10 lợi ích sức khỏe của việc uống nước ép nha đam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Nước ép nha đam có khoảng 75 thành phần hoạt động có lợi, bao gồm axit amin, lignin, enzym, khoáng chất, vitamin, đường, axit salicylic và saponin...
1. Điều trị tiêu hóa
Nước ép lô hội có thể làm sạch đường tiêu hóa. Điều này có thể giúp ích trong việc điều trị hội chứng ruột kích thích. Mặc dù các dạng khác của nha đam cũng có thể giúp ích trong vấn đề này, nhưng nước ép này được cho là hấp thụ tốt hơn vào dạ dày. Nước ép cũng kích thích sản xuất mật, và điều này thúc đẩy sức khỏe của gan.
2. Có thể giảm viêm
 
Nước nha đam được biết đến với đặc tính chống viêm hiệu quả. Ảnh: Stylecraze
Nước nha đam được biết đến với đặc tính chống viêm hiệu quả. Ảnh: Stylecraze
Các đặc tính chống viêm của nước ép lô hội có thể giúp điều trị bệnh viêm ruột. Theo một nghiên cứu trên chuột ở Mexico, các chất chống viêm trong nước ép cũng có thể điều trị chứng phù nề.
3. Có thể thúc đẩy sức khỏe tim mạch
Một nghiên cứu ở Ấn Độ được thực hiện trên chuột cho thấy nước ép lô hội có thể giảm thiểu các vấn đề về tim, thường là tác dụng phụ của thuốc doxorubicin (được sử dụng để điều trị ung thư).
4. Có thể giải độc cơ thể
Nước ép lô hội cũng thể hiện hoạt động bảo vệ gan. Điều này có thể cải thiện hơn nữa khả năng giải độc, vì gan là một trong những cơ quan quan trọng tham gia vào quá trình này.
5. Có thể kiểm soát lượng đường trong máu
 
Nha đam chứa nhiều crom, magiê, kẽm,... có tác dụng cải thiện đường huyết. Ảnh: Stylecraze
Nha đam chứa nhiều crom, magiê, kẽm,... có tác dụng cải thiện đường huyết. Ảnh: Stylecraze
Một số chất dinh dưỡng trong nước ép được cho là có tác dụng cải thiện hiệu quả của insulin. Chúng có thể bao gồm crom, magiê, kẽm và mangan. 
6. Có thể giúp giảm nguy cơ ung thư
Nước ép lô hội chứa các hợp chất hoạt tính sinh học, như aloin và lectin, có đặc tính chống viêm. Chúng cũng có thể giúp giảm nguy cơ ung thư.
Nha đam có chứa acemannan, một chất dinh dưỡng thực vật. Các nghiên cứu chỉ ra rằng, chất dinh dưỡng thực vật này có thể thu nhỏ các khối u ung thư.
7. Có thể cung cấp nước cho cơ thể
Nước ép lô hội chứa gần 75 thành phần hoạt tính có thể bổ sung cho cơ thể. Nó được cho là giúp cơ thể ngậm nước và giảm kiệt sức.
8. Có thể cải thiện sức khỏe răng miệng
Một nghiên cứu của Ấn Độ tuyên bố rằng nước ép lô hội có thể được sử dụng không giới hạn trong lĩnh vực nha khoa. Đặc tính khử trùng và chống viêm của nó có thể giúp điều trị viêm nướu, mảng bám và viêm nha chu. Đặc tính kháng vi-rút của nó cũng có thể giúp chữa lành các bệnh nhiễm trùng miệng.
 
Nước ép lô hội cũng có thể hoạt động như một loại nước súc miệng hiệu quả mà không có bất kỳ tác dụng phụ nào. Ảnh: Stylecraze
Nước ép lô hội cũng có thể hoạt động như một loại nước súc miệng hiệu quả mà không có bất kỳ tác dụng phụ nào. Ảnh: Stylecraze
Đặc tính chống viêm của nước ép lô hội cũng có thể đóng một vai trò trong việc điều trị viêm nướu do mảng bám.
9. Có thể cung cấp các axit amin thiết yếu
Nước ép lô hội cung cấp 16 trong số 22 axit amin, bao gồm 7 trong số 8 axit amin thiết yếu. Các axit amin này thúc đẩy sức khỏe tổng thể và cũng có thể hỗ trợ sự phát triển của cơ bắp.
10. Có thể điều trị chứng ợ nóng
Trong trường hợp trào ngược dạ dày, nước ép lô hội có thể làm giảm các triệu chứng. Nước ép cũng có thể làm dịu các triệu chứng của chứng ợ nóng.
Theo HẢI LÂM (THEO STYLECRAZE/LĐO)

https://laodong.vn/suc-khoe/10-loi-ich-suc-khoe-cua-viec-uong-nuoc-ep-nha-dam-1043203.ldo

Có thể bạn quan tâm