Những ích lợi bất ngờ của quả ổi đối với làn da và sức khỏe

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Da là bộ phận chiếm diện tích lớn nhất trên cơ thể chúng ta, và tình trạng của nó phản ánh rất nhiều thứ về sức khỏe tổng thể.

Quả ổi chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho da và sức khỏe nói chung
Quả ổi chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho da và sức khỏe nói chung



Phát ban, mụn trứng cá, chàm, vảy nến hay da dầu, da khô hay da lão hóa có thể cho thấy bạn căng thẳng và thiếu vận động hoặc chế độ ăn uống kém. Cải thiện sức khỏe của da có nhiều cách khác nhau, trong đó có việc bổ sung những dưỡng chất hỗ trợ cho da thông qua chế độ ăn hằng ngày. Quả ổi là một trong những trái cây rất tốt cho làn da của chúng ta, theo Livestrong.com.

Dưới đây là những ích lợi của quả ổi đối với sức khỏe nói chung và làn da nói riêng.

Vitamin K

Vitamin K góp phần chữa lành các chứng rối loạn chuyển hóa da, chẳng hạn như quầng thâm, tĩnh mạch mạng nhện, mụn trứng cá... Vitamin K chữa lành vì nó cải thiện sự đông máu, vốn có thể bị suy giảm trong trường hợp da bị mẩn đỏ và kích ứng.
Vitamin C

Lượng vitamin C trong một quả ổi khá dồi dào, giúp tạo collagen giúp da săn chắc. Nên bổ sung các thực phẩm giàu vitamin C như ổi trong chế độ ăn uống hằng ngày để cải thiện tính đàn hồi của da và giảm tác động lão hóa. Mỗi trái ổi chứa lượng viatmin C gấp 4 lần trái cam.

Lycopene

Một quả ổi cung cấp 2,9g lycopene, một loại chất chống oxy hóa bảo vệ tế bào khỏe mạnh khỏi các độc tố tích tụ trong cơ thể từ sự trao đổi chất và ô nhiễm môi trường.

Những tác hại của các độc tố này bao gồm gây lão hóa sớm, bởi chúng gây ảnh hưởng xấu đến DNA liên quan đến tăng trưởng và phát triển.


 

Ổi chứa nhiều vitamin C, gấp 4 lần trái cam
Ổi chứa nhiều vitamin C, gấp 4 lần trái cam



Nước

Nước rất cần thiết cho sức khỏe nói chung và làn da nói riêng. Ngoài việc uống khoảng 2 lít nước mỗi ngày, bạn còn cần bổ sung nước từ thực phẩm. Một quả ổi chứa khá nhiều nước và đương nhiên bạn sẽ bổ sung nước cho cơ thể rất tốt khi ăn loại quả này.

Hàng loạt ích lợi khác với sức khỏe

Ổi không chỉ tốt cho da mà còn đem lại nhiều lợi ích khác với sức khỏe tổng thể. Loại trái cây nhiệt đới này giúp cơ thể tăng cường hệ miễn dịch, bởi nhờ giàu vitamin C. Ổi giúp cơ thể chống lại những bệnh nhiễm trùng thông thường, cũng như loại bỏ mầm bệnh, theo food.ndtv.com.

Ổi với nhiều dưỡng chất như lycopene, vitamin C, quercetin và các polyphenol khác cùng nhau hoạt động như một chất chống oxy hóa cực mạnh có thể vô hiệu hóa các gốc tự do trong cơ thể, từ đó ngăn ngừa sự phát triển của tế bào ung thư.

Ổi được chứng minh góp phần làm giảm nguy cơ ung thư tiền liệt tuyến và ức chế sự phát triển của ung thư vú vì chứa nhiều lycopene. Ổi giàu chất xơ và có chỉ số glycaemic (liên quan đến đường huyết) thấp, giúp ngăn ngừa sự phát triển của bệnh tiểu đường.

Theo Thanhnien

Có thể bạn quan tâm

Thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới, một số xã tại thành phố Pleiku đã lắp đặt các cụm dụng cụ thể dục thể thao ngoài trời.

Đưa thiết bị thể dục thể thao ngoài trời về làng, góp phần xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu

(GLO)- Thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, một số xã tại TP. Pleiku đã lắp đặt các cụm dụng cụ thể dục thể thao ngoài trời nhằm tạo cho người dân có thêm không gian để rèn luyện sức khỏe, qua đó nâng cao tính gắn kết cộng đồng, xây dựng môi trường sống chan hòa, lành mạnh.
Đông đảo người dân thị xã Ayun Pa tham gia hiến máu tình nguyện. Ảnh: Vũ Chi

Ayun Pa tiếp nhận 224 đơn vị máu an toàn

(GLO)- Sáng 12-4, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thị xã Ayun Pa phối hợp với Khoa Huyết học và Truyền máu-Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai tổ chức lễ phát động hiến máu tình nguyện đợt 1 năm 2024.
Ông Nguyễn Đình Sang(bên phải)-Chủ tịch Hội NCT xã thăm hỏi, động viên các hội viên NCT ở thôn 2, xã Nam Yang, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai. * Ảnh: Hoàng Cư

Gia Lai: 7,3 tỷ đồng chăm sóc người cao tuổi

(GLO)-Ông Nguyễn Thành Nuôi - Phó Trưởng ban Đại diện Hội người cao tuổi(NCT) tỉnh Gia Lai vừa cho biết: Từ đầu năm 2024 đến nay, các cấp Hội NCT trong tỉnh đã phối hợp với các tổ chức đi thăm hỏi, chúc tết, chúc thọ, mừng thọ và tặng quà cho hơn 10.000 hội viên NCT, với tổng trị giá 7,3 tỷ đồng.