Facebook chỉ ra rào cản với phụ nữ Việt Nam khi khởi nghiệp

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Nghiên cứu của Facebook tại Việt Nam chỉ ra rằng, dù tinh thần khởi nghiệp là động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế nhưng phụ nữ Việt Nam vẫn đang phải đối mặt với nhiều rào cản trong việc thành lập và phát triển doanh nghiệp.

Thông tin trên được đại diện mạng xã hội lớn nhất thế giới công bố trong Lễ ra mắt chương trình #Phunuladoanhnhan tại Việt Nam ngày 20-9.

 

Bà Clair Deevy cho biết, 90% số người được khảo sát đồng ý rằng việc tiếp cận các công cụ và hỗ trợ kỹ thuật phù hợp có thể giúp họ phát triển doanh nghiệp. (Ảnh: T.H/Vietnam+)
Bà Clair Deevy cho biết, 90% số người được khảo sát đồng ý rằng việc tiếp cận các công cụ và hỗ trợ kỹ thuật phù hợp có thể giúp họ phát triển doanh nghiệp. (Ảnh: T.H/Vietnam+)



Nghiên cứu này được Facbook ủy quyền cho tổ chức nghiên cứu thị trường Development Economics và YouGov thực hiện trong năm 2017 với 2.000 mẫu khảo sát trực tuyến dành cho người trưởng thành.

Theo đó, có 4/5 phụ nữ Việt Nam muốn thành lập doanh nghiệp. Tuy nhiên, các yếu tố chính cản trở phụ nữ Việt Nam khởi nghiệp chính là sự lo lắng về an toàn tài chính cá nhân (35%), thiếu định hướng (35%), thiếu tiếp cận tài chính (34%), chưa cảm thấy sẵn sàng để khởi nghiệp (32%).

Sáng kiến #Phunuladoanhnhan được triển khai trong chương trình hợp tác với Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam (VWEC) nhằm hỗ trợ các nữ doanh nhân thông qua đầu tư và phát triển công nghệ, đào tạo và nâng cao năng lực. Việt Nam là quốc gia thứ 1​7 tham gia sáng kiến này.

Bà Clair Deevy, Trưởng bộ phận Sáng kiến Phát triển kinh tế khu vực châu Á-Thái Bình Dương của Facebook cho hay, #Phunuladoanhnhan sẽ tiếp sức trong việc nâng cao năng lực cho nữ doanh nhân, kết nối họ và tạo nên mạng lưới hỗ trợ. Cùng lúc, chương trình cũng nâng cao nhận thức của họ về tầm quan trọng của doanh nhân đối với sự phát triển kinh tế xã hội.

"Chúng tôi liên tục hợp tác với các tổ chức và chuyên gia hàng đầu trong ngành để nắm bắt những cơ hội tiềm năng dành cho hàng triệu phụ nữ. Facebook sẽ duy trì đầu cam kết và đầu tư vào sáng kiến #Phunuladoanhnhan cũng như hợp tác với các đối tác để tạo cơ hội cho phụ nữ doanh nhân thông qua kiên thức, chương trình đào tạo, công nghệ và mạng lưới phù hợp nhằm tạo ra một sân chơi bình đẳng để doanh nghiệp của họ có thể phát triển," bà Clair Deevy nói.


 

(Biểu đồ các yếu tố thúc đẩy để nhiều nữ giới biến ý tưởng thành các hoạt động kinh doanh thành công. Nguồn: Facebook).
(Biểu đồ các yếu tố thúc đẩy để nhiều nữ giới biến ý tưởng thành các hoạt động kinh doanh thành công. Nguồn: Facebook).



Phía Facebook cũng khuyến khích việc vinh danh những phụ nữ nhiệt huyết đang điều hành doanh nghiệp nhỏ của mình tại Việt Nam qua việc chia sẻ trang web, ảnh và video của doanh nghiệp trên dòng thời gian của Facebook với hashtag #SheMeansBusiness (#Phunuladoanhnhan).

Yên Thủy (Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

Dịch vụ chụp ảnh kỷ yếu “vào mùa”

Dịch vụ chụp ảnh kỷ yếu “vào mùa”

(GLO)- Những năm gần đây, nhiều học sinh cuối cấp đã lựa chọn hình thức chụp kỷ yếu với đa dạng concept (chủ đề) để lưu giữ kỷ niệm đẹp cùng thầy cô, bè bạn. Tháng 4 là thời điểm dịch vụ này bắt đầu “vào mùa”, các studio cũng bận rộn với lịch trình dày đặc.
Nguyễn Đăng Khang: Nam sinh đa tài

Nguyễn Đăng Khang: Nam sinh đa tài

(GLO)- “Nếu Tin học là chỗ dựa cho phím đàn được thăng hoa thì âm nhạc lại giúp em xua tan đi những căng thẳng sau hàng giờ đắm chìm cùng ngôn ngữ lập trình”-em Nguyễn Đăng Khang (lớp 11C3A, Trường THPT chuyên Hùng Vương) chia sẻ.

Ksor Mác: “Bàn tay vàng” khai thác mủ cao su

Ksor Mác: “Bàn tay vàng” khai thác mủ cao su

(GLO)-

Dù ít tham gia các hội thi, nhưng nhiều công nhân ở Đội sản xuất số 6, Công ty 74, Binh đoàn 15 vẫn thường gọi anh Ksor Mác là "bàn tay vàng" trong đơn vị. Bởi anh không chỉ có kỹ thuật cao trong cạo mủ cao su mà hằng năm anh đều vượt kế hoạch được giao.

Chàng trai dân tộc Cao Lan với 'giấc mơ trà hoa vàng'

Chàng trai dân tộc Cao Lan với 'giấc mơ trà hoa vàng'

Chưa ai ở vùng núi Tuyên Quang từng nghĩ 'rước' chè hoa vàng tự nhiên từ rừng về nhân giống trong vườn nhà. Thế mà chàng trai dân tộc Cao Lan Lương Tiến Trung (thôn Hàm Ếch, xã Thượng Ấm, H.Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang) lại thành công hơn mong đợi từ ý nghĩ táo bạo này.
Cặp đôi gen Z làm kênh hoạt hình Việt

Cặp đôi gen Z làm kênh hoạt hình Việt

Hàng chục tập phim hoạt hình, mỗi tập thu hút hàng triệu lượt xem (views) chỉ sau hơn 1 năm thành lập kênh YouTube là thành quả đáng khích lệ với Phạm Thị Hoàng Hảo (sinh năm 1999) và Đặng Trọng Nhân (sinh năm 2000).