng, thu hút 9.560 hội viên tham với tổng số tiền hơn 2 tỷ đồng; thành lập 31 nhóm tín dụng thôn bản với gần 1.300 thành viên. 
Ngoài ra, có 39 ý tưởng được Hội Liên hiệp phụ nữ huyện kết nối để vay vốn khởi nghiệp từ Ngân hàng Chính sách Xã hội với dư nợ gần 2 tỷ đồng… Các hoạt động trên đã đáp ứng nhu cầu của phụ nữ khó khăn, làm thay đổi nhận thức trong tiết kiệm chi tiêu để ổn định đời sống hội viên. Cũng trong nhiệm kỳ, các cấp Hội đã phối hợp với các ban, ngành tổ chức đào tạo nghề, giới thiệu việc làm cho trên 4.600 hội viên, đồng thời giới thiệu 102 chị xuất khẩu lao động sang thị trường Ả Rập Xê Út, Nhật Bản, Đài Loan...
Với tinh thần “Đoàn kết-dân chủ-đổi mới-sáng tạo-phát triển”, đại hội đã đề ra những nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm trong nhiệm kỳ mới, nhất là đồng hành cùng phụ nữ trong công tác giảm nghèo bền vững. Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Hội Liên hiệp phụ nữ huyện nhiệm kỳ 2021-2026 gồm 20 ủy viên; bà Rơ Ô Lễ tái đắc cử Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ huyện nhiệm kỳ mới.
MINH CHÂU

Có thể bạn quan tâm

Phó Trưởng ban Nội chính Trung ương Trần Quốc Cường giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên

Phó Trưởng ban Nội chính Trung ương Trần Quốc Cường giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên

(GLO)- Sáng 16-11, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai trao quyết định của Bộ Chính trị cho ông Trần Quốc Cường-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, thôi giữ chức Phó Trưởng ban Nội chính Trung ương, tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên nhiệm kỳ 2020-2025. Quyết định có hiệu lực từ 15-11.
Ông Đoàn Anh Dũng giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận

Ông Đoàn Anh Dũng giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận

Ban Tổ chức Trung ương công bố quyết định của Ban Bí thư về việc luân chuyển, chỉ định cán bộ tham gia Ban chấp hành, Ban Thường vụ và giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận, nhiệm kỳ 2020 – 2025 đối với ông Đoàn Anh Dũng, Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Trung ương khóa XIII.