Làng bích họa Việt-Úc: Điểm đến độc đáo ở Đồng Tháp

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Tết Dương lịch năm 2018 cận kề, trong những ngày cuối năm ở xã Tịnh Thới, thành phố Cao Lãnh (Đồng Tháp) như được khoác trên mình một chiếc áo mới, bởi dự án Nghệ thuật cộng đồng “Làng bích họa hữu nghị Việt-Úc”.
Các họa sĩ đang hoàn thiện các bức vẽ Dự án nghệ thuật cộng đồng
Các họa sĩ đang hoàn thiện các bức vẽ Dự án nghệ thuật cộng đồng "Làng bích họa Việt - Úc".
Đến thời điểm hiện tại, làng bích họa trở thành điểm đến thu hút nhiều người trong và ngoài tỉnh đến tham quan và thưởng lãm. 
Ông Võ Phan Thành Minh-Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Cao Lãnh cho biết, dự án "Làng bích họa hữu nghị Việt-Úc” được thực hiện ven sông Tiền, tại ấp Tân Tịch, xã Tịnh Thới kéo dài hơn 2 km. 
Đây là công trình do Đại sứ quán Úc tại Việt Nam tài trợ đã được triển khai thực hiện từ giữa tháng 11-2017. 
Theo họa sĩ Nguyễn Hương Nhu, Trưởng nhóm họa sỹ thực hiện làng bích họa, hiện có hơn 60 bức tranh lớn, nhỏ do gần 30 họa sỹ đến từ Australia, Thành phố Hồ Chí Minh và sinh viên Trường Đại học Đồng Tháp thực hiện trên các vách tol, tường, hàng rào của nhà dân và trường học. 
Trong các bức tranh đều có sự kết hợp giữa văn hóa Việt Nam-Úc, theo đó, các biểu tượng như Kangaroo, gấu Koala cùng những hình ảnh du lịch đặc trưng ở tỉnh Đồng Tháp như hình ảnh hoa sen, vườn quýt,... chính là điểm nối kết thường trực trong các bức vẽ. 
Sinh sống tại xã Tịnh Thới, thành phố Cao Lãnh, bà Ngô Thị Cẩm Nơ phấn khởi chia sẻ, những bức họa đẹp mắt, vui tươi đã làm cho địa phương như khoát lên mình chiếc áo mới để đón Tết Dương lịch 2018. Hơn nữa, nhiều người đến tham quan và chụp ảnh lưu niệm khiến miền quê trở nên sung túc, nhộn nhịp hẳn lên. 
Các em thiếu nhi rất thích thú trước những bức vẽ nhiều màu sắc trên vách nhà.
Các em thiếu nhi rất thích thú trước những bức vẽ nhiều màu sắc trên vách nhà.
Dự kiến "Làng bích họa hữu nghị Việt-Úc" sẽ khánh thành vào đầu tháng 1-2018. 
Cùng với việc cầu Cao Lãnh, một công trình thuộc dự án kết nối khu vực trung tâm đồng bằng Mekong có tổng kinh phí xây dựng 3.000 tỷ đồng, trong đó nguồn vốn viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Australia là 160 triệu USD chính thức đưa vào hoạt động, đây được xem là một món quà tinh thần ý nghĩa thể hiện tinh thần gắn kết của Chính phủ Australia và Việt Nam. 
Mặt khác, với vị trí ở khu vực nằm dưới chân cầu Cao Lãnh, "Làng bích họa" sẽ trở thành một trong những điểm du lịch để kết nối với các địa danh du lịch khác, như khu du lịch Văn hóa Phương Nam huyện Lấp Vò, khu di tích lăng cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc thành phố Cao Lãnh,... Qua đó góp phần thay đổi diện mạo của làng quê và tạo điểm nhấn thu hút khách du lịch khi đến với địa danh đất Sen hồng-Đồng Tháp.
Chương Đài (TTXVN/Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Với mong muốn mang đến cho du khách trải nghiệm đặc biệt, chứng kiến không khí chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão ở các đô thị hay vùng quê, nhiều doanh nghiệp dịch vụ lữ hành, điểm đến ở Nam Bộ đã sớm hoàn thiện sản phẩm, khai thác chùm tour, tuyến du lịch đón Xuân sớm.