Táo có thể làm hết tiêu chảy không?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Khi mắc phải các vấn đề về đường ruột, hệ tiêu hóa đặc biệt là vấn đề tiêu chảy, nhiều người sẽ tìm cách làm sao để hết tiêu chảy. Đối với táo nhiều người vẫn đang thắc mắc táo có tác dụng giảm tiêu chảy hay không?
Táo là một loại trái cây có hàm lượng calo thấp, các chất dinh dưỡng của nó rất dễ hòa tan và dễ hấp thụ bởi cơ thể con người, có lợi cho việc phân giải các nguyên tố lưu huỳnh và làm cho làn da mịn màng và mềm mại. 
Vitamin C trong táo là một yếu tố lành mạnh cho những người bị bệnh tim. Trong táo còn có đồng, kali, i-ốt, mangan, kẽm và các nguyên tố khác, nếu cơ thể con người thiếu các nguyên tố này thì da sẽ bị khô, nứt nẻ, ngứa ngáy. 
Vitamin C trong táo là chất bảo vệ hệ thống tim mạch và là yếu tố lành mạnh cho bệnh nhân mắc bệnh tim. Táo được gọi là "trái cây tốt cho sức khỏe toàn diện" - một quả táo mỗi ngày sẽ giúp tránh xa bác sĩ. Ăn nhiều táo cũng có thể cải thiện hệ thống hô hấp và chức năng phổi, giữ cho phổi không có bụi trong không khí.
Táo rất giàu axit tannic, chất xơ, pectin và các chất đặc biệt khác. Pectin đun sôi có đặc tính chống tiêu chảy. Chất xơ cũng có tác dụng nhuận tràng. Axit tannic có trong cả cùi và vỏ, pectin chứa trong cùi và rất nhiều ở gần vỏ. Do đó, khi ăn táo chín, tốt nhất nên ăn cả vỏ, vì tác dụng chống tiêu chảy sẽ giảm đi. 
Một điều cần lưu ý là táo luộc có tác dụng cầm tiêu chảy, nhưng ăn táo sống không những không có tác dụng cầm tiêu chảy mà còn có thể làm nặng thêm các triệu chứng tiêu chảy. Vì pectin thô chưa được làm nóng có tác dụng làm mềm phân và giảm táo bón.
Nếu bé ở nhà có triệu chứng tiêu chảy, cha mẹ có thể rửa sạch bề mặt của táo với muối, sau đó cắt thành nhiều miếng và đun với nước khoảng 3 đến 5 phút, có tác dụng hạ sốt và giảm tình trạng tiêu chảy cho bé.
Theo Hạ Mây (Theo Familydoctor/LĐO)

https://laodong.vn/suc-khoe/tao-co-the-lam-het-tieu-chay-khong-1022472.ldo

Có thể bạn quan tâm