Khảo sát, đánh giá hiện trạng suối đá cổ Ia Ly

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Chiều 22-6, Văn phòng UBND tỉnh Gia Lai đã có Công văn số 2648/VP-KGVX thông báo ý kiến của UBND tỉnh về việc báo cáo đề xuất liên quan đến bãi đá cổ tại huyện Chư Păh. 
Suối đá triệu năm ở làng Vân (thị trấn Ia Ly, huyện Chư Păh). Ảnh: N.Q.T
Suối đá triệu năm ở làng Vân (thị trấn Ia Ly, huyện Chư Păh). Ảnh: Nguyễn Quang Tuệ

Theo đó, UBND tỉnh giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch, UBND huyện Chư Păh tiến hành khảo sát, đánh giá hiện trạng khu vực bãi đá cổ, môi trường sinh thái tại khu vực làng Vân (thị trấn Ia Ly) và các vùng lân cận có dòng suối đá chảy qua. Các đơn vị khảo sát, đánh giá hoạt động khai thác tài nguyên, khoáng sản (nếu có) tại khu vực trên, đồng thời đánh giá tác động đối với phát triển kinh tế, xã hội, an ninh môi trường; đề xuất giải pháp bảo vệ nếu đưa vào xếp hạng di tích, khai thác phục vụ du lịch và gửi báo cáo đề xuất về UBND tỉnh trước ngày 2-7-2021.

Trước đó, Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch đã có văn bản kiến nghị UBND tỉnh có các biện pháp phù hợp để bảo vệ suối đá cổ Ia Ly. Báo Gia Lai cũng đã đăng nhiều bài về di sản thiên nhiên độc đáo này.

NGUYỄN QUANG TUỆ

Có thể bạn quan tâm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Với mong muốn mang đến cho du khách trải nghiệm đặc biệt, chứng kiến không khí chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão ở các đô thị hay vùng quê, nhiều doanh nghiệp dịch vụ lữ hành, điểm đến ở Nam Bộ đã sớm hoàn thiện sản phẩm, khai thác chùm tour, tuyến du lịch đón Xuân sớm.