Ngôi làng kỳ lạ nhất thế giới-Nơi nạn trộm cắp không hề tồn tại

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ngôi làng nhỏ nằm bình yên bên một dãy núi thuộc miền tây Romania là một nơi như thế. Người dân tại đây sống giản dị và chưa từng phải lo lắng sẽ bị mất cắp món đồ nào. Ở đây, nạn trộm cắp dường như không tồn tại.

Vẻ đẹp bình yên của ngôi làng không trộm cắp
Vẻ đẹp bình yên của ngôi làng không trộm cắp



Eibenthal là một ngôi làng bình dị nép mình trong dãy núi Banatului thuộc miền Tây Romania. Nơi này được mệnh danh là ngôi làng kỳ lạ, bởi lẽ nó khác hoàn toàn so với nhiều nơi trên thế giới – nạn trộm cắp không tồn tại. Người dân có thể an tâm sống bình yên, thậm chí không cần lực lượng bảo vệ vấn đề trật tự trị an.

Du khách đến với Eibenthal sẽ thích mê không khí trong lành, hiền hòa. Do không có nạn trộm cắp nên làng Eibenthal chẳng cần tới đồng cảnh sát. Người dân ở đây nổi tiếng sống hòa bình, tôn trọng lẫn nhau, và đặc biệt tỷ lệ tội phạm trong vùng thấp hơn đáng kể so với tỷ lệ trung bình của Romania.


 



Chính bởi không cần lo lắng vấn đề trộm cướp, có lẽ đây là nơi duy nhất trên thế giới người dân có thể thoải mái đặt tiền trong một chiếc túi được treo cố định tại cột đèn và hàng rào. Chiếc túi làm nhiệm vụ cất giữ món tiền. Sau đó, người giao bánh mỳ sẽ tới lấy tiền và để lại số bánh vừa đúng theo yêu cầu trên cột đèn hay hàng rào. Hơn 20 năm trôi qua, người làng chưa bao giờ phải phàn nàn về việc món tiền hay bánh mỳ bị mất trộm.

 



Tiếng lành đồn xa, đến nay, nhiều nơi đã biết tới làng Eibenthal không có nạn ăn cắp vặt. Được biết, kể từ năm 1996 đến nay, người làng không biết tới vấn nạn trộm cắp là gì.

“Người giao bánh mỳ cứ 2 ngày lại tới đây 1 lần. Anh ta lấy tiền để trong túi treo trên bờ rào, và gửi lại 4-5 ổ bánh mỳ. Chuyện này kéo dài hàng chục năm rồi và chẳng có điều gì xảy ra”, một cư dân 75 tuổi trong làng trò chuyện với Euronews.


 

 Người dân thoải mái treo túi đựng tiền bên ngoài móc treo trên phố mà không sợ mất trộm
Người dân thoải mái treo túi đựng tiền bên ngoài móc treo trên phố mà không sợ mất trộm



Không chỉ câu chuyện của chiếc bánh mỳ hay số tiền nhỏ lẻ, vốn dĩ từ rất lâu rồi, người làng Eibenthal quen việc tôn trọng tài sản cá nhân của nhau. Họ không bao giờ đặt chân lên nhà người khác mà chưa được phép của chủ nhân. Nếu muốn vào nhà ai đó, họ sẽ gọi từ cổng. Không có ai đáp lại, họ quay trở về mà không tự ý đi vào nhà.

 

 Một cư dân trong ngôi làng không trộm cướp
Một cư dân trong ngôi làng không trộm cướp



Trong lần trò chuyện với một tờ báo địa phương, linh mục Vaclav Masek vui vẻ cho biết, ông nhiều lần để các món đồ giá trị trong nhà và mở cửa suốt ngày nhưng chưa bao giờ bị mất trộn. “Có thể nói, Eibenthal là ngôi làng văn minh nhất thế giới. Tôi làm linh mục ở đây suốt 13 năm mà chưa từng nghe về hành vi trộm cắp nào, dù là nhỏ nhất”, ông nói.

 

Một căn nhà giản dị trong làng
Một căn nhà giản dị trong làng


Chính bản thân người làng Eibenthal rất tự hào với cuộc sống của mình. Họ yêu sự bình yên được nuôi dưỡng từ ý thức của tất cả mọi người.

Hoàng Hà (Dantri)
Theo Odd/WK

 

Có thể bạn quan tâm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Với mong muốn mang đến cho du khách trải nghiệm đặc biệt, chứng kiến không khí chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão ở các đô thị hay vùng quê, nhiều doanh nghiệp dịch vụ lữ hành, điểm đến ở Nam Bộ đã sớm hoàn thiện sản phẩm, khai thác chùm tour, tuyến du lịch đón Xuân sớm.