Cuối tuần phượt bụi ở 'vùng đất ngủ quên'

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Đỉnh Mẫu Sơn hoang sơ, quanh năm ẩn mình dưới mây trời vẫn thu hút du khách theo một cách rất riêng. Sức hút mãnh liệt của Mẫu Sơn đến từ vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên, không khí lạnh đặc trưng và kiến trúc cổ...

Không gian huyền ảo ở Mẫu Sơn
Không gian huyền ảo ở Mẫu Sơn



Mẫu Sơn chắc chắn không dành cho những người thích sự đông đúc, náo nhiệt, càng không phù hợp với tuýp người thích du lịch nghỉ dưỡng, tận hưởng sự tiện nghi, thoải mái chu đáo từ các dịch vụ du lịch. Vì Mẫu Sơn rất lạnh, rất vắng và tất nhiên cũng đẹp, một nét đẹp hoang sơ và thuần khiết.

Mẫu Sơn là vùng núi cao, nằm ở phía đông bắc tỉnh Lạng Sơn, thuộc địa phận chính của 3 xã: Mẫu Sơn, Công Sơn huyện Cao Lộc và xã Mẫu Sơn huyện Lộc Bình. Nơi này cách thành phố Lạng Sơn 30 km về phía đông, giáp với biên giới Việt - Trung.

Đỉnh Mẫu Sơn có địa hình đa dạng, độ cao trung bình 800 - 1.000 m so với mặt nước biển, bao gồm một quần thể 80 ngọn núi lớn nhỏ với đỉnh cao nhất là Phia Po (1.541 m, còn gọi là đỉnh Công hay Công Sơn).

Thời tiết nơi đây mát lạnh quanh năm, nhiệt độ trung bình là 15,5 độ C, mùa đông thường xuyên có băng giá và có thể có tuyết rơi. Đây cũng là một trong những yếu tố chính khiến Mẫu Sơn trở nên “hữu xạ tự nhiên hương”, không quảng bá du lịch vẫn thu hút người trẻ ghé thăm vào những ngày cuối tuần hoặc dịp lễ tết. Đặc biệt, “vùng đất ngủ quên” này còn khiến người ta đến một lần sẽ nhớ mãi và muốn quay lại thêm nhiều lần nữa.


 



Nâu (thanhnien)

Có thể bạn quan tâm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Với mong muốn mang đến cho du khách trải nghiệm đặc biệt, chứng kiến không khí chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão ở các đô thị hay vùng quê, nhiều doanh nghiệp dịch vụ lữ hành, điểm đến ở Nam Bộ đã sớm hoàn thiện sản phẩm, khai thác chùm tour, tuyến du lịch đón Xuân sớm.