"Tiếp sức" học sinh đến trường

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Để sẻ chia khó khăn với các em học sinh trước thềm năm học mới, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh Gia Lai đã có nhiều hoạt động, chương trình “Tiếp sức đến trường”. Các hoạt động đã tiếp thêm động lực cho học sinh vượt qua khó khăn, có thêm niềm tin, nghị lực để đến trường.

Những phần quà ý nghĩa

“Bền bỉ Việt Nam” là học bổng của Trung ương Đoàn phối hợp với Công ty TNHH Nước giải khát Suntory Pepsico Việt Nam và nhãn hàng RockStar dành tặng thiếu nhi thuộc gia đình có hoàn cảnh khó khăn, chịu ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19. 

Em Nguyễn Thị Thu Thủy (bìa phải, Trường THPT Trần Hưng Đạo, huyện Mang Yang) được nhận học bổng Bền bỉ Việt Nam. Ảnh Phan Lài
Em Nguyễn Thị Thu Thủy (bìa phải, Trường THPT Trần Hưng Đạo, huyện Mang Yang) được nhận học bổng Bền bỉ Việt Nam. Ảnh: Phan Lài

Qua xét chọn, tỉnh Gia Lai có 10 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhưng luôn nỗ lực vươn lên trong học tập được “tiếp sức” bằng những suất học bổng “Bền bỉ Việt Nam”, mỗi suất trị giá 3 triệu đồng. Các em học sinh được nhận học bổng ở các huyện: Chư Păh, Đức Cơ, Kông Chro, Chư Prông, Krông Pa, Mang Yang, Phú Thiện, thị xã An Khê và thị xã  Ayun Pa. Những suất học bổng đã kịp thời hỗ trợ cho những học sinh có hoàn cảnh khó khăn có thêm điều kiện trang trải chi phí trong học tập. 

Em Nguyễn Thị Thu Thủy (lớp 12, Trường THPT Trần Hưng Đạo, huyện Mang Yang) là một trong những học sinh may mắn được nhận học bổng này. Bố mất mới 3 tháng, 4 chị em Thủy sống cùng với mẹ trong ngôi nhà dột nát. Gia đình Thủy thuộc diện hộ nghèo, khó khăn chất chồng. Tranh thủ ngoài giờ học, Thủy đi hái cà phê thuê để đỡ đần mẹ có thêm tiền trang trải sinh hoạt hàng ngày. Dù khó khăn, nhưng Thủy vẫn kiên trì đến lớp để có kiến thức. Nhận suất học bổng do tổ chức Đoàn trao tặng, Thu Thủy cho biết: Em rất vui khi được nhận học bổng ý nghĩa này, em sẽ dùng số tiền này mua sách vở, dụng cụ học tập để chuẩn bị cho năm học mới. 

Là người có nhiều hoạt động tình nguyện ở làng nên chị Lê Ánh Thùy Trang-Trưởng nhóm từ thiện Flowers hiểu rõ sự thiếu thốn của các em học sinh vào đầu năm học mới. Vì vậy, đầu tháng 6-2022, nhóm từ thiện Flowers đã đứng ra kêu gọi các Mạnh Thường Quân ủng hộ vở trắng để tặng cho các em.

Cuối tháng 8-2022, nhóm đã trao tặng hơn 1.600 phần quà (1 phần quà gồm 5 cuốn vở trắng và đồ dùng học tập) cho các em học sinh ở Trường Tiểu học và THCS Nay Der (xã Hnol, huyện Đak Đoa); Trường Tiểu học Kon Thụp (xã Kon Thụp, huyện Mang Yang); Các Trường Tiểu học: Nguyễn Thị Minh Khai, Nguyễn Tất Thành, Hùng Vương, Lê Quý Đôn (thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê).

Nhóm từ thiện Flowers tặng quà cho học sinh ở thị trấn Chư Sê (huyện Chư Sê). Ảnh Phan Lài
Nhóm từ thiện Flowers tặng quà cho học sinh ở thị trấn Chư Sê (huyện Chư Sê). Ảnh: Phan Lài

Ngoài nhận quà, các em thiếu nhi còn được tham gia nhiều trò chơi dân gian hết sức sôi nổi, chuẩn bị tinh thần bước vào năm học mới đạt kết quả cao. Các em sau khi được nhận quà đều rất phấn khởi và có thêm quyết tâm học tập tốt hơn. Hoạt động ý nghĩa của nhóm đã để lại hình ảnh đẹp trong lòng thiếu nhi và người dân địa phương. Em Rah Lan Quân (lớp 3, Trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai, thị trấn Chư Sê)- tâm sự: Được các anh chị tặng vở và động viên, em sẽ cố gắng học tập thật tốt trong năm học tới.

Chị Lê Ánh Thùy Trang-Trưởng nhóm từ thiện Flowers cho biết: Những suất quà tuy giá trị không lớn nhưng là sự sẻ chia, động viên của nhóm đối với các em học sinh vùng khó dịp đầu năm học. Những cuốn vở mới, bìa vở được nhóm thiết kế khá đẹp mắt sẽ giúp các em hứng thú hơn với việc học. Qua chương trình, nhóm mong muốn khích lệ, cổ vũ các em nỗ lực vươn lên và đạt thành tích cao trong năm học mới.

Nhân lên niềm tin, nghị lực vượt khó

Chia sẻ những thiếu thốn của các em học sinh, trước ngày tựu trường, tổ chức Đoàn các cấp đã có nhiều hoạt động quyên góp, ủng hộ và trao tặng các em những món quà ý nghĩa như: Huyện Đoàn Krông Pa phối hợp với các Mạnh Thường Quân tổ chức hành trình trao yêu thương với chủ đề “Ia Sóa ngày tựu trường”, chương trình đã tổ chức các hoạt động: gian hàng trò chơi dân gian, tô tượng, tranh cát; cắt tóc miễn phí cho thiếu nhi; tặng 225 suất quà cho học sinh buôn Ia Sóa (xã Krông Năng, huyện Krông Pa). Huyện Đoàn Chư Păh phối hợp Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tặng 20 suất quà (300.000 đồng/suất) cho học sinh Trường Tiểu học thị trấn Phú Hòa điểm trường làng Krái. Đoàn khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tặng 1 ngôi nhà “khăn quàng đỏ” cho thiếu nhi khó khăn của xã Ia Kreng, tặng 40 bộ sách giáo khoa cho học sinh Trường THCS Hà Tây và Trường THCS Ia Kreng (huyện Chư Păh)… 

Huyện Đoàn Chư Păh phối hợp Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Chư Păh tặng quà cho học sinh Trường Tiểu học thị trấn Phú Hòa điểm trường làng Krái. Ảnh Phan Lài
Huyện Đoàn Chư Păh phối hợp Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Chư Păh tặng quà cho học sinh Trường Tiểu học thị trấn Phú Hòa điểm trường làng Krái. Ảnh: Phan Lài

Anh Nguyễn Đức Tâm-Bí thư Huyện Đoàn Krông Pa-cho hay: Ngoài chương trình của Huyện Đoàn, các Đoàn xã đã chủ động tổ chức hoạt động “tiếp sức đến trường”. Sự hỗ trợ tuy nhỏ nhưng phần nào giúp các em và gia đình đỡ gánh nặng khi bước vào năm học mới. 

Trong không khí tưng bừng, phấn khởi trước thềm năm học mới, sự đồng hành và “tiếp sức” của các tổ chức Đoàn đã góp phần cổ vũ, động viên các em học sinh vươn lên trong học tập. Anh Đỗ Duy Nam-Phó Bí thư Tỉnh Đoàn cho biết: Để động viên các em học sinh, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã chỉ đạo các Huyện Đoàn, Thị Đoàn, Thành Đoàn và Đoàn trực thuộc linh hoạt, chủ động tổ chức các hoạt động “Tiếp sức đến trường”. Những suất học bổng, quà tặng ý nghĩa này đã giúp gia đình các em vơi bớt một phần khó khăn cũng như tiếp thêm động lực để các em vươn lên học tập tốt. Không chỉ “tiếp sức” đầu năm học mới, tổ chức Đoàn cần đồng hành, hỗ trợ các em trong suốt năm học. Các hoạt động đã thể hiện sự quan tâm, chăm sóc của tổ chức Đoàn đối với các em học sinh, đặc biệt là học sinh vùng khó, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

PHAN LÀI

 

Có thể bạn quan tâm

Bồi đắp lòng tự hào dân tộc cho thiếu niên, nhi đồng

Bồi đắp lòng tự hào dân tộc cho thiếu niên, nhi đồng

(GLO)- Nhằm bồi đắp lòng tự hào dân tộc, tình yêu với Đội TNTP Hồ Chí Minh cho thiếu niên, nhi đồng, từ ngày 19 đến 21-4, tại Nhà Thiếu nhi TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai), Thành Đoàn phối hợp với Phòng GD và ĐT TP. Pleiku tổ chức hội thi tuyên truyền ca khúc măng non với chủ đề “Giai điệu tự hào”.