4 dấu hiệu cho thấy bạn phải tạm ngưng tập gym

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Tập gym là tốt nhưng không phải lúc nào cũng nên đến phòng tập. Có những lúc bạn rất hào hứng nhưng lựa chọn tốt hơn là nên ở nhà để bảo vệ sức khỏe.
Cảm thấy đau nhói ở một vị trí nào đó trên cơ thể mỗi khi tập gym thì hãy ngừng tập ngay ẢNH MINH HỌA: SHUTTERSTOCK
Cảm thấy đau nhói ở một vị trí nào đó trên cơ thể mỗi khi tập gym thì hãy ngừng tập ngay ẢNH MINH HỌA: SHUTTERSTOCK

Theo các chuyên gia, khi thấy 4 dấu hiệu sau thì mọi người nên ở nhà và tạm ngưng tập, theo The Healthy.

1. Vừa tham dự một cuộc thi thể thao
Nếu vài ngày gần đây bạn vừa tham gia một cuộc thi chạy, một trận bóng tiêu hao nhiều thể lực thì hãy cho cơ thể có thời gian phục hồi. Nghỉ ngơi tích cực và tập nhẹ nhàng là những cách rất tốt để duy trì sự vận động mà không làm cơ thể bị kiệt sức, theo The Healthy.
Thay vì vào phòng gym và tập những bài nặng, chúng ta có thể thử các bài tập nhẹ nhàng như yoga, đi bộ, đạp xe, trượt patin.
2. Bị cơn đau nào đó kéo dài quá 72 giờ
Bị đau cơ sau một buổi tập nặng là chuyện bình thường. Tuy nhiên, nếu bạn bị cơn đau nhức cơ bắp đeo bám quá 72 giờ thì đó là dấu hiệu cho thấy bạn đang tập luyện quá sức và cơ thể không được nghỉ ngơi hợp lý.
Trong những trường hợp như vậy, hãy tạm ngưng tập gym ít ngày, điều chỉnh lại thói quen tập luyện để cơ thể có đủ thời gian nghỉ ngơi và phục hồi, theo The Healthy.
3. Đã có hoạt động thể chất nào đó
Nếu hôm nay bạn đã đi bộ hoặc đạp xe quãng đường dài, đã tham gia lớp yoga thì có thể không cần đến phòng gym nữa.
Những hoạt động này đã mang lại cho cơ thể cường độ vận động thể chất cần thiết để khỏe mạnh, không cần phải tập luyện thêm. Nếu bạn vẫn vào phòng gym để nâng tạ hay chạy bộ thì sẽ dễ khiến cơ thể bị kiệt sức và mệt mỏi.
4. Cảm thấy cơn đau đột ngột nào đó trong cơ thể
Nếu gần đây bạn cảm thấy cứ mỗi lần tập gym là xuất hiện một cơn đau nhói ở bất kỳ vị trí nào của cơ thể thì hãy ngừng tập ngay. Sau đó, tìm đến bác sĩ để được kiểm tra.
Dù cơn đau không kéo dài và có thể chịu đựng được nhưng cũng không nên tiếp tục tập vì như vậy có thể gây ra những chấn thương khác, theo The Healthy.
Theo Ngọc Quý (Thanh Niên)

Có thể bạn quan tâm