Những địa điểm "sống ảo" đẹp như trời Tây ở Quan Lạn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Vốn là hòn đảo nhỏ thuộc vùng vịnh Bái Tử Long (huyện Vân Đồn, Quảng Ninh), đảo Quan Lạn được phú cho vẻ hoang sơ, hiền hòa với bờ biển dài, bãi cát trắng muốt.

Với vẻ đẹp vốn có, đây là hòn đảo được nhiều du khách lựa chọn với không khí tuyệt vời và cảnh đẹp chẳng khác gì ở trời Tây.

Eo gió

 
 Eo gió. Ảnh: Đạt Nguyễn
Eo gió. Ảnh: Đạt Nguyễn



Eo gió là một trong những điểm đến không thể bỏ qua khi đến đảo Quan Lạn. Eo gió nằm gần đền Cậu, Cửa Đông, tận cùng của đảo, cách bến tàu Quan Lạn khoảng 6km.

Tuy nhiên, để đến được địa điểm này du khách phải vượt qua đoạn đường bê - tông nhỏ hẹp, hơi khó khăn khi di chuyển bằng xe máy hoặc xe tuk tuk.

Đến nơi, bạn mới thấy ngỡ ngàng và choáng ngợp trước vẻ đẹp của nó. Những núi đá cheo leo dựng ra biển tạo nên Eo gió – nơi "check in" thần thánh chẳng kém gì Quy Nhơn.

Từ trên đỉnh núi, du khách quan sát được bầu trời vời vợi, biển xanh mênh mông và những con sóng vỗ liên hồi vào vách đá.

Bãi biển Minh Châu

Trong các bãi tắm tại Quan Lạn, Minh Châu có bờ cát trắng mịn nhất nên luôn là lựa chọn hàng đầu của du khách khi đến đây. Đây là bãi tắm hoang sơ, nhưng có bờ biển rộng rất thơ mộng. Bờ cát trắng chạy dài cực thích hợp cho các hoạt động bơi, thể thao, teamwork.

Những chòi nghỉ mát cũng được bố trí hợp lí, tạo không gian rộng rãi nhất có thể cho khách thoải mái chơi đùa, nghỉ dưỡng.


 

Bãi biển Minh Châu.
Bãi biển Minh Châu.



Dòng sông đôi bờ cát trắng

Dòng sông này nằm dọc đường chính trên đảo, cách đường rẽ ra bến tàu Sơn Hào khoảng 100m. Tại đây, du khách có thể chụp những bức hình nhưng đang ở trời Tây.

Dòng sông nước chảy hiền hòa, hai bên bờ cát trắng trải dài hòa với không khí mát mẻ, trong lành dễ chịu là những ấn tượng phó phai khi đến đây.

Du khách nên lựa chọn lúc hoàng hôn để khám phá dòng sông đôi bờ cát trắng và chụp được những bức hình đẹp.


 

Dòng sông đôi bờ cát trắng. Ảnh: Nguyễn Mạnh Hùng
Dòng sông đôi bờ cát trắng. Ảnh: Nguyễn Mạnh Hùng



Bãi cỏ thơ mộng

Nằm cạnh dòng sông đôi bờ cát trắng là một cánh đồng cỏ như đưa du khách tới vùng đất Châu Âu nào đó. Bạn có thể thoải mái tạo dáng, và chụp góc từ trên cao xuống sẽ giúp có những bức ảnh ấn tượng hơn.


 

 Ảnh: Nguyễn Mạnh Hùng.
Ảnh: Nguyễn Mạnh Hùng.



Những con đường trên đảo

Đây là con đường chính trên đảo thẳng tắp, hai bên là hàng thông. Trên đảo không đông dân cư nên trục đường chính thường khá vắng vẻ.

Với không khí trong lành, cảnh đẹp thiên nhiên vây quanh, việc đi dạo hoặc vi vu bằng xe máy trên cung đường này tạo cảm giác khoan khoái vô cùng.

Đến đây, du khách nên dành thời gian để tận hưởng sự bình yên tại đây.

PV (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Với mong muốn mang đến cho du khách trải nghiệm đặc biệt, chứng kiến không khí chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão ở các đô thị hay vùng quê, nhiều doanh nghiệp dịch vụ lữ hành, điểm đến ở Nam Bộ đã sớm hoàn thiện sản phẩm, khai thác chùm tour, tuyến du lịch đón Xuân sớm.