Huyện Phú Thiện: Sốt xuất huyết tăng đột biến

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Thống kê của Trung tâm Y tế huyện Phú Thiện cho hay tính đến ngày 14-7-2017, trên địa bàn có 197 bệnh nhân sốt xuất huyết, tăng gấp 3 lần so với cùng thời điểm năm 2016; chưa có trường hợp tử vong.

 Trung tâm Y tế Phú Thiện phun hóa chất diệt muỗi. Ảnh: Đức Phương
Trung tâm Y tế Phú Thiện phun hóa chất diệt muỗi. Ảnh: Đức Phương

Bệnh sốt xuất huyết xảy ra ở khắp 9 xã và 1 thị trấn. Trong đó, địa bàn tập trung đông bệnh nhân nhất là thị trấn Phú Thiện có 69 ca, chiếm 40,1% tổng số bệnh nhân; xã Ia A Ke có 67 ca, chiếm 39,47%. Riêng trong 15 ngày đầu tháng 7 có 34 bệnh nhân sốt xuất huyết nhập viện điều trị.
    
Bác sĩ Phạm Chí Quang-Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Phú Thiện cho hay, nguyên nhân bệnh sốt xuất huyết kéo dài dai dẳng và tăng đột biến thời gian qua là do năm nay trên địa bàn có mưa nhiều kết hợp nắng nóng là môi trường thuận lợi cho muỗi bùng phát, truyền bệnh. Cùng với đó, ý thức phòng-chống dịch bệnh của người dân chưa cao, một số hộ dân thiếu hợp tác khi cán bộ y tế đến nhà phun hóa chất diệt muỗi khiến cho mầm bệnh tồn tại dai dẳng trong cộng đồng, gây khó khăn cho công tác khoanh vùng dập tắt ổ dịch.

Đức Phương

Có thể bạn quan tâm

Bệnh gì nên hạn chế uống cà phê?

Bệnh gì nên hạn chế uống cà phê?

Nhiều người thường bắt đầu ngày mới với tách cà phê. Thói quen này thực sự mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, theo chuyên gia, cà phê có thể tương tác với một số loại thuốc.
Nhiều tác dụng của lá đu đủ

Nhiều tác dụng của lá đu đủ

Lá đu đủ chứa các hợp chất thực vật đã được chứng minh là có tiềm năng dược lý rộng rãi. Nhiều chế phẩm từ lá đu đủ, như trà, chiết xuất, viên nén..., thường được sử dụng để hỗ trợ điều trị bệnh và tăng cường sức khỏe theo nhiều cách.
WHO phê duyệt vaccine mới ngừa dịch tả

WHO phê duyệt vaccine mới ngừa dịch tả

Do hãng dược phẩm EuBiologics (Hàn Quốc) sản xuất, vaccine Euvichol-S được phát triển từ một công thức đơn giản hóa, sử dụng ít thành phần hơn, rẻ hơn và có thể sản xuất nhanh hơn phiên bản trước.

Ăn hạt kỷ tử có tốt?

Ăn hạt kỷ tử có tốt?

Kỷ tử được sử dụng từ rất lâu, tác dụng như thuốc bổ nguồn gốc thiên nhiên, giúp chống lão hóa, tăng cường sinh lý, tốt cho người tiểu đường.