Du lịch miền Tây nên thưởng thức đặc sản gì?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Không chỉ có cảnh đẹp sông nước, du lịch có rất nhiều đặc sản tươi ngon du khách đến miền Tây nên thưởng thức hoặc mua về làm quà. 
Bánh pía Sóc Trăng 

Du lịch miền Tây nên mua bánh pía về làm quà. Ảnh: culaogieng
Du lịch miền Tây nên mua bánh pía về làm quà. Ảnh: culaogieng
Bánh pía là một đặc sản của Sóc Trăng được nhiều người biết đến. Đây là món bánh có nguồn gốc từ người Hoa, từ “pía” nghĩa là “bánh” theo tiếng Triều Châu. 
Bánh pía truyền thống có lớp vỏ mềm, thơm, nhiều lớp, nhân bánh ngọt ngào thơm lừng mùi đậu xanh. Nhưng bây giờ, do thị hiếu của người dùng nên bánh có thêm hương sầu riêng, khoai môn, lá dứa… cùng với nhân trứng muối, trứng chảy (kim sa)…
Từng một lần nếm thử bánh pía thì chẳng ai không khẳng định món này quá ngon và là thứ đặc sản phải xách về dành tặng người thân.
Kẹo dừa Bến Tre

Ảnh: vietfuntravel
Ảnh: vietfuntravel
Kẹo dừa là một trong những đặc sản nổi tiếng nhất của miền Tây và đặc biệt là tỉnh Bến Tre. Ở Việt Nam, có rất nhiều vùng trồng dừa nhưng Bến Tre chính là nơi ra đời và phát triển ngành nghề truyền thống chế biến kẹo dừa. 
Kẹo dừa được chế biến từ nguyên liệu chính là cơm dừa và đường mạch nha. Kẹo có nhiều hương vị thơm ngon như: ca cao, khoai môn, lá dứa, sầu riêng…
Mắm Châu Đốc

Ảnh: vov
Ảnh: vov
Mắm Châu Đốc rất đa dạng về chủng loại. Gần như các loài cá có mặt trên vùng đất này đều có thể trở thành món mắm. Mắm Châu Đốc được chế biến theo phương thức dân gian, dễ làm. Mỗi món mắm có phương thức chế biến riêng, nhưng tất cả đều có điểm chung là gắn liền với tên loài cá nguyên liệu.
Có 2 cách thưởng thức mắm là ăn sống với giấm, tỏi và chút đường hoặc chế biến thành món kho hoặc chưng. Bạn có thể tha hồ lựa chọn các loại mắm như mắm cá lóc, mắm tép, mắm cá linh… về làm quà cho gia đình, bạn bè sau chuyến du lịch miền Tây. 
Ba khía

Ảnh: @youtubethaophanvlog
Ảnh: @youtubethaophanvlog
Ba khía là một loài cua nhỏ trong họ Sesarmidae, có rất nhiều ở vùng Cà Mau. Có lẽ vì trên lưng nó có ba gạch (khía) nên người ta gọi nó là con ba khía. Ba khía thường có kích thước nhỏ nhưng gạch nhiều, thịt chắc, có tám chân trong đó có 2 cái càng to, toàn thân đều có lông. 
Nó là nguyên liệu cho món mắm ba khía trứ danh ở miền Tây. Nhưng ngoài mắm, người dân vùng sông nước còn chế biến rất nhiều món như: ba khía nướng, ba khía nấu canh, ba khía luộc, ba khía rang me, ba khía trộn tỏi ớt, ba khía rang, ba khía sốt me và món hấp dẫn nhất là ba khía muối.
Một trong những cách thưởng thức món này được đánh giá ngon nhất là bóc mai ra, bẻ từng que, trộn đường, tỏi, ớt rồi vắt chanh vào. Phần mai của ba khía thì cho vào cơm, trộn với gạch thì “sạch nồi cơm”!
Trái cây miệt vườn 

Du khách hào hứng thưởng thức các loại hoa trái miệt vườn khi đi du lịch miền Tây. Ảnh: wikitravel
Du khách hào hứng thưởng thức các loại hoa trái miệt vườn khi đi du lịch miền Tây. Ảnh: wikitravel
Trái cây miền Tây từ lâu đã nổi tiếng tươi ngon không nơi nào có được. Đến các vựa trái cây miền Tây, bạn sẽ choáng ngợp trước vô vàn sự lựa chọn, với nhiều loại trái cây tươi ngon, phong phú: chôm chôm, xoài, sầu riêng, roi (trái mận), vú sữa, măng cụt…
Mùa hè là thời điểm lý tưởng cho chuyến tham quan các vườn, các vựa trái cây miền Tây. Lý do bởi đây là thời điểm thu hoạch nhiều loại trái cây nhiệt đới đặc trưng. Du khách có thể tản bộ trong những vườn cây ăn trái bạt ngàn, ghé thăm các khu vườn xanh mướt hay cánh đồng lúa chín vàng để cảm nhận bầu không khí trong lành của sông nước miền Tây.
Theo Thiều Anh (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Với mong muốn mang đến cho du khách trải nghiệm đặc biệt, chứng kiến không khí chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão ở các đô thị hay vùng quê, nhiều doanh nghiệp dịch vụ lữ hành, điểm đến ở Nam Bộ đã sớm hoàn thiện sản phẩm, khai thác chùm tour, tuyến du lịch đón Xuân sớm.