Phạm Ngọc Thành: Đảng viên tình nguyện nhập ngũ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Trong số 2.250 thanh niên tỉnh Gia Lai chuẩn bị lên đường nhập ngũ, có nhiều người là đảng viên đã thể hiện tinh thần tiên phong, gương mẫu, tình nguyện viết đơn để được thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng của công dân đối với Tổ quốc. Một trong số đó là anh Phạm Ngọc Thành (tổ dân phố 6, phường Chi Lăng, TP. Pleiku).
Mới đây, tôi đến phường Chi Lăng tìm gặp anh Phạm Ngọc Thành. Đã hơn 11 giờ trưa, dù trời nắng nóng gay gắt nhưng anh vẫn cặm cụi cắt tỉa cành cà phê giúp gia đình. Sở dĩ Thành phải tranh thủ làm cả trưa là bởi vì chỉ còn ít ngày nữa, anh sẽ lên đường nhập ngũ. Thành vui vẻ cho biết: “Được nhập ngũ là mơ ước bấy lâu nay của tôi. Từ ngày biết tin mình trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, tôi cảm thấy rất tự hào. Đây cũng là niềm vinh dự của gia đình tôi”.
 Anh Phạm Ngọc Thành bên vườn cà phê của gia đình. Ảnh: T.T.K
Anh Phạm Ngọc Thành bên vườn cà phê của gia đình. Ảnh: T.T.K
Qua trò chuyện, tôi được biết, Thành sinh năm 2000 và vừa mới rời ghế nhà trường. Suốt 12 năm đèn sách, Thành luôn là học sinh ngoan hiền, năng động, học tương đối khá toàn diện các môn. Trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018, Thành đạt số điểm khá cao và trúng tuyển vào Khoa Công nghệ Điện tử của Trường Đại học Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh. Nhưng rồi, thay vì vào đại học, Thành quyết định ở nhà đầu tư một trang trại nuôi gà với 100 con gà đẻ trứng thương phẩm, kết hợp trồng 300 m2 rau xanh sạch phục vụ nhu cầu của gia đình và thị trường. Sản phẩm rau sạch do Thành trồng được nhiều người tìm đến tận vườn thu mua, đem lại cho anh nguồn thu nhập ổn định 5-7 triệu đồng/tháng. 
Đang khá thành công với trang trại nuôi gà và vườn rau sạch nhưng Thành vẫn quyết định viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ. Quyết định này của anh nhận được sự động viên của gia đình.
Ông Phạm Ngọc Từ (cha của Thành) chia sẻ: “Thành là con đầu và là lao động chính của gia đình. Nhà neo người nhưng vì mong ước của con là trở thành người chiến sĩ Quân đội nhân dân nên gia đình hết sức tạo điều kiện và luôn động viên con yên tâm lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự, nỗ lực huấn luyện, công tác thật tốt”.
Thành sinh ra trong một gia đình giàu truyền thống cách mạng. Ông nội anh được trao tặng Huy hiệu 55 tuổi Đảng, ông ngoại được trao tặng Huy hiệu 45 năm tuổi Đảng, cha của anh hiện là Bí thư chi bộ tổ dân phố 6, phường Chi Lăng. Thành cũng là một đoàn viên rất tích cực tham gia các hoạt động phong trào của Đoàn Thanh niên phường. Vì vậy, đầu năm 2019, anh vinh dự được kết nạp vào hàng ngũ của Đảng. Thành bộc bạch: “Được đứng vào hàng ngũ của Đảng là niềm tự hào lớn lao của tôi. Khi vào môi trường quân đội, tôi nguyện huấn luyện và học tập thật tốt để xứng đáng là người đảng viên. Tôi cũng mong muốn được phục vụ lâu dài trong quân đội”.
Nhận xét về đảng viên trẻ Phạm Ngọc Thành, anh Phạm Việt Minh-Bí thư Đoàn phường Chi Lăng-cho biết: “Đồng chí Phạm Ngọc Thành là một đảng viên trẻ dám nghĩ dám làm, ham học hỏi, hăng hái, nhiệt tình tham gia các phong trào Đoàn của địa phương. Trong phong trào thanh niên khởi nghiệp, đồng chí đã có những ý tưởng, mô hình làm kinh tế hay, sáng tạo, được đoàn viên thanh niên trong phường ủng hộ và học hỏi”.
Trần Trung Kỳ

Có thể bạn quan tâm

Nay H’Juh khởi nghiệp từ ẩm thực Jrai

Nay H’Juh khởi nghiệp từ ẩm thực Jrai

(GLO)- Lớn lên bên căn bếp của bà ngoại, chị Nay H’Juh (làng Ốp, phường Hoa Lư, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) yêu vô cùng những món ăn của người Jrai. Năm 30 tuổi, chị mạnh dạn khởi nghiệp từ ẩm thực truyền thống của dân tộc.
“Thủ lĩnh” Đoàn làm kinh tế giỏi

“Thủ lĩnh” Đoàn làm kinh tế giỏi

(GLO)- Với nhiệt huyết tuổi trẻ và tinh thần dám nghĩ dám làm, nhiều “thủ lĩnh” Đoàn ở huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai) đã đầu tư phát triển các mô hình trồng trọt, chăn nuôi mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Nơi hình thành và chia sẻ ý tưởng khởi nghiệp

Nơi hình thành và chia sẻ ý tưởng khởi nghiệp

(GLO)- Sau khi thành lập, Câu lạc bộ (CLB) Khởi nghiệp trẻ và sáng tạo Pleiku đã tổ chức nhiều hoạt động liên quan đến khởi nghiệp sáng tạo. Tại đây, những ước mơ khởi nghiệp, những ý tưởng kinh doanh đã được chia sẻ một cách cởi mở, sôi nổi.

Khởi nghiệp từ tiền mừng cưới

Khởi nghiệp từ tiền mừng cưới

Đôi bạn trẻ ở Đắk Nông đã dồn hết tiền mừng cưới cho công cuộc khởi nghiệp với nấm đông trùng hạ thảo. Trải qua bao khó khăn, cặp đôi đã chứng minh đam mê sẽ không viển vông nếu có kiến thức và “đồng vợ, đồng chồng”.
Người phụ nữ mang hoa sen đến Mỹ khởi nghiệp

Người phụ nữ mang hoa sen đến Mỹ khởi nghiệp

“Hoa sen là biểu tượng cho vẻ đẹp thuần khiết trong văn hóa Á Đông. Lā SEN hay “Là Sen” được xây dựng và phát triển dựa trên nét văn hóa truyền thống ấy”, chị Nguyễn Thị Kim Loan mở đầu cuộc trò chuyện về hành trình khởi nghiệp trên đất Mỹ.
Người trẻ trở về

Người trẻ trở về

(GLO)- Gần đây, có một sự dịch chuyển từ ít đến nhiều, từ âm thầm đến sôi nổi đang diễn ra tại Gia Lai, đó là “làn sóng trở về” của những người trẻ.
Vợ chồng “khoa bảng”

Vợ chồng “khoa bảng”

(GLO)- Là tôi đang nói đến vợ chồng chị Nguyễn Thị Cẩm Vân và anh Nguyễn Văn Long. Chị là Tiến sĩ chuyên ngành Kế toán, giảng viên Khoa Kinh tế, Trường Đại học Lâm nghiệp-Phân hiệu tại Gia Lai.
15 tuổi thực tập tại tờ báo của ĐH Harvard

15 tuổi thực tập tại tờ báo của ĐH Harvard

Không bằng lòng với những gì đạt được, mỗi bạn trẻ đã thực hiện những ước mơ, khát vọng của mình với những nỗ lực không mệt mỏi ngoài năng lực thiên bẩm để 'bản đồ' thế giới trong từng lĩnh vực đều có tên Việt Nam.