Khai mạc chương trình "Trái tim cho em" tại Gia Lai

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 17-4, Viettel Gia Lai phối hợp với Quỹ Tấm lòng Việt- Đài Truyền hình Việt Nam, Bệnh viện Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh và Bệnh viện Nhi tỉnh Gia Lai khai mạc chương trình “Trái tim cho em” và triển khai khám sàng lọc tim bẩm sinh miễn phí cho trẻ em dưới 16 tuổi trên địa bàn tỉnh Gia Lai. 
-Quang cảnh buổi khai mạc chương trình “Trái tim cho em”. Ảnh: Như Nguyện
Quang cảnh buổi khai mạc chương trình “Trái tim cho em”. Ảnh: Như Nguyện
Theo đó, trong 2 ngày (17 và 18-4), tại Bệnh viện Nhi tỉnh Gia Lai, tất cả trẻ em dưới 16 tuổi nghi mắc bệnh tim bẩm sinh sẽ được khám miễn phí; được bác sĩ chuyên khoa tư vấn điều trị. Với những em mắc bệnh tim bẩm sinh, sau khi có kết quả khám sàng lọc và có chỉ định phẫu thuật sẽ được các tình nguyện viện hướng dẫn làm hồ sơ, thủ tục để được hỗ trợ phẫu thuật miễn phí trong thời gian tới.
Trong sáng 17-4, đã có trên 500 trẻ được cha mẹ, người thân đưa đến khám. Dự kiến trong ngày 17 và 18-4 sẽ có khoảng trên 2.000 trẻ được khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh miễn phí.
Đây là lần thứ 3 chương trình “Trái tim cho em” được tổ chức tại tỉnh Gia Lai. Chương trình do Tập đoàn Công nghiệp-Viễn thông Quân đội (Viettel) cùng Quỹ Tấm lòng Việt-Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp thực hiện từ năm 2008 đến nay. 
Qua 12 năm triển khai, chương trình “Trái tim cho em” đã giúp hồi sinh sự sống cho gần 6.000 bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn, tổ chức được hơn 70 chương trình khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh miễn phí cho hơn 130.000 trẻ em trên toàn quốc.
NHƯ NGUYỆN

Có thể bạn quan tâm

34 cán bộ, nhân viên y tế Gia Lai được tập huấn nâng cao năng lực quản lý suy dinh dưỡng cấp tính

34 cán bộ, nhân viên y tế Gia Lai được tập huấn nâng cao năng lực quản lý suy dinh dưỡng cấp tính

(GLO)- Từ ngày 23 đến 25-4, tại TP. Pleiku, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Gia Lai tổ chức lớp tập huấn nâng cao năng lực quản lý suy dinh dưỡng cấp tính cho 34 cán bộ, nhân viên y tế phụ trách công tác dinh dưỡng tuyến huyện thuộc Chương trình mục tiêu giảm nghèo bền vững năm 2024.