Lợi ích bất ngờ khi uống trà dâm bụt mỗi ngày

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Trà hoa dâm bụt ít phổ biến hơn các loại trà khác nhưng lại mang đến rất nhiều lợi ích sức khỏe. Loại trà này đặc trưng với mày đỏ và có vị chua nhẹ.
Trên thực tế, trà dâm bụt đã có từ hàng thế kỷ trước. Ở nhiều quốc gia, trà dâm bụt được sử dụng cho nhiều mục đích và lợi ích khác nhau, theo chuyên trang sức khỏe Healthline (Mỹ).

Trà dâm bụt có thể giúp giảm nồng độ cholesterol trong máu, hạ huyết áp và nhiều lợi ích khác. Ảnh: Shutterstock
Trà dâm bụt có thể giúp giảm nồng độ cholesterol trong máu, hạ huyết áp và nhiều lợi ích khác. Ảnh: Shutterstock
Trà dâm bụt có thể mang lại những lợi ích sau:
Cải thiện cholesterol trong máu
Cholesterol HDL được xem là cholesterol tốt, trong khi cholesterol LDL là cholesterol xấu. Nồng độ cholesterol xấu trong máu cao sẽ làm tăng nguy cơ đột quỵ.
Trong khi đó, cholesterol tốt HDL được chứng minh là có thể giúp kiểm soát cholesterol xấu LDL. Một số nghiên cứu cho thấy trà dâm bụt có thể làm tăng cholesterol tốt HDL và giảm cholesterol xấu LDL.
Giảm đường huyết
Đường huyết cao và tình trạng kháng insulin là vấn đề sức khỏe phổ biến hiện nay. Qua thời gian, chúng có thể phát triển thành bệnh tiểu đường loại 2.
Các bằng chứng nghiên cứu cho thấy trà dâm bụt có khả năng bảo vệ tế bào cơ và khả năng tiết insulin của cơ thể. Lợi ích ích này có được là nhờ axit ferulic, môt chất đặc biệt có trong trà dâm bụt.
Cải thiện sức khỏe gan
Một số nghiên cứu cho thấy uống trà dâm bụt thường xuyên sẽ giúp bảo vệ sức khỏe gan. Gan nhiễm mỡ là căn bệnh thường đi kèm với thừa cân, béo phì.
Gan đóng vai trò quan trọng với chức năng miễn dịch, sản xuất protein, tiêu hóa và nhiều chức năng quan trọng khác. Do đó, giữ gan khỏe mạnh là rất quan trọng.
Nghiên cứu cho thấy trà dâm bụt có tác dụng hỗ trợ điều trị gan nhiễm mỡ, chống béo phì và ngăn ngừa mỡ thừa tích tụ quanh bụng.
Giảm huyết áp
Huyết áp cao có thể xảy ra do nhiều nguyên nhân, chẳng hạn lối sống ít vận động, ăn nhiều muối, mắc các bệnh béo phì, tiểu đường. Tin tốt là trà dâm bụt có thể giúp giảm huyết áp.
Một nghiên cứu đăng trên chuyên san Journal of Advanced Pharmaceutical Technology and Research cho thấy uống trà dâm bụt trong 1 tháng có thể giúp giảm cả huyết áp tâm thu và huyết áp tâm trương, theo Healthline.
Theo Ngọc Quý (TNO)

Có thể bạn quan tâm