Tuổi trẻ Chư Sê "tiếp sức" học trò nghèo

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Nhờ huy động từ nguồn xã hội hóa, các tổ chức cơ sở Đoàn tại huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai) đã trao tặng hàng trăm phần quà ý nghĩa cho học trò nghèo với mong muốn tiếp sức, nâng bước các em đến trường.
  3 chị em Siu Thăm (SN 2006), Siu Nam (SN 2009) và Siu H’Than (SN 2012) ở làng Pan (xã Dun, huyện Chư Sê) rất xúc động khi nhận được những phần quà ý nghĩa trước thềm năm học mới như: sách vở, bút thước… từ các anh chị đoàn viên, thanh niên. Cuộc sống của 3 chị em Siu Thăm rất khó khăn bởi mồ côi cha mẹ, mọi lo toan trong gia đình đè nặng lên vai bà ngoại già yếu. Một mình bà phải gồng gánh nuôi 3 đứa cháu trong khi nhà chỉ có 1 sào lúa rẫy. “Cứ vào năm học mới, bà rất lo vì không thể mua sắm sách vở cho chúng em tới trường như các bạn. Dù bà có đi làm thuê hay lượm lặt ve chai, nhặt củi về bán thì cũng chỉ đắp đổi rau cháo qua ngày. May mắn là 3 chị em nhận được sự giúp đỡ của các anh chị đoàn viên. Có đầy đủ sách vở, chúng em rất vui và tự tin tới trường cùng các bạn”-Siu Thăm bày tỏ.
Anh Nguyễn Đức Trịnh-Bí thư Đoàn xã Dun-cho hay: “Tiếp sức đến trường” là hoạt động nằm trong chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2022. Đoàn xã đã phối hợp với Đoàn cơ sở Co.op Mart Chư Sê, Co.op Mart Pleiku trao tặng 40 phần quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp năm học mới 2022-2023 và 20 phần quà cho gia đình khó khăn ở làng Pan. Ngoài ra, đoàn còn tặng hơn 200 suất bánh kẹo và tổ chức sinh hoạt, vui chơi cho các em thiếu nhi của làng. Tổng giá trị quà tặng là hơn 15 triệu đồng. “Tuy những phần quà nhỏ bé nhưng hy vọng sẽ tiếp thêm niềm tin, động lực cho các em có hoàn cảnh khó khăn vững tin hơn để tới lớp, tới trường”-anh Trịnh chia sẻ.
Đoàn xã Dun phối hợp với Đoàn cơ sở Co.op Mart Chư Sê, Co.op Mart Pleiku trao tặng 40 phần quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại làng Pan nhân dịp năm học mới. Ảnh: Mai Ka
Đoàn xã Dun phối hợp với Đoàn cơ sở Co.op Mart Chư Sê, Co.op Mart Pleiku trao tặng 40 phần quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại làng Pan nhân dịp năm học mới. Ảnh: Mai Ka
Chị Siu H’Chí-Bí thư Đoàn xã Ia Hlốp-thông tin: Nhân dịp khai giảng năm học mới, Đoàn xã đã phối hợp cùng hệ thống chính trị làng Tel tổ chức tặng sách, vở, bút, hộp tô màu... cho 100 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở làng Tel. Ngoài ra, từ nguồn hỗ trợ của các nhà hảo tâm ở TP. Hồ Chí Minh, Đoàn xã gửi tặng 150 quyển vở, 9 bộ sách giáo khoa, 7 chiếc cặp và hơn 200 chiếc bút chì, bút mực, hộp màu… cho trẻ em làng Tel và làng Sơr. Đoàn xã cũng đã kết nối với các Mạnh Thường Quân trao 2,5 triệu đồng cho 2 em Siu H’Bắc và Siu H’Hăn (làng Tel) để các em có thêm chi phí phục vụ học tập. Đặc biệt, Đoàn xã đang nhận đỡ đầu 2 trẻ mồ côi trên địa bàn. Vì vậy, thời điểm vào năm học mới, đoàn viên, thanh niên của xã cũng đã chăm lo mua sắm đầy đủ sách vở, đồ dùng học tập cho các em.
Đoàn xã Ia Hlốp trao tặng sách vở cho trẻ nghèo làng Sơr. Ảnh: Mai Ka
Đoàn xã Ia Hlốp trao tặng sách vở cho trẻ nghèo làng Sơr. Ảnh: Mai Ka
Hiện nay, Huyện Đoàn Chư Sê đang nhận đỡ đầu 5 em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, cơ nhỡ. Vào năm học mới 2022-2023, Huyện Đoàn đã kêu gọi các nguồn lực để trao tặng 237 bộ sách giáo khoa, 410 cây bút, 46 cặp, 8.150 quyển vở, 1 ti vi 55 inch, 500 bộ quần áo, 63 xe đạp; riêng học bổng trị giá 60 triệu đồng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.
Trao đổi với P.V, anh Nay Winh-Bí thư Huyện Đoàn-cho biết: Thời gian qua, tổ chức Đoàn, Đội trên địa bàn huyện đã huy động nguồn lực xã hội hóa để giúp đỡ học sinh khó khăn, tiếp thêm động lực cho các em vươn lên trong học tập. Trong thời gian nghỉ hè, các tổ chức cơ sở Đoàn cũng tìm hiểu, khảo sát, qua đó nắm bắt hoàn cảnh của từng em nhằm kịp thời hỗ trợ, động viên, khích lệ các em vững bước đến trường, phấn đấu đạt kết quả cao trong năm học mới. 
MAI KA
 

Có thể bạn quan tâm

Đại hội điểm Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Đak Đoa lần thứ VI thành công tốt đẹp

Đại hội điểm Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Đak Đoa lần thứ VI thành công tốt đẹp

(GLO)- Ngày 15-4, tại Hội trường 20-10 (thị trấn Đak Đoa, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai) đã diễn ra Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam huyện Đak Đoa lần thứ VI (nhiệm kỳ 2024-2029). Đây là đơn vị được Hội LHTN Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện.
Thu nhập cao từ nuôi chồn hương

Thu nhập cao từ nuôi chồn hương

(GLO)- Với đàn chồn hương hơn 100 con, mỗi năm, trang trại của chị Thủy Thị Hồng Hậu (làng Bông Phun, xã Chư Á, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) thu về hàng trăm triệu đồng sau khi trừ chi phí đầu tư.
Dịch vụ chụp ảnh kỷ yếu “vào mùa”

Dịch vụ chụp ảnh kỷ yếu “vào mùa”

(GLO)- Những năm gần đây, nhiều học sinh cuối cấp đã lựa chọn hình thức chụp kỷ yếu với đa dạng concept (chủ đề) để lưu giữ kỷ niệm đẹp cùng thầy cô, bè bạn. Tháng 4 là thời điểm dịch vụ này bắt đầu “vào mùa”, các studio cũng bận rộn với lịch trình dày đặc.