Đắk Nông mê hoặc bao người với vẻ đẹp hùng vĩ và thơ mộng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Đắk Nông sở hữu vẻ đẹp nguyên sơ, kỳ bí của chốn đại ngàn xanh thẳm với những thác nước hùng vĩ, mê hoặc khiến bao người không khỏi ngỡ ngàng.

 

Hồ Ea Snô

 

 



Hồ Ea Snô ở xã Đắk Rồ, huyện Krông Nô, Đắk Nông là một hồ nước thiên tạo nhưng vẫn còn giữ nguyên nét hoang sơ, hữu tình hiếm có. Toàn bộ vùng hồ được bao quanh bởi những đồi núi nhấp nhô cùng những khu rừng đặc dụng xanh ngát.

Hồ Ea Snô có hệ động thực vật rất phong phú và đa dạng đã góp phần làm thêm tăng sức hấp dẫn cho nơi này. Khi du khách đến với hồ Ea Snô sẽ được thả hồn theo làn gió trong mát và phiêu du trên mặt hồ lãng mạn để thưởng ngoạn cảnh đẹp nơi non nước hữu tình.

Đồi chè Gia Nghĩa


 

 




Một trong những đồi chè lớn và đẹp nhất Tây Nguyên chính là đồi chè Gia Nghĩa. Đồi chè cách thị xã Gia Nghĩa khoảng 10km nên các bạn có thể dễ dàng đi xe máy đến đây. Ngắm nhìn một thảm xanh mướt của cánh đồng chè, bao nhiêu muộn phiền dường như được xua tan, chỉ còn lại cảm giác thư giãn và dịu êm.

Ngay từ xa bạn đã thấy hương thơm của chè theo hướng gió thoảng lại. Ngoài ra, đến đây bạn còn được chiêm ngưỡng khung cảnh những cô gái Ê Đê, M’Nông vai đeo gùi, tay thoăn thoắt hái những ngọn, những búp, những lá chè với nụ cười rạng rỡ và hồn nhiên.

Thác Đray Sáp



 

 



Thác Đray Sáp là một thác nước trên dòng sông Srepok thuộc xã Nam Hà, huyện Krông K’Nô, tỉnh Đắk Nông và cách thành phố Buôn Ma Thuột chừng 30 km về hướng Nam. Theo tiếng Ê Đê, Đray Sap có nghĩa là “thác khói”, bởi lẽ dòng nước từ trên cao đổ xuống thung lũng tạo thành một khối lớn bụi nước bay là là như màu sương khói.

Ngọn thác Đray Sáp ầm ầm tuôn trào suốt ngày đêm bên những vách đá sừng sững, cũng là bệ bám của hàng trăm loài dây leo nằm vắt vẻo lưng chừng núi. Xung quanh thác là khu rừng đặc dụng có giá trị sinh học cao.

 

Theo T.N (T/h/Đời sống Plus/GĐVN)

Có thể bạn quan tâm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Với mong muốn mang đến cho du khách trải nghiệm đặc biệt, chứng kiến không khí chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão ở các đô thị hay vùng quê, nhiều doanh nghiệp dịch vụ lữ hành, điểm đến ở Nam Bộ đã sớm hoàn thiện sản phẩm, khai thác chùm tour, tuyến du lịch đón Xuân sớm.