Ăn quả bơ hai lần một tuần có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Theo một nghiên cứu mới được công bố trên Tạp chí của Hiệp hội Tim mạch Mỹ cho biết, ăn quả bơ hai lần hoặc nhiều hơn mỗi tuần có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tim.  

Quả bơ có kali, axit béo không bão hòa cùng với các vitamin và khoáng chất giúp chúng có lợi hơn cho sức khỏe tim mạch. Ảnh: ST
Quả bơ có kali, axit béo không bão hòa cùng với các vitamin và khoáng chất giúp chúng có lợi hơn cho sức khỏe tim mạch. Ảnh: ST


Bơ là loại trái cây chứa rất nhiều vitamin thiết yếu như A, B, C, E, K và các khoáng chất như đồng, sắt, kali và magiê rất có lợi cho sức khoẻ.

Mới đây, trên Tạp chí của Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ đã công bố một khảo sát với hơn 68.000 phụ nữ và 41.000 nam giới đều là những người không bị ung thư hoặc bệnh tim mạch vành và đột quỵ ở mức ban đầu về chế độ ăn uống của họ trong khoảng thời gian 30 năm.

Trong 30 năm này, 9.185 cơn đau tim và 5.290 lần đột quỵ đã được ghi nhận trong nghiên cứu.

Những người tham gia nghiên cứu sẽ được theo dõi chế độ ăn uống bằng cách sử dụng bảng câu hỏi tần suất thực phẩm. Trong đó, họ tính toán lượng bơ ăn vào bằng cách xem xét các yếu tố như lượng tiêu thụ bơ và tần suất ăn bơ.

Các nhà nghiên cứu đã tìm thấy mối liên hệ giữa việc tiêu thụ chất béo lành mạnh và sức khỏe tim mạch, xác định rằng, những người ăn bơ thường xuyên giảm 21% nguy cơ mắc bệnh tim mạch vành so với những người không ăn.

Ngoài ra, nghiên cứu cho thấy, thay thế một nửa khẩu phần bơ thực vật, bơ, trứng, sữa chua, pho mát hoặc các loại thịt chế biến bằng lượng quả bơ tương đương sẽ làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim từ 16-22%.

Tiến sĩ Lorena Pacheco, tác giả chính từ Trường Y tế Công cộng Harvard TH Chan ở Boston, Mỹ cho biết, việc tiêu thụ chất béo không bão hòa có nguồn gốc thực vật có thể cải thiện chất lượng chế độ ăn uống và là một thành phần quan trọng trong việc ngăn ngừa bệnh tim mạch.

Tiến sĩ Cheryl Anderson, Chủ tịch Hội đồng Dịch tễ học và Phòng ngừa của Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ, cho biết thêm dù không có một loại thực phẩm nào là giải pháp để thực hiện một chế độ ăn uống lành mạnh thường xuyên nhưng nghiên cứu này là bằng chứng cho thấy quả bơ có thể có những lợi ích sức khỏe.

Quả bơ có kali, axit béo không bão hòa cùng với các vitamin và khoáng chất giúp chúng có lợi hơn cho sức khỏe tim mạch. Nó cũng làm giảm lượng cholesterol xấu và tăng lượng cholesterol tốt trong cơ thể. Vì vậy ăn quả bơ hai lần một tuần rất tốt cho sức khỏe tim mạch.

https://laodong.vn/suc-khoe/an-qua-bo-hai-lan-mot-tuan-co-the-giup-giam-nguy-co-mac-benh-tim-1035858.ldo

 

Theo Hương Lê (LĐO/The Indian Express)

Có thể bạn quan tâm