Ngành Y tế tỉnh Gia Lai: Yêu kính Bác, nâng cao ý thức phục vụ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Hội thi tìm hiểu 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh do Đảng ủy Sở Y tế phối hợp với Công đoàn ngành Y tế tổ chức vào ngày 24-10 đã thành công tốt đẹp. Bằng niềm kính yêu vô hạn đối với Bác, các đội thi đã mang đến nhiều tiết mục ấn tượng và xúc động.
Đây là một trong những hoạt động thiết thực kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969-2019) và hướng tới kỷ niệm 74 năm Ngày thành lập Công đoàn tỉnh (28/10/1945-28/10/2019). 14 đội đến từ 16 đơn vị trực thuộc ngành Y tế với hơn 100 thí sinh tham gia dự thi. Các đội trải qua 3 phần thi gồm: chào hỏi, kiến thức và năng khiếu. Trong đó, phần thi chào hỏi, mỗi đội có thời gian trình bày trong 5 phút; phần thi kiến thức, lần lượt 2 đội (mỗi đội 5 thí sinh) cùng lên sân khấu trả lời câu hỏi trắc nghiệm, hỏi đáp và nhìn hình ảnh đoán sự kiện; cuối cùng là phần thi năng khiếu có thời gian trình bày trong 10 phút.
  Phần thi năng khiếu  của Trung tâm Kiểm nghiệm tỉnh gây xúc động mạnh với khán giả. Ảnh: N.N
Phần thi năng khiếu của Trung tâm Kiểm nghiệm tỉnh gây xúc động mạnh với khán giả. Ảnh: N.N
14 đội thi là 14 phong cách khác nhau với bản sắc, dấu ấn riêng. Để chuẩn bị cho hội thi, các đội đã tập luyện nghiêm túc, cống hiến cho khán giả những tiết mục hay, qua đó thể hiện niềm kính yêu Bác vô hạn. Phần thi năng khiếu (được thể hiện bằng các hình thức ca, múa, kể chuyện, kịch…) đã nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo khán giả. Bà Nguyễn Thị Ánh Xuân-Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế tỉnh, Phó Trưởng ban tổ chức hội thi-cho biết: “Các đội đã mang đến hội thi nhiều tiết mục sâu sắc, xúc động xoay quanh chủ đề về Di chúc và tấm gương của Bác, gắn tình yêu Bác với sự phấn đấu trong ngành nghề của mình. Đa số các tiết mục được thể hiện với tình cảm chân thành, tuân thủ quy định chặt chẽ về thời gian”.
Thể hiện xuất sắc ở cả 3 phần thi, đội thi đến từ Trung tâm Kiểm nghiệm tỉnh đã giành giải nhất. Không chỉ có màn chào hỏi sinh động, phần thi kiến thức giành điểm tuyệt đối mà đội còn có phần thi năng khiếu rất thuyết phục. Qua câu chuyện “Bức thư huyết lệ” với giọng kể truyền cảm, dẫn truyện khéo léo, minh họa ấn tượng, đội thi đã gây xúc động mạnh với khán giả. Chuyện kể về bức thư Bác gửi cho bác sĩ Vũ Đình Tụng-người có 2 con trai đều lần lượt hy sinh cho Tổ quốc. Đó là bức thư riêng nhưng chứa đầy tình cảm lớn lao của Bác trước sự mất mát của gia đình một bác sĩ cũng như đối với đất nước. Ngắn gọn, súc tích, xúc động, bức thư khiến người đón nhận cũng phải rơi nước mắt. Nó thể hiện nhân cách lớn của lãnh tụ, đó là dù bận trăm công nghìn việc nhưng Bác vẫn luôn dành thời gian quan tâm, chia sẻ và thấu hiểu nỗi đau của các gia đình có con em hy sinh vì nền độc lập của dân tộc, xem nỗi đau của gia đình họ cũng như nỗi đau của mình… Thí sinh Phan Thị Ngọc Hà-người trình bày thành công phần kể chuyện-chia sẻ: “Tôi thích tất cả các câu chuyện về Bác và tôi kể bằng chính sự tôn kính, bằng tình cảm chân thành. Mỗi câu chuyện về Bác là một bài học lớn để chúng ta học tập và hoàn thiện bản thân mình. Là một cán bộ y tế, tôi luôn nêu cao ý thức học tập và làm theo tấm gương Bác, dùng hết tâm sức và trí tuệ của mình để góp phần phục vụ nhân dân”.
Giải nhì tại hội thi cũng là phần thưởng xứng đáng dành cho đội thi Bệnh viện Nhi tỉnh với 11 thành viên sau hơn 1 tháng sắp xếp công việc để tích cực tập luyện. Đội trưởng Vũ Thị Kim Thu cho hay: Hội thi không chỉ là cơ hội giao lưu, học hỏi mà còn là dịp để chúng tôi học tập ở Bác nhiều bài học quý báu. Là một cán bộ y tế, tôi luôn cố gắng thực hành lời dạy của Bác, đó là “phải thương yêu, săn sóc người bệnh như anh em ruột thịt của mình, coi họ đau đớn cũng như mình đau đớn”.  
Đánh giá về hội thi, ông Trần Duy Linh-Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở Y tế, Trưởng ban Giám khảo-nhận xét: Hội thi là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, có ý nghĩa to lớn, góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ ngành Y tế, tạo ra phong trào thi đua học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Các đội có sự chuẩn bị chu đáo, nghiêm túc, bám sát nội dung, thể hiện niềm yêu kính đối với Bác. Nhiều tiết mục dàn dựng công phu, tìm hiểu sâu về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Bác, hình thức thể hiện phong phú, gây xúc động cho khán giả. Với phần thi xuất sắc, đội thi Trung tâm Kiểm nghiệm tỉnh đã đạt giải nhất; 2 giải nhì lần lượt được trao cho Bệnh viện Nhi tỉnh và Văn phòng Sở Y tế. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 3 giải ba và 8 giải khuyến khích. Thành công của hội thi sẽ góp phần nâng cao ý thức phục vụ của cán bộ ngành Y tế tỉnh, đồng thời tạo sân chơi giao lưu học hỏi, tạo tinh thần phối hợp, chia sẻ trong công việc, từ đó nâng cao chất lượng khám-chữa bệnh.
NHƯ NGUYỆN
Ứng dụng Báo Gia Lai đã lên 2 kho ứng dụng:

 - Google Play: http://bit.ly/2PcYBHy

 - App Store: https://apple.co/2W9SmGa

Có thể bạn quan tâm

Nhân lên tình yêu biển đảo

Nhân lên tình yêu biển đảo

(GLO)- Trong 2 năm (2021-2022), Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Gia Lai và Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn đã tổ chức thành công 2 cuộc thi tìm hiểu về biển, đảo theo hình thức trắc nghiệm online. Qua đó, khơi gợi, hun đúc tình yêu biển đảo trong các tầng lớp nhân dân.
Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức dân vận

Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức dân vận

(GLO)- Sáng 20-12, Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023. Hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến tới 17 điểm cầu cấp huyện. Các đồng chí: Châu Ngọc Tuấn-Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Võ Thanh Hùng-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.
"Đại thụ" làng Phung

"Đại thụ" làng Phung

(GLO)- Hơn 20 năm qua, với vai trò Trưởng thôn rồi Trưởng ban Công tác Mặt trận làng Phung (xã Ia Phang, huyện Chư Pưh), ông Siu Bi Ai đã vận động người dân thi đua lao động sản xuất, đoàn kết xây dựng nếp sống văn hóa, góp phần thúc đẩy kinh tế-xã hội phát triển.
Phần thưởng xứng đáng cho người có uy tín ở Gia Lai

Phần thưởng xứng đáng cho người có uy tín ở Gia Lai

(GLO)- Từ ngày 10 đến 15-12, Công an tỉnh tổ chức cho 30 người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) đi tham quan, học tập kinh nghiệm tại Hà Nội và một số tỉnh miền Trung. Đây là hoạt động thường niên nhằm động viên những người có uy tín có thành tích xuất sắc trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc“.
Gương sáng "tốt đời-đẹp đạo"

Gương sáng "tốt đời-đẹp đạo"

(GLO)- Từ các phong trào thi đua yêu nước và thực hiện phương châm sống “tốt đời-đẹp đạo“, đồng bào theo đạo Công giáo và Tin lành đã góp phần cùng Nhân dân các dân tộc trong tỉnh ra sức lao động sản xuất, góp phần phát triển kinh tế-xã hội địa phương.
Chư Sê ưu tiên tín dụng chính sách cho vùng dân tộc thiểu số

Chư Sê ưu tiên tín dụng chính sách cho vùng dân tộc thiểu số

(GLO)- Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách Xã hội (CSXH) huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai đang tập trung giải ngân các nguồn vốn cho vay hỗ trợ nhà ở, đất sản xuất, chuyển đổi nghề theo Nghị định số 28/2022/NĐ-CP của Chính phủ cho các xã và thôn, làng đặc biệt khó khăn vùng đồng bào dân tộc thiểu số.
Thủ tướng: Chủ động hơn nữa trong việc phối hợp chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên cựu chiến binh

Thủ tướng: Chủ động hơn nữa trong việc phối hợp chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên cựu chiến binh

(GLO)- “Các cấp Hội cần chủ động hơn nữa trong việc phối hợp với các cấp, các ngành chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên cựu chiến binh, cựu quân nhân; động viên cựu chiến binh nêu cao ý chí tự lực, tự cường, quan tâm, tạo điều kiện giúp nhau sản xuất, kinh doanh, giảm nghèo, làm giàu hợp pháp“-Là nội dung Thông báo số 365/TB-VPCP kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam.
Xứng đáng là cán bộ Mặt trận tiêu biểu toàn quốc

Xứng đáng là cán bộ Mặt trận tiêu biểu toàn quốc

(GLO)- Trong số 299 chủ tịch ủy ban MTTQ Việt Nam cấp xã và trưởng ban công tác Mặt trận tiêu biểu toàn quốc giai đoạn 2017-2022 vừa được Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tuyên dương tại Thủ đô Hà Nội, Gia Lai có 5 cá nhân. Trở về từ hội nghị, mọi người rất tự hào và quyết tâm phấn đấu trở thành những “thỏi nam châm“ trong việc tập hợp, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân như lời Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dặn dò.
Gương sáng làng Dôr 1

Gương sáng làng Dôr 1

(GLO)- Không chỉ làm kinh tế giỏi, ông Yơu (làng Dôr 1, xã Glar, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai) còn đi đầu trong công tác tuyên truyền, vận động người dân tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng nông thôn mới và đoàn kết xây dựng nếp sống văn hóa ở khu dân cư.