Bất ngờ với những lợi ích của nước ép dâu tây đối với sức khỏe

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Nước ép dâu tây không chỉ là đồ uống thơm ngon, mát lạnh mà nó còn đem lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe của chúng ta.

Nước ép dâu tây rất giàu vitamin C, kali, axit folic, mangan, đồng, kẽm, vitamin E, canxi, vitamin nhóm B, hợp chất polyphenolic và đường tự nhiên. Cũng chính vì vậy nước ép dâu tây mang lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe của chúng ta.
Dưới đây là một số lợi ích tuyệt vời của nước ép dâu tây:
Làm đẹp da
Trong nước ép dâu tây có chứa chất chống oxy hóa cùng với đó là các loại vitamin như vitamin E và C. Uống nước ép dâu tây có thể điều trị viêm da và kích ứng đồng thời làm giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn, các đốm đồi mồi và vết thâm.
Cải thiện quá trình trao đổi chất
Vitamin B đóng vai trò quan trọng trong các hoạt động trao đổi chất, có thể điều chỉnh mọi thứ từ sản xuất năng lượng đến cân bằng hormone.
Chính vì vậy nước ép dâu tây là một trong những đồ uống thích hợp để cải thiện quá trình trao đổi chất vì trong loại nước ép này cung cấp hàm lượng cao tiềm năng vitamin B6, folate, riboflavin, niacin và thiamine.
Có khả năng chống ung thư
Trong nước ép dâu tây có chứa vitamin C, axit ellagic, các chất dinh dưỡng thực vật và axit folic, đây đều là những chất đóng một vai trò quan trọng trong chống ung thư.
Uống nước ép dâu tây là một trong những bí quyết để làm giảm nguy cơ mắc ung thư vú và ung thư cổ tử cung.
Bên cạnh đó, theo PubMed Central, một nghiên cứu năm 2012 đã phát hiện ra rằng chiết xuất methanol trong dâu tây có thể chứa các đặc tính chống ung thư và có thể giúp ngăn ngừa ung thư vú.
Tốt cho xương
Các chất mangan, đồng, sắt, phốt pho, kali và kẽm có trong nước ép dâu tây có thể giúp bổ sung lượng khoáng chất và tăng mật độ xương, giảm nguy cơ bị loãng xương khi về già.
Ngoài ra, uống nước ép dâu tây còn có thể giúp giảm huyết áp, kiểm soát được bệnh tiểu đường, thúc đẩy quá trình lưu thông,...
Theo THẢO HƯƠNG (THEO ORGANIC FACTS/LĐO)

https://laodong.vn/dinh-duong-am-thuc/bat-ngo-voi-nhung-loi-ich-cua-nuoc-ep-dau-tay-doi-voi-suc-khoe-1049322.ldo

Có thể bạn quan tâm