Chỉ một miếng gừng mỗi ngày có thể giúp bạn tránh xa cơn đau tim

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Chế độ ăn uống phù hợp thực sự có thể là một cách hiệu quả để giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Đặc biệt, có một loại thảo dược mạnh mẽ, thường có trong tủ bếp nhà bạn, có thể làm được điều đó. Đó là gừng, theo nhật báo Anh Express.

Câu trả lời nằm ở việc gừng có khả năng giảm 2 thủ phạm nổi tiếng nhất của bệnh tim - huyết áp cao và cholesterol cao.


 

Chất chống oxy hóa có trong gừng có thể làm giảm sự hình thành các mảng bám trong động mạch do mức cholesterol cao gây ra. Ảnh: Shutterstock
Chất chống oxy hóa có trong gừng có thể làm giảm sự hình thành các mảng bám trong động mạch do mức cholesterol cao gây ra. Ảnh: Shutterstock


Từ chất béo lành mạnh đến trái cây và rau quả, bạn có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tim thông qua nhiều loại thực phẩm. Và gừng cũng làm được điều này.

Hơn nữa, bạn có thể chỉ tốn rất ít tiền.

Nhà khoa học dược phẩm, Kai Ali, từ Super Botanic, cho biết: “Gừng không chỉ là một loại gia vị - các đặc tính y học của nó đã được đánh giá cao và được sử dụng trong suốt nhiều thế kỷ”.

Đặc trưng bởi hương vị cay nồng, loại thảo dược này chứa nhiều chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa.

Làm giảm mức cholesterol

Khi nói đến nguy cơ mắc bệnh tim, gừng có thể đưa chỉ số cholesterol về mức thấp hơn.

Chuyên gia sức khỏe Maya Quadir, cũng là nhà khoa học dược phẩm, từ Super Botanic, cho biết thêm: “Chất chống oxy hóa có trong gừng có thể làm giảm sự hình thành các mảng bám trong động mạch do mức cholesterol cao gây ra”.

“Điều này có thể ngăn ngừa cục máu đông trong các mạch máu của tim và giảm các yếu tố nguy cơ gây bệnh tim”, theo Express.

Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh giải thích rằng cholesterol cao được coi là một trong những yếu tố nguy cơ gây ra bệnh tim, vì vậy việc kiểm soát mức độ cholesterol cũng có thể giúp ngăn ngừa bệnh tim.

Làm giảm huyết áp

Hơn nữa, gừng cũng có thể nhắm vào bệnh cao huyết áp - một yếu tố nguy cơ nổi tiếng khác gây ra các bệnh tim mạch.

Phòng khám Mayo Clinic (Mỹ) cho biết huyết áp cao có thể làm hỏng động mạch bằng cách giảm độ đàn hồi của mạch, từ đó làm giảm lưu lượng máu và oxy đến tim và dẫn đến bệnh tim.

Chuyên gia Ali giải thích rằng loại thảo mộc này có thể cải thiện lưu thông máu và làm giãn các cơ bao quanh mạch máu.


 

Các nghiên cứu tổng hợp cho thấy chỉ cần 3 gram gừng trở lên mỗi ngày có hiệu quả trong việc hỗ trợ điều trị huyết áp cao. Ảnh: Shutterstock
Các nghiên cứu tổng hợp cho thấy chỉ cần 3 gram gừng trở lên mỗi ngày có hiệu quả trong việc hỗ trợ điều trị huyết áp cao. Ảnh: Shutterstock


Cơ chế này có thể giúp giảm huyết áp tổng thể.

Nhà khoa học dược phẩm tiếp tục: “Có rất nhiều nghiên cứu cũng chứng minh rằng gừng thực sự có hiệu quả trong việc duy trì và điều trị huyết áp cao. Một phân tích tổng hợp và xem xét có hệ thống các nghiên cứu có sẵn về gừng và tác dụng của nó đối với huyết áp, cho thấy rằng việc tiêu thụ gừng thường xuyên ở những người trên 50 tuổi sẽ giúp giảm huyết áp... Tổng cộng có 6 thử nghiệm lâm sàng ngẫu nhiên đã được xem xét, bao gồm 345 người tham gia".

Chuyên gia Ali chia sẻ rằng gừng có thể làm giảm huyết áp tâm thu 6,36 mmHg và huyết áp tâm trương giảm 2,12 mmHg, theo Express.

Cần tiêu thụ bao nhiêu gừng?

Chuyên gia Ali lưu ý: “Các nghiên cứu tổng hợp cho thấy chỉ cần 3 gram gừng trở lên mỗi ngày có hiệu quả trong việc hỗ trợ điều trị huyết áp cao”.

“Bạn cũng có thể dùng gừng dạng chiết xuất với liều lượng từ ​​25 - 50 mg”, theo Express.

 

Theo Thiên Lan (TNO)

Có thể bạn quan tâm