Lê Ngọc Ánh: Làm đẹp cho các công trình

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Chỉ sau 3 năm có mặt tại Gia Lai, Chi nhánh Công ty TNHH Thiết kế Xây dựng Kiến Sài Gòn (32 Thi Sách, TP. Pleiku) do anh Lê Ngọc Ánh (SN 1984) làm Giám đốc  đã khẳng định được uy tín, thương hiệu trong lĩnh vực trang trí nội thất.
Lê Ngọc Ánh sinh ra và lớn lên tại An Khê. Sau khi tốt nghiệp THPT, Ánh thi vào Khoa Quản trị Kinh doanh của Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng(TP. Hồ Chí Minh). Năm 2008, Ánh ra trường và được nhận vào làm việc  tại Phòng Vật tư (Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông 5 (Cienco 5). Làm việc tại đây được gần 4 năm, anh chuyển qua một công ty chuyên cung cấp sản phẩm gỗ ván sàn công nghiệp. Tại đây, chỉ sau 2 tháng thử việc, anh được lãnh đạo công ty tin tưởng giao làm Trưởng phòng Kinh doanh. Tuy nhiên, sau 2 năm làm việc tại công ty với mức lương bình quân khoảng 20 triệu đồng/tháng, anh bất ngờ xin nghỉ để về Gia Lai sống gần gia đình.
  Anh Lê Ngọc Ánh. Ảnh:  Hà Đức Thành
Anh Lê Ngọc Ánh. Ảnh: Hà Đức Thành
Nhờ có mối quan hệ từ thời gian làm việc ở TP. Hồ Chí Minh, Ánh nhận làm Chi nhánh của Công ty TNHH Thiết kế Xây dựng Kiến Sài Gòn, độc quyền phân phối sản phẩm gỗ ván sàn Robina của Malaysia và Egger của Cộng hòa Liên bang Đức tại Gia Lai. Thời gian đầu, hoạt động của Chi nhánh vô cùng khó khăn do tên tuổi còn lạ lẫm với khách hàng. Thêm vào đó, khách hàng ở Gia Lai cũng chưa quen với sản phẩm gỗ ván sàn. Để tìm kiếm khách hàng, hàng ngày, anh chạy xe rong ruổi khắp các huyện trong tỉnh. Thấy ở đâu có công trình xây dựng là anh tìm đến tư vấn, mời sử dụng sản phẩm gỗ ván sàn công nghiệp. Ròng rã suốt 2 năm trời như vậy, sản phẩm của Chi nhánh cũng dần được khách hàng biết đến và lựa chọn cho công trình xây dựng của mình. Anh Ánh cho biết, sản phẩm gỗ ván sàn công nghiệp của Chi nhánh có độ bền cơ học, khả năng chịu và kháng nước, màu sắc vân gỗ rất đẹp và thân thiện với môi trường.

Kinh nghiệm khởi nghiệp của Lê Ngọc Ánh:
- Dám dấn thân để thực hiện ước mơ của mình.
- Biết tận dụng những cơ hội và tiềm năng sẵn có.
- Luôn quan tâm đến nhu cầu của khách hàng.

Qua tìm hiểu, anh Ánh biết mỗi ngôi nhà khi xây xong phần thô, chủ nhà đều muốn bên thi công bao thầu luôn phần trang trí nội thất. Nắm bắt được nhu cầu ấy của khách hàng, anh liền liên hệ với các chủ thầu xây dựng để Chi nhánh của mình nhận phần trang trí nội thất. Để có thể đáp ứng tốt nhất công việc này, anh mạnh dạn vay tiền mua máy móc và thuê đất để xây dựng một xưởng sản xuất đồ nội thất. Đồng thời, anh thuê 3 kiến trúc sư để vẽ trang trí nội thất theo yêu cầu khách hàng. Không chỉ nhận trang trí nội thất nhà ở tư nhân, anh Ánh còn liên hệ với các cơ quan, công sở có nhu cầu sửa chữa, trang trí nội thất để Chi nhánh đảm nhận thi công. Chính bởi sự chuyên nghiệp trong công việc mà Chi nhánh ngày càng được khách hàng biết đến, tin tưởng ký hợp đồng trang trí nội thất.
Chỉ sau 3 năm có mặt tại thị trường Gia Lai, Chi nhánh Công ty TNHH Thiết kế Xây dựng Kiến Sài Gòn đã tạo dựng được thương hiệu, uy tín với khách hàng. Hiện nay, ngoài 3 kiến trúc sư chuyên về thiết kế nội thất, Chi nhánh còn có 8 thợ chính làm việc ở xưởng sản xuất đồ nội thất với mức lương 7-12 triệu đồng/người/tháng. Doanh thu hàng năm của Chi nhánh ngày một tăng theo số hợp đồng được ký kết. Riêng năm 2018, Chi nhánh đạt doanh thu hơn 1,5 tỷ đồng.
Lê Ngọc Ánh phấn khởi cho biết, vừa qua, anh đã ký được một hợp đồng có giá trị cho năm 2019 là thi công sàn gỗ ở một khách sạn mới xây tại Đà Nẵng có trị giá 600 triệu đồng. Ngoài ra, anh còn ký được một số hợp đồng nhỏ khác với tổng trị giá khoảng 1 tỷ đồng. Anh chia sẻ thêm: “Trong môi trường kinh doanh đầy cạnh tranh như hiện nay, việc tìm được chỗ đứng vững chắc không phải là điều đơn giản, nhất là với những người mới bắt tay khởi nghiệp, Chính vì thế, tôi luôn tự đặt ra cho mình những mục tiêu để thực hiện. Tuy khó khăn, vất vả nhưng với sự đam mê nghề nghiệp, tinh thần năng động, sáng tạo, dám dấn thân vượt qua thử thách, tôi tin rằng mình sẽ đạt được thành công”. Cũng theo anh Ánh, bí quyết để tạo dựng uy tín với khách hàng là sản phẩm bán ra phải chất lượng, giá cả phải chăng, đồng thời phải có chế độ hậu mãi tốt nhất dành cho khách hàng.
 Hà Đức Thành

Có thể bạn quan tâm

Nguyễn Đăng Khang: Nam sinh đa tài

Nguyễn Đăng Khang: Nam sinh đa tài

(GLO)- “Nếu Tin học là chỗ dựa cho phím đàn được thăng hoa thì âm nhạc lại giúp em xua tan đi những căng thẳng sau hàng giờ đắm chìm cùng ngôn ngữ lập trình”-em Nguyễn Đăng Khang (lớp 11C3A, Trường THPT chuyên Hùng Vương) chia sẻ.

Ksor Mác: “Bàn tay vàng” khai thác mủ cao su

Ksor Mác: “Bàn tay vàng” khai thác mủ cao su

(GLO)-

Dù ít tham gia các hội thi, nhưng nhiều công nhân ở Đội sản xuất số 6, Công ty 74, Binh đoàn 15 vẫn thường gọi anh Ksor Mác là "bàn tay vàng" trong đơn vị. Bởi anh không chỉ có kỹ thuật cao trong cạo mủ cao su mà hằng năm anh đều vượt kế hoạch được giao.

Chàng trai dân tộc Cao Lan với 'giấc mơ trà hoa vàng'

Chàng trai dân tộc Cao Lan với 'giấc mơ trà hoa vàng'

Chưa ai ở vùng núi Tuyên Quang từng nghĩ 'rước' chè hoa vàng tự nhiên từ rừng về nhân giống trong vườn nhà. Thế mà chàng trai dân tộc Cao Lan Lương Tiến Trung (thôn Hàm Ếch, xã Thượng Ấm, H.Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang) lại thành công hơn mong đợi từ ý nghĩ táo bạo này.
Cặp đôi gen Z làm kênh hoạt hình Việt

Cặp đôi gen Z làm kênh hoạt hình Việt

Hàng chục tập phim hoạt hình, mỗi tập thu hút hàng triệu lượt xem (views) chỉ sau hơn 1 năm thành lập kênh YouTube là thành quả đáng khích lệ với Phạm Thị Hoàng Hảo (sinh năm 1999) và Đặng Trọng Nhân (sinh năm 2000). 
Thợ lái máy đam mê cải tiến kỹ thuật

Thợ lái máy đam mê cải tiến kỹ thuật

(GLO)- Là thợ lái máy nhưng Thượng úy quân nhân chuyên nghiệp Phạm Văn Hùng (Đại đội 4, Tiểu đoàn 2, Lữ đoàn Công binh 7, Quân đoàn 3) đã có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật, áp dụng hiệu quả vào công việc của đơn vị và đạt thành tích cao tại các hội thi.
Khấm khá nhờ... rắn độc

Khấm khá nhờ... rắn độc

Nghe tin anh Phan Thanh Bình - ngụ huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng - quyết định nuôi và kinh doanh rắn hổ mang, nhiều người quen biết đã can ngăn vì lo ngại loài này có nọc độc nguy hiểm nhưng anh vẫn thản nhiên.
Nay H’Juh khởi nghiệp từ ẩm thực Jrai

Nay H’Juh khởi nghiệp từ ẩm thực Jrai

(GLO)- Lớn lên bên căn bếp của bà ngoại, chị Nay H’Juh (làng Ốp, phường Hoa Lư, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) yêu vô cùng những món ăn của người Jrai. Năm 30 tuổi, chị mạnh dạn khởi nghiệp từ ẩm thực truyền thống của dân tộc.
“Thủ lĩnh” Đoàn làm kinh tế giỏi

“Thủ lĩnh” Đoàn làm kinh tế giỏi

(GLO)- Với nhiệt huyết tuổi trẻ và tinh thần dám nghĩ dám làm, nhiều “thủ lĩnh” Đoàn ở huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai) đã đầu tư phát triển các mô hình trồng trọt, chăn nuôi mang lại hiệu quả kinh tế cao.