Tạp chí Forbes: Đảo Cá Voi của Việt Nam là 1 trong 10 điểm lặn của năm 2020

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Vùng biển Hòn Ông (Đảo Cá Voi) của Nha Trang, Khánh Hòa vừa được tạp chí Forbes (Mỹ) bình chọn là một trong 10 điểm lặn nên đến của năm 2020. Theo đánh giá của Forbes, Đảo Cá Voi của Khánh Hòa ẩn chứa nhiều điều kỳ diệu của thiên nhiên.

 

Theo tác giả của bài viết Breanna Wilson, với những ai đam mê lặn dưới đại dương thì không thể bỏ qua hòn đảo này của Việt Nam, một điểm đến hấp dẫn cho cả thợ lặn mới hay đã có kinh nghiệm. Đây cũng là nơi mà nhà khoa học nổi tiếng người Pháp Jacques Cousteau khám phá ra niềm đam mê vô tận của mình với đại dương.

 



Nhiệt độ nước trung bình dao động quanh mức 82° F (28 ° C), sẽ là trải nghiệm đáng giá những ai muốn tới đây tham quan hay lặn. Đặc biệt đảo Cá Voi còn được biết đến với những viên đá quý ẩn trong những rạn san hô mềm, khiến việc lặn ở đây trở nên thú vị hơn nhiều.

Sẽ không có gì ngạc nhiên khi cá voi và cá mập voi đổ về quần đảo để kiếm ăn vào giữa tháng 4 và tháng 7 bởi nơi đây được xem là ngôi nhà chung của nhiều loài cá biển. Có thể đó là lý do mà đảo được gọi là Đảo Cá Voi, tác giả của bài viết bày tỏ.

Nằm trong vịnh Vân Phong thuộc huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa, đảo Cá Voi cách phố Nha Trang gần 100km. Hòn đảo được ví như một thiên đường nghỉ dưỡng ở Nha Trang.


 



Với diện tích 40.000ha, nhưng hòn đảo không có người dân sinh sống. Hiện có 2 ha đưa vào sử dụng khu nghỉ dưỡng, còn lại là rừng xanh tự nhiên. Đảo Cá Voi là một địa điểm lý tưởng cho du khách yêu thích những nơi hoang sơ, vắng vẻ hay thích khám phá đại dương, đặc biệt là khách quốc tế.

Trong danh sách 10 điểm lặn tuyệt vời trên thế giới của Forbes lần này còn có hồ Ohrid ở Macedonia, đảo san hô Mnemba của Zanzibar, hồ Khovsgol của Mông Cổ, đảo san hô Nam Ari tại Maldives, đảo Saba của Caribbean hay vịnh Eyjafjordur ở Iceland…

Theo NGUYỄN HÒA (ANTD.VN)

Có thể bạn quan tâm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Với mong muốn mang đến cho du khách trải nghiệm đặc biệt, chứng kiến không khí chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão ở các đô thị hay vùng quê, nhiều doanh nghiệp dịch vụ lữ hành, điểm đến ở Nam Bộ đã sớm hoàn thiện sản phẩm, khai thác chùm tour, tuyến du lịch đón Xuân sớm.