3 tác dụng của cà phê đối với trí não

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Cà phê là một trong những thức uống phổ biến nhất thế giới. Đây là đồ uống được biết đến nhiều nhất với hàm lượng caffeine cao. Ngoài ra, khi uống cà phê còn có nhiều công dụng cho trí não.
Giúp tăng cường chức năng não
Caffeine có thể cải thiện các chức năng khác của trí não như điều chỉnh tâm trạng, tăng tốc độ phản ứng, tăng mức độ tập trung và các chức năng tâm thần khác...
Điều đáng nói là theo thời gian, khả năng dung nạp caffeine của cơ thể bạn sẽ tăng lên nếu bạn uống cà phê mỗi ngày. Điều này có nghĩa là trong tương lai, bạn sẽ cần uống cà phê nhiều hơn hiện tại để có được những hiệu quả tương tự.
Caffeine giải phóng các chất dẫn truyền thần kinh để cải thiện tâm trạng và tăng tốc độ phản ứng, tập trung của não.
Tăng khả năng ghi nhớ
Cà phê và caffeine cũng có thể ảnh hưởng đến khả năng ghi nhớ của bạn. Một số nghiên cứu phát hiện ra rằng caffeine có khả năng tăng cường trí nhớ ngắn hạn.
Tuy nhiên, tác dụng của cà phê đối với trí nhớ dài hạn của con người vẫn còn đang là điều gây tranh cãi. Ở một khía cạnh nào đó, cà phê là thức uống có khả năng tăng cường khả năng ghi nhớ của bạn.
Giảm mệt mỏi
Lý do khiến nhiều người thích uống cà phê là nó giúp họ cảm thấy tràn đầy năng lượng và tỉnh táo hơn. Tuy nhiên, tác dụng tăng năng lượng chỉ kéo dài trong một khoảng thời gian nhất định. Sau đó, bạn sẽ cần một ly cà phê khác để duy trì.
Chúng ta không nên uống nhiều cà phê vào buổi chiều hoặc buổi tối vì nó sẽ làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn vào ban đêm. Nếu cà phê làm tăng chất lượng giấc ngủ của bạn, nó có thể sẽ có tác dụng ngược lại và làm suy giảm chức năng tổng thể của bộ não.
HẠ MÂY (THEO HEALTHLINE/LĐO)

https://laodong.vn/dinh-duong-am-thuc/3-tac-dung-cua-ca-phe-doi-voi-tri-nao-1002367.ldo

Có thể bạn quan tâm