Công ty Cao su Chư Sê phát triển sản xuất kinh doanh gắn với an sinh xã hội

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XII) về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, những năm qua, Công ty TNHH một thành viên Cao su Chư Sê đẩy mạnh phát triển sản xuất kinh doanh đi đối với thực hiện các hoạt động an sinh xã hội.

Trao đổi với P.V, ông Vương Đức Thông-Phó Bí thư Đảng ủy Công ty-cho biết: Hàng năm, Đảng ủy, Ban Giám đốc Công ty đều cụ thể hóa kế hoạch học tập và làm theo gương Bác thành chương trình hành động cụ thể gắn với thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh. Trong quá trình triển khai thực hiện, đơn vị luôn có sự kiểm tra, giám sát chặt chẽ, đồng thời tổ chức sơ kết nhằm biểu dương khen thưởng kịp thời các tập thể, cá nhân tiêu biểu.

“Các bản đăng ký học và làm theo Bác của cán bộ, đảng viên và người lao động phải thể hiện bằng những việc làm cụ thể, thiết thực gắn với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn và các phong trào thi đua trong sản xuất kinh doanh nên đã tác động tích cực đến việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị của đơn vị”-Phó Bí thư Đảng ủy Công ty cho hay.

Cán bộ Công ty TNHH một thành viên Cao su Chư Sê hướng dẫn người lao động kỹ thuật chăm sóc, khai thác mủ cao su. Ảnh: Nhật Hào
Cán bộ Công ty TNHH một thành viên Cao su Chư Sê hướng dẫn người lao động kỹ thuật chăm sóc, khai thác mủ cao su. Ảnh: Nhật Hào

Ông Nguyễn Hồng Hà-Bí thư Huyện ủy Chư Sê: “Bằng kế hoạch cụ thể thông qua việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, Công ty TNHH một thành viên Cao su Chư Sê đã duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh hiệu quả, tạo việc làm cho nhiều lao động địa phương và đóng góp tích cực cho hoạt động an sinh xã hội. Hàng năm, Đảng bộ Công ty đều được Huyện ủy khen thưởng và mới đây được tặng giấy khen vì đã đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW trong 5 năm (2016-2020) và đang đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh khen thưởng vì thành tích học tập và làm theo gương Bác”.

Hiện nay, Công ty đang canh tác hơn 7.710 ha cao su, 2.555 ha cây xen canh và một số diện tích khác. Công ty đã triển khai đến các tổ, đội sản xuất tăng cường công tác tập huấn, hướng dẫn kỹ thuật cho đội ngũ công nhân, người lao động nên việc quản lý, chăm sóc, khai thác vườn cây đều đạt và vượt kế hoạch. Năm 2020, sản lượng mủ cao su đạt 2.454 tấn (đạt 107,98% kế hoạch); chế biến cao su được 6,776 tấn (đạt 158,57% kế hoạch); doanh thu xen canh đạt 8,64 tỷ đồng.

Tổng doanh thu của Công ty là 147 tỷ đồng (đạt 135,93% kế hoạch); lợi nhuận trước thuế là 16,168 tỷ đồng. Công ty đã nộp ngân sách nhà nước 28,117 tỷ đồng (đạt 132,74% kế hoạch). Đặc biệt, Công ty đã tạo việc làm ổn định cho 933 lao động với mức thu nhập bình quân gần 6,8 triệu đồng/người/tháng.

Chị Rah Lan Thanh-công nhân Nông trường cao su Ia Glai-chia sẻ: “Tôi được đóng bảo hiểm xã hội cùng nhiều chế độ khác. Đặc biệt, với mức lương ổn định, tôi có điều kiện ổn định cuộc sống và nuôi các con ăn học. Nhờ bố trí thời gian công việc chăm sóc vườn cây hợp lý, tôi còn có điều kiện phát triển kinh tế gia đình”.

Cùng với hoạt động sản xuất kinh doanh, Công ty cũng dành sự quan tâm tới các hoạt động an sinh xã hội. Thực hiện chương trình “Mái ấm Công đoàn”, từ năm 2008 đến nay, có 70 đoàn viên Công đoàn được hỗ trợ xây dựng nhà ở, mỗi căn 30-50 triệu đồng. Bên cạnh đó, từ năm 2016 đến nay, Công ty đã dành hơn 6 tỷ đồng đóng góp cho hoạt động an sinh xã hội như: phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng, xây nhà cho hộ nghèo, hỗ trợ người già neo đơn, gia đình khó khăn trên địa bàn đơn vị đứng chân.

Chị Siu Huin (làng Tốt Biớch, thị trấn Chư Sê) bộc bạch: “Một mình tôi nuôi 4 đứa con và mẹ già thường xuyên đau ốm. 6 năm nay, tôi được Công ty hỗ trợ 750.000 đồng/tháng. Vào các dịp lễ, Tết, lãnh đạo Công ty đến thăm hỏi, động viên và tặng quà cho gia đình. Nhờ đó, cuộc sống gia đình cũng đỡ vất vả”.

Đảng bộ Công ty có 13 chi bộ trực thuộc với 222 đảng viên. Các đảng viên đều gương mẫu học tập và làm theo gương Bác gắn với thực hiện tốt các nhiệm vụ chuyên môn. Nhờ vậy, Đảng bộ nhiều năm liền được công nhận hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được Huyện ủy Chư Sê tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong việc học tập và làm theo gương Bác. Công ty cũng nhiều lần được Bộ Nông nghiệp và PTNT, Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam và Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen, cờ thi đua xuất sắc, danh hiệu tập thể lao động xuất sắc.

“Thời gian tới, Đảng ủy Công ty sẽ tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo các chi bộ trực thuộc tổ chức triển khai, quán triệt và tuyên truyền thực hiện tốt Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị gắn với việc thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước”-Phó Bí thư Đảng ủy Công ty thông tin.
 

 NHẬT HÀO
 

Có thể bạn quan tâm

Nhân lên tình yêu biển đảo

Nhân lên tình yêu biển đảo

(GLO)- Trong 2 năm (2021-2022), Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Gia Lai và Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn đã tổ chức thành công 2 cuộc thi tìm hiểu về biển, đảo theo hình thức trắc nghiệm online. Qua đó, khơi gợi, hun đúc tình yêu biển đảo trong các tầng lớp nhân dân.
Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức dân vận

Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức dân vận

(GLO)- Sáng 20-12, Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023. Hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến tới 17 điểm cầu cấp huyện. Các đồng chí: Châu Ngọc Tuấn-Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Võ Thanh Hùng-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.
"Đại thụ" làng Phung

"Đại thụ" làng Phung

(GLO)- Hơn 20 năm qua, với vai trò Trưởng thôn rồi Trưởng ban Công tác Mặt trận làng Phung (xã Ia Phang, huyện Chư Pưh), ông Siu Bi Ai đã vận động người dân thi đua lao động sản xuất, đoàn kết xây dựng nếp sống văn hóa, góp phần thúc đẩy kinh tế-xã hội phát triển.
Phần thưởng xứng đáng cho người có uy tín ở Gia Lai

Phần thưởng xứng đáng cho người có uy tín ở Gia Lai

(GLO)- Từ ngày 10 đến 15-12, Công an tỉnh tổ chức cho 30 người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) đi tham quan, học tập kinh nghiệm tại Hà Nội và một số tỉnh miền Trung. Đây là hoạt động thường niên nhằm động viên những người có uy tín có thành tích xuất sắc trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc“.
Gương sáng "tốt đời-đẹp đạo"

Gương sáng "tốt đời-đẹp đạo"

(GLO)- Từ các phong trào thi đua yêu nước và thực hiện phương châm sống “tốt đời-đẹp đạo“, đồng bào theo đạo Công giáo và Tin lành đã góp phần cùng Nhân dân các dân tộc trong tỉnh ra sức lao động sản xuất, góp phần phát triển kinh tế-xã hội địa phương.
Chư Sê ưu tiên tín dụng chính sách cho vùng dân tộc thiểu số

Chư Sê ưu tiên tín dụng chính sách cho vùng dân tộc thiểu số

(GLO)- Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách Xã hội (CSXH) huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai đang tập trung giải ngân các nguồn vốn cho vay hỗ trợ nhà ở, đất sản xuất, chuyển đổi nghề theo Nghị định số 28/2022/NĐ-CP của Chính phủ cho các xã và thôn, làng đặc biệt khó khăn vùng đồng bào dân tộc thiểu số.
Thủ tướng: Chủ động hơn nữa trong việc phối hợp chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên cựu chiến binh

Thủ tướng: Chủ động hơn nữa trong việc phối hợp chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên cựu chiến binh

(GLO)- “Các cấp Hội cần chủ động hơn nữa trong việc phối hợp với các cấp, các ngành chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên cựu chiến binh, cựu quân nhân; động viên cựu chiến binh nêu cao ý chí tự lực, tự cường, quan tâm, tạo điều kiện giúp nhau sản xuất, kinh doanh, giảm nghèo, làm giàu hợp pháp“-Là nội dung Thông báo số 365/TB-VPCP kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam.
Xứng đáng là cán bộ Mặt trận tiêu biểu toàn quốc

Xứng đáng là cán bộ Mặt trận tiêu biểu toàn quốc

(GLO)- Trong số 299 chủ tịch ủy ban MTTQ Việt Nam cấp xã và trưởng ban công tác Mặt trận tiêu biểu toàn quốc giai đoạn 2017-2022 vừa được Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tuyên dương tại Thủ đô Hà Nội, Gia Lai có 5 cá nhân. Trở về từ hội nghị, mọi người rất tự hào và quyết tâm phấn đấu trở thành những “thỏi nam châm“ trong việc tập hợp, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân như lời Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dặn dò.
Gương sáng làng Dôr 1

Gương sáng làng Dôr 1

(GLO)- Không chỉ làm kinh tế giỏi, ông Yơu (làng Dôr 1, xã Glar, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai) còn đi đầu trong công tác tuyên truyền, vận động người dân tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng nông thôn mới và đoàn kết xây dựng nếp sống văn hóa ở khu dân cư.