Hỗ trợ thanh niên hiện thực hóa ý tưởng sản xuất kinh doanh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp” do Tỉnh Đoàn và Hội Doanh nhân trẻ Gia Lai phối hợp tổ chức trong năm 2017 và 2018 đã góp phần lan tỏa tinh thần, khát vọng khởi nghiệp đến các bạn trẻ. Không những thế, 2 đơn vị này còn hỗ trợ thanh niên có thêm điều kiện hiện thực hóa những ý tưởng trong sản xuất kinh doanh. 
Sau khi đạt giải nhất cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp” năm 2017 do Tỉnh Đoàn và Hội Doanh nhân trẻ Gia Lai phối hợp tổ chức, mô hình liên kết sản xuất kinh doanh trùn quế của anh Nguyễn Văn Hòa (xã Đak Hlơ, huyện Kbang) ngày càng được nhiều người biết đến. Mới đây, niềm vui của anh Hòa như được nhân đôi khi Công ty cổ phần Khoa học Quốc tế Trường Sinh đã quyết định bao tiêu sản phẩm và lên kế hoạch đầu tư vốn để mở rộng mô hình nuôi trùn quế của anh.
  Hội Doanh nhân trẻ Gia Lai trao nhà tình nghĩa cho gia đình khó khăn trên địa bàn tỉnh. Ảnh: H.Đ.T
Hội Doanh nhân trẻ Gia Lai trao nhà tình nghĩa cho gia đình khó khăn trên địa bàn tỉnh. Ảnh: H.Đ.T
Trao đổi với chúng tôi, anh Hòa cho biết: “Khi Công ty cổ phần Khoa học Quốc tế Trường Sinh xuống khảo sát để đầu tư vốn và quyết định bao tiêu sản phẩm, tôi cảm thấy rất vui. Cũng bởi, vốn luôn là khó khăn của mỗi thanh niên khi bắt tay khởi nghiệp. Tới đây, tôi sẽ lập một dự án trình Công ty về các khoản chi phí đầu tư để được hỗ trợ vốn nhằm mở rộng mô hình của mình. Nếu dự án được triển khai sẽ tạo điều kiện cho nhiều thanh niên trên địa bàn huyện có cơ hội nâng cao thu nhập”. Trong khi đó, ông Phan Thanh Thiên-Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Khoa học Quốc tế Trường Sinh thì cho biết: “Tôi đánh giá cao mô hình liên kết sản xuất kinh doanh trùn quế này. Tôi đang chờ anh Hòa gửi dự án cho Công ty, hy vọng sẽ tạo thêm điều kiện để phát triển mô hình sản xuất kinh doanh này”.
Thời gian qua, Tỉnh Đoàn và Hội Doanh nhân trẻ Gia Lai luôn sát cánh liên kết với các doanh nghiệp để hỗ trợ các ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp xuất sắc. Chính vì vậy, cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp” do 2 đơn vị phối hợp tổ chức đã tạo được sức hút lớn ngay từ năm đầu tiên. Thêm vào đó, đây cũng là sân chơi ý nghĩa để thanh niên trau dồi kinh nghiệm kinh doanh, gặp gỡ tiếp xúc với các doanh nhân trẻ thành đạt trên địa bàn tỉnh. Bà Lê Thị Thu Huyền-Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty cổ phần Khoa học Quốc tế Trường Sinh-cho biết: Thời gian qua, đồng hành với các bạn trẻ có những ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp, Công ty đã trao cho Hội Doanh nhân trẻ Gia Lai 2,5 tỷ đồng để đầu tư, hỗ trợ các thanh niên thực thi ý tưởng khởi nghiệp của mình.
Về phía Hội Doanh nhân trẻ Gia Lai, anh Trần Văn Trong-Phó Chủ tịch Hội-chia sẻ: “Chúng tôi sẵn sàng giúp đỡ và hỗ trợ những thanh niên có đam mê, ý chí khởi nghiệp. Con đường khởi nghiệp vô cùng gian nan nhưng nếu các bạn biết tận dụng cơ hội sẽ nhanh chóng thành công. Vì thế, các bạn trẻ đừng bỏ lỡ cơ hội đến với mình”. Những chia sẻ của anh Trong cũng là trăn trở của lãnh đạo Hội Doanh nhân trẻ Gia Lai với mong muốn giúp các thanh niên trên địa bàn tỉnh khởi nghiệp thành công. Để tiếp thêm động lực cho các bạn trẻ khởi nghiệp, thời gian qua, Hội luôn tạo điều kiện và làm cầu nối giúp thanh niên có thêm những kiến thức về khởi nghiệp, về kinh doanh; biết cách tìm hiểu tiềm năng thị trường, lợi thế của địa phương; đưa các ý tưởng khởi nghiệp nhờ chuyên gia kinh tế thẩm định, góp ý nhằm có cơ hội hiện thực hóa. Đặc biệt, để khơi nguồn cảm hứng, khát vọng làm giàu trong các bạn trẻ, Hội Doanh nhân trẻ Gia Lai đã phối hợp với Đoàn Thanh niên, các ngành tổ chức nhiều chương trình giúp thanh niên khởi nghiệp như: “Ngày hội thanh niên khởi nghiệp”, cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp”...
Khởi nghiệp là một hành trình của sáng tạo, kiên trì và bản lĩnh. Không có thành công nào dễ dàng, thuận lợi nếu các bạn trẻ không dám dấn thân, quyết tâm theo đuổi sự lựa chọn của mình. Thực tế, không phải ai cũng có thể khởi nghiệp thành công. Bởi để khởi nghiệp thành công, mỗi người cần chuẩn bị về ý tưởng, kiến thức, kỹ năng, vốn... Nếu không có sự chuẩn bị kỹ thì rất dễ thất bại, để lại những hậu quả nặng nề về tâm lý, tốn kém và rất lãng phí về tiền bạc, nguồn lực. Tuy nhiên, các bạn thanh niên cũng không nên tham gia khởi nghiệp theo phong trào mà thiếu sự chuẩn bị nghiêm túc. Có như thế, ngay cả khi thất bại, các bạn cũng sẽ tiếp tục đứng dậy, xem thất bại như một cơ hội để khởi đầu mới. Và với sự đồng hành hỗ trợ của Hội Doanh nhân trẻ Gia Lai, tin rằng, nhiều thanh niên sẽ có thêm điều kiện để bắt tay khởi nghiệp và thu được thành công.
Thành Trung

Có thể bạn quan tâm

Nay H’Juh khởi nghiệp từ ẩm thực Jrai

Nay H’Juh khởi nghiệp từ ẩm thực Jrai

(GLO)- Lớn lên bên căn bếp của bà ngoại, chị Nay H’Juh (làng Ốp, phường Hoa Lư, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) yêu vô cùng những món ăn của người Jrai. Năm 30 tuổi, chị mạnh dạn khởi nghiệp từ ẩm thực truyền thống của dân tộc.
“Thủ lĩnh” Đoàn làm kinh tế giỏi

“Thủ lĩnh” Đoàn làm kinh tế giỏi

(GLO)- Với nhiệt huyết tuổi trẻ và tinh thần dám nghĩ dám làm, nhiều “thủ lĩnh” Đoàn ở huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai) đã đầu tư phát triển các mô hình trồng trọt, chăn nuôi mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Nơi hình thành và chia sẻ ý tưởng khởi nghiệp

Nơi hình thành và chia sẻ ý tưởng khởi nghiệp

(GLO)- Sau khi thành lập, Câu lạc bộ (CLB) Khởi nghiệp trẻ và sáng tạo Pleiku đã tổ chức nhiều hoạt động liên quan đến khởi nghiệp sáng tạo. Tại đây, những ước mơ khởi nghiệp, những ý tưởng kinh doanh đã được chia sẻ một cách cởi mở, sôi nổi.

Khởi nghiệp từ tiền mừng cưới

Khởi nghiệp từ tiền mừng cưới

Đôi bạn trẻ ở Đắk Nông đã dồn hết tiền mừng cưới cho công cuộc khởi nghiệp với nấm đông trùng hạ thảo. Trải qua bao khó khăn, cặp đôi đã chứng minh đam mê sẽ không viển vông nếu có kiến thức và “đồng vợ, đồng chồng”.
Người phụ nữ mang hoa sen đến Mỹ khởi nghiệp

Người phụ nữ mang hoa sen đến Mỹ khởi nghiệp

“Hoa sen là biểu tượng cho vẻ đẹp thuần khiết trong văn hóa Á Đông. Lā SEN hay “Là Sen” được xây dựng và phát triển dựa trên nét văn hóa truyền thống ấy”, chị Nguyễn Thị Kim Loan mở đầu cuộc trò chuyện về hành trình khởi nghiệp trên đất Mỹ.
Người trẻ trở về

Người trẻ trở về

(GLO)- Gần đây, có một sự dịch chuyển từ ít đến nhiều, từ âm thầm đến sôi nổi đang diễn ra tại Gia Lai, đó là “làn sóng trở về” của những người trẻ.
Vợ chồng “khoa bảng”

Vợ chồng “khoa bảng”

(GLO)- Là tôi đang nói đến vợ chồng chị Nguyễn Thị Cẩm Vân và anh Nguyễn Văn Long. Chị là Tiến sĩ chuyên ngành Kế toán, giảng viên Khoa Kinh tế, Trường Đại học Lâm nghiệp-Phân hiệu tại Gia Lai.
15 tuổi thực tập tại tờ báo của ĐH Harvard

15 tuổi thực tập tại tờ báo của ĐH Harvard

Không bằng lòng với những gì đạt được, mỗi bạn trẻ đã thực hiện những ước mơ, khát vọng của mình với những nỗ lực không mệt mỏi ngoài năng lực thiên bẩm để 'bản đồ' thế giới trong từng lĩnh vực đều có tên Việt Nam.