Chư Sê: Gần 2.400 người được tư vấn, khám sàng lọc bệnh lao

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Theo Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh Gia Lai, từ tháng 8-2019 đến tháng 12-2019, thực hiện Dự án Quỹ toàn cầu về tăng tỷ lệ phát hiện bệnh nhân lao tại cộng đồng, Bệnh viện sẽ phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Chư Sê tổ chức khám sàng lọc bệnh lao trên địa bàn huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai.
Từ tháng 8-2019 đến tháng 12-2019, sẽ khám sàng lọc bệnh lao trên địa bàn huyện Chư Sê. Ảnh: Như Nguyện
Từ tháng 8-2019 đến tháng 12-2019, sẽ khám sàng lọc bệnh lao trên địa bàn huyện Chư Sê. Ảnh: Như Nguyện
Đến nay, công tác khám sàng lọc đã được triển khai tại 25 thôn, làng và một số Trạm Y tế xã trên địa bàn huyện Chư Sê. Qua đó, đã có gần 2.400 người được tư vấn, khám sàng lọc bệnh lao; trong số đó, có 185 người được chỉ định chụp Xquang đồng thời lấy 220 mẫu đờm đem đi xét nghiệm phát hiện 5 bệnh nhân có vi khuẩn lao.
Được biết, theo kế hoạch, kết thúc đợt khám sàng lọc bệnh lao trên địa bàn huyện Chư Sê, sẽ có khoảng 1.300 bệnh nhân được các bác sĩ chỉ định chụp Xquang và lấy mẫu đờm xét nghiệm góp phần phát hiện sớm và điều trị kịp thời bệnh lao hạn chế lây lan trong cộng đồng.
Như Nguyện

Có thể bạn quan tâm

Khó khăn trong tiêm phòng vắc xin bệnh dại ở Gia Lai

Khó khăn trong tiêm phòng vắc xin bệnh dại ở Gia Lai

(GLO)-   Gia Lai đang trải qua cao điểm nắng nóng gay gắt, thời điểm này dễ phát sinh  dịch bệnh động vật trong đó bệnh dại trên đàn chó, mèo là nỗi lo lớn nhất hiện nay.  Giải pháp đẩy mạnh tiêm phòng vắc xin bệnh dại là ưu tiên của các địa phương hiện nay.