Những địa điểm tuyệt đẹp ngỡ như trong truyện cổ tích

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Du khách có thể tìm thấy khung cảnh như trong truyện cổ tích tại nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng trên thế giới.
1. Colmar, Pháp
Thị trấn nhỏ ở vùng Alsace được coi là thành phố Venice thu nhỏ. Nơi đây nổi tiếng với hệ thống kênh rạch, các ngôi nhà nhiều màu sắc và đường phố lát đá cuội. Du khách có thể đi dạo để trải nghiệm cuộc sống thanh bình của người dân địa phương.
2. Bibury, Anh
Nhà văn William Morris đánh giá Bibury là ngôi làng đẹp nhất ở Anh, khi ông tới thăm thị trấn này vào những năm 1800. Cho đến nay, khung cảnh nơi đây vẫn không thay đổi nhiều, với những ngôi nhà và lâu đài cổ kính cùng không gian yên tĩnh.
3. Lâu đài Hohenschwangau, Đức
Lâu đài từ thế kỷ thứ 12 được lựa chọn làm bối cảnh cho loạt phim hoạt hình nổi tiếng Polly Pocket. Đây cũng là nơi lớn lên của nhà vua Max II.
4. Lâu đài Neuschwanstein, Đức
Lâu đài từng là nơi sinh sống của nhà vua Ludwig II khi ông còn nhỏ. Công trình cũng là nguồn cảm hứng cho lâu đài Cinderella dành cho nữ hoàng Elsa trong bộ phim Nữ hoàng băng giá của hãng phim Disney.
5. Manarola, Italia
Vùng bờ biển Cinque Terre bao gồm 5 ngôi làng đẹp như tranh vẽ, nhưng Manarola là ngôi làng có phong cảnh ấn tượng nhất, với các ngôi nhà nhiều màu sắc nằm trên vách núi.
6. Cây cầu Rakotz, Đức
Khi đi qua phía dưới cây cầu ở Kromlau, du khách có thể cảm thấy như họ đang trên đường bán linh hồn nên nó còn được gọi là cây cầu ma quỷ. Khi in bóng xuống mặt nước, công trình tạo thành một vòng tròn hoàn hảo.
7. Tbilisi, Gruzia
Giữa thị trấn cổ này là một tháp đồng hồ mới xây dựng. Nghệ sĩ trình diễn rối Rezo Gabriadze đã thu thập vật liệu từ các tòa nhà bỏ hoang trong vùng, để xây dựng tháp đồng hồ với hình dạng độc đáo.
8. Lâu đài Bojnice, Slovakia


Nếu chúng ta phải lựa chọn một lâu đài cho giấc mơ cổ tích, thì lâu đài Bojnice là lý tưởng nhất . Công trình từ thời Trung cổ có các tháp cao và nhọn và đường đào hào xung quanh.
9. Thác Multnomah, Mỹ
Tới đây, du khách có thể tưởng tượng ra một cuộc chiến trong truyện cổ tích giữa các hiệp sĩ trên cây cầu bắc qua thác nước, được bắt nguồn từ sông Columbia ở bang Oregon.
10. Český Krumlov, Cộng hòa Czech
Gây ấn tượng với những ngôi nhà mái ngói đỏ, thành phố cổ Český Krumlov là khung cảnh lý tưởng cho một câu truyện cổ tích. Điểm du lịch hấp dẫn nhất ở đây là lâu đài nằm trên vách núi nhìn xuống sông.
11. Lâu đài Chenonceau, Pháp
Công trình được xây dựng trên sông Cher với các khu vườn tuyệt đẹp mở của miễn phí dành cho du khách.
12. Chefchaouen, Ma-rốc
Thị trấn xinh đẹp ở Ma-rốc gây ấn tượng với những ngôi nhà được sơn màu xanh. Tại đây, du khách cũng có thể chiêm ngưỡng dãy núi hùng vĩ và cánh đồng cỏ xanh mướt.
13. Pelourinho, Brazil
Thành phố nổi tiếng với các công trình kiến trúc đẹp và có giá trị lịch sử.  Pelourinho cũng từng được lựa chọn làm thủ đô của Brazil trong giai đoạn từ năm 1549 đến 1763.
14. Ghent, Bỉ
Tại thành phố cảng Ghent, các ngôi nhà cổ kính nằm ngay sát dòng kênh. Đây là địa điểm lý tưởng dành cho du khách muốn tận hưởng không gian yên tĩnh và tìm hiểu về lịch sử.
15. Lâu đài Craigievar, Scotland
Công trình được xây dựng từ năm 1576 và hoàn thành vào năm 1626. Lâu đài gây ấn tượng với vẻ đẹp cổ kính như trong một câu truyện cổ tích.
16. Rừng tre Arashiyama, Nhật Bản
Nằm ở ngoại ô cố đô Kyoto, rừng tre Arashiyama là điểm đến ưa thích của những du khách muốn hòa mình vào thiên nhiên. Tại đây, bạn cũng có thể tham quan một số ngôi đền cổ.
17. Hồ băng Jökulsárlón, Iceland
Nằm gần thành phố Reykjavik, Jökulsárlón là hồ sâu nhất ở Iceland. Tới đây, du khách có thể chiêm ngưỡng các tảng băng trôi tự do trên hồ.
18. Thác Thiên thần, Venezuela
Đây là thác cao nhất thế giới, với dòng nước đổ xuống hơn 807m. Kỳ quan thiên nhiên này đẹp nhất khi được quan sát từ trên cao hay từ dưới đáy thác.
19. Giethoorn, Hà Lan
Thị trấn cổ Giethoorn gấy ấn tượng với hệ thống kênh chạy ngang dọc giữa các ngôi nhà. Phương tiện di chuyển chính ở đây là thuyền và xe đạp.
20. Banff, Canada
Thị trấn Banff là điểm đến lý tưởng dành cho du khách muốn thưởng ngoạn phong cảnh như trong truyện cổ tích. Nơi đây có hồ Louise với nước trong xanh và được bao quanh bởi các đỉnh núi và sông băng.
21. Hallstatt, Áo
Du khách có thể cảm thấy như đang lạc vào thế giới cổ tích, khi họ đặt chân tới ngôi làng ven hồ Hallstatt. Địa danh này được UNESCO công nhận là di sản thế giới cách đây 20 năm.
22. Hồ tiên Scotland
Nằm trên hòn đảo Skye, hồ Tiên gây ấn tượng với nước trong xanh và phong cảnh tuyệt đẹp xung quanh.
Theo Content: Huy Phong (Theo RD) Media: Minh Châu (Dân Việt)

https://danviet.vn/nhung-dia-diem-tuyet-dep-ngo-nhu-trong-truyen-co-tich-5020201150592793.htm

Có thể bạn quan tâm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Với mong muốn mang đến cho du khách trải nghiệm đặc biệt, chứng kiến không khí chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão ở các đô thị hay vùng quê, nhiều doanh nghiệp dịch vụ lữ hành, điểm đến ở Nam Bộ đã sớm hoàn thiện sản phẩm, khai thác chùm tour, tuyến du lịch đón Xuân sớm.