Bệnh viện Mắt Quốc tế Sài Gòn-Gia Lai: Nơi gửi gắm niềm tin

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Bệnh viện Mắt Quốc tế Sài Gòn-Gia Lai (địa chỉ 126 Wừu, phường Ia Kring, TP. Pleiku) là bệnh viện chuyên khoa mắt đầu tiên trên địa bàn tỉnh, cũng là bệnh viện hàng đầu trong lĩnh vực khám và điều trị các bệnh lý về mắt ở khu vực miền Trung-Tây Nguyên. Hơn 4 năm đi vào hoạt động, Bệnh viện đã trở thành địa chỉ được bệnh nhân tín nhiệm gửi gắm niềm tin.
Không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ
Bệnh viện Mắt Quốc tế Sài Gòn-Gia Lai đi vào hoạt động từ tháng 1-2018 với cơ sở vật chất khang trang, hiện đại theo chuẩn bệnh viện quốc tế, được đầu tư hệ thống máy móc, trang-thiết bị, ứng dụng công nghệ tiên tiến của Mỹ và châu Âu để phục vụ cho việc khám, điều trị hiệu quả. Từ tháng 5-2018, Bệnh viện ký kết hợp đồng với Bảo hiểm Xã hội tỉnh và thanh toán bảo hiểm y tế thông tuyến, góp phần giảm chi phí khám-chữa bệnh cho bệnh nhân có thẻ bảo hiểm y tế. Để đáp ứng sự hài lòng của người bệnh, thời gian qua, Bệnh viện không ngừng đầu tư thêm các trang-thiết bị hiện đại phục vụ công tác khám-chữa bệnh. Cùng với đó, Bệnh viện tăng cường đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ y-bác sĩ. Hiện nay, đội ngũ bác sĩ của Bệnh viện có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nhãn khoa tạo nên chất lượng dịch vụ tốt nhất cho bệnh nhân.
Bác sĩ Tôn Thất Cẩm Thông-Giám đốc Bệnh viện Mắt Quốc tế Sài Gòn-Gia Lai thăm khám cho bệnh nhân sau phẫu thuật PHACO. Ảnh: Như Ý
Bác sĩ Tôn Thất Cẩm Thông-Giám đốc Bệnh viện Mắt Quốc tế Sài Gòn-Gia Lai thăm khám cho bệnh nhân sau phẫu thuật PHACO. Ảnh: Như Ý
Đặc biệt, với việc làm chủ kỹ thuật phẫu thuật đục thủy tinh thể bằng phương pháp PHACO hiện đại, Bệnh viện Mắt Quốc tế Sài Gòn-Gia Lai đã trở thành địa chỉ tin cậy giúp bệnh nhân mù lòa do đục thủy tinh thể tìm lại ánh sáng. Bác sĩ CKI Tôn Thất Cẩm Thông-Giám đốc Bệnh viện-cho biết: Phẫu thuật PHACO trong điều trị đục thủy tinh thể không đau, không chảy máu; thời gian phẫu thuật ngắn (thường kéo dài 3-5 phút); vết mổ rất nhỏ không cần khâu, thời gian phục hồi sau mổ rất nhanh, bệnh nhân có thể xuất viện trong ngày và nhìn thấy rõ ngay ngày đầu sau mổ. Phương pháp này an toàn, ít biến chứng.
“Hiện Bệnh viện sử dụng các loại thủy tinh thể nhân tạo tốt nhất, có uy tín trên thế giới và được Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm của Hoa Kỳ (FDA) công nhận. Trong đó, từ đầu năm 2022 đến nay, chúng tôi sử dụng thủy tinh thể đơn tiêu cung cấp tầm nhìn trung gian Tecnis Eyhance của hãng Johnson & Johnson (Mỹ) với giá thành phù hợp và cải thiện tầm nhìn thị lực trung gian tốt hơn cho bệnh nhân. Đây là bước tiến mới trong điều trị đục thủy tinh thể. Trước đây, chỉ có 2 loại thủy tinh thể là đơn tiêu và đa tiêu. Trong đó, thủy tinh thể đơn tiêu sau mổ thì bệnh nhân nhìn xa tốt nhưng nhìn gần và trung gian thì phải có kính; còn thủy tinh thể đa tiêu thì thị lực nhìn xa, gần, trung gian đều tốt nhưng giá thành khá đắt nên chỉ những bệnh nhân có điều kiện thì mới chọn sử dụng”-bác sĩ Thông nói.
Trung bình mỗi ngày bệnh viện khám chữa bệnh cho khoảng 100 lượt khám. Ảnh: Như Ý
Người dân đến khám-chữa bệnh tại Bệnh viện Mắt Quốc tế Sài Gòn-Gia Lai. Ảnh: Như Ý
Cũng theo bác sĩ Thông, từ năm 2018 đến nay, Bệnh viện đã phẫu thuật đục thủy tinh thể bằng phương pháp PHACO cho khoảng 15.000 bệnh nhân; trong đó có khoảng 11.000 ca phẫu thuật miễn phí cho người nghèo, khó khăn, đồng bào dân tộc thiểu số và đối tượng chính sách. Tất cả bệnh nhân đều hài lòng sau mổ và không xảy ra biến chứng.
Hướng đến sự hài lòng của người bệnh
Bệnh viện Mắt Quốc tế Sài Gòn-Gia Lai đã và đang là địa điểm tin cậy của người dân trong tỉnh và các khu vực lân cận. Ông Ngô Văn Tuệ (69 tuổi, ở 24/26 Nguyễn Văn Trỗi, TP. Pleiku) chia sẻ: Tôi bị đục thủy tinh thể khiến mắt nhìn không rõ, mờ, nhòe. Tôi đã tiến hành phẫu thuật đục thủy tinh thể bằng phương pháp PHACO cả 2 mắt tại Bệnh viện Mắt Quốc tế Sài Gòn-Gia Lai, được thanh toán bảo hiểm y tế. Sau mổ, mắt tôi nhìn rõ, đánh giá 9/10, tôi vô cùng hài lòng. 
Còn bà Hoàng Thị Thuần (68 tuổi, tổ dân phố 6, thị trấn Phú Thiện) thì cho hay: Tôi chọn khám tại Bệnh viện Mắt Quốc tế Sài Gòn-Gia Lai vì bệnh viện phục vụ rất tốt, nhân viên y tế nhiệt tình, chu đáo, có thanh toán bảo hiểm y tế. Hơn nữa, nhiều người tôi quen từng khám tại đây đều đánh giá tốt nên tôi rất tin tưởng và yên tâm.
Bệnh viện Mắt Quốc tế Sài Gòn- Gia Lai không ngừng nâng cao chất lượng khám chữa bệnh đáp ứng sự hài lòng của người bệnh..jpg
Bệnh viện Mắt Quốc tế Sài Gòn-Gia Lai không ngừng nâng cao chất lượng khám-chữa bệnh, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh. Ảnh: Như Ý
Bác sĩ Thông cho biết thêm: Từ năm 2021, Bệnh viện triển khai phẫu thuật lác, lé. Bệnh viện cũng là đơn vị đầu tiên ở khu vực miền Trung-Tây Nguyên phẫu thuật lác, lé cho trẻ em và người lớn với hơn 100 ca thành công từ năm 2021 đến nay. Hiện Bệnh viện đã áp dụng hệ thống phẫu thuật nhãn khoa tiên tiến máy PHACO WHITESTAR SIGNATURE® PRO của hãng Johnson & Johnson Surgical Vision (Mỹ) ghi nhận những kết quả khả quan trên các bệnh nhân phẫu thuật đục thủy tinh thể. Cùng với năng lực chuyên môn ngày càng nâng cao của đội ngũ nhân lực và sự hỗ trợ của hệ thống máy móc tiên tiến, Bệnh viện ngày càng nâng cao chất lượng dịch vụ và đáp ứng sự hài lòng của người bệnh. Người dân có nhu cầu tư vấn, hướng dẫn, khám chuyên khoa về mắt liên hệ số điện thoại: (0269) 3656666 để được tư vấn cụ thể hoặc đến khám tại Bệnh viện Mắt Quốc tế Sài Gòn-Gia Lai.
NHƯ Ý

Có thể bạn quan tâm

34 cán bộ, nhân viên y tế Gia Lai được tập huấn nâng cao năng lực quản lý suy dinh dưỡng cấp tính

34 cán bộ, nhân viên y tế Gia Lai được tập huấn nâng cao năng lực quản lý suy dinh dưỡng cấp tính

(GLO)- Từ ngày 23 đến 25-4, tại TP. Pleiku, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Gia Lai tổ chức lớp tập huấn nâng cao năng lực quản lý suy dinh dưỡng cấp tính cho 34 cán bộ, nhân viên y tế phụ trách công tác dinh dưỡng tuyến huyện thuộc Chương trình mục tiêu giảm nghèo bền vững năm 2024.
Bệnh gì nên hạn chế uống cà phê?

Bệnh gì nên hạn chế uống cà phê?

Nhiều người thường bắt đầu ngày mới với tách cà phê. Thói quen này thực sự mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, theo chuyên gia, cà phê có thể tương tác với một số loại thuốc.
Nhiều tác dụng của lá đu đủ

Nhiều tác dụng của lá đu đủ

Lá đu đủ chứa các hợp chất thực vật đã được chứng minh là có tiềm năng dược lý rộng rãi. Nhiều chế phẩm từ lá đu đủ, như trà, chiết xuất, viên nén..., thường được sử dụng để hỗ trợ điều trị bệnh và tăng cường sức khỏe theo nhiều cách.
Đau nửa đầu bên phải là dấu hiệu bệnh gì?

Đau nửa đầu bên phải là dấu hiệu bệnh gì?

Có những cơn nhức đầu khó chịu và vùng đau chủ yếu nằm ở nửa bên phải đầu. Cảm giác đau nhức này có thể xuất hiện ở sau đầu, hàm, mắt hay xoang. Tuy nhiên, tất cả đều nằm ở nửa bên phải đầu. Nguồn gốc của những cơn đau nhức có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau.