Gia Lai triển khai Tháng hành động vì trẻ em

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 26-5, UBND tỉnh Gia Lai ban hành Kế hoạch số 1059/KH-UBND về việc triển khai Tháng hành động vì trẻ em năm 2022.
Theo đó, Tháng hành động vì trẻ em sẽ diễn ra từ ngày 1-6 đến 30-6-2022 với chủ đề “Chung tay bảo vệ trẻ em, hãy lên tiếng phòng-chống xâm hại, bạo lực trẻ em”.
Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2022 và vận động ủng hộ Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Gia Lai năm 2022 dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 1-6; ở cấp huyện tổ chức tùy theo tình hình của địa phương. Bên cạnh đó, Tháng hành động vì trẻ em còn diễn ra với các hoạt động truyền thông, giáo dục, vận động xã hội nhằm tăng cường nhận thức, kỹ năng của trẻ em, gia đình, cộng đồng về chung tay bảo vệ trẻ em; biểu dương, khen thưởng, nhân rộng điển hình tiên tiến trong công tác trẻ em…
Cùng với đó sẽ có nhiều hoạt động thúc đẩy sự tham gia của trẻ em như hội nghị, hội thảo, diễn đàn, tọa đàm để trẻ em bày tỏ kiến nghị, nguyện vọng đối với các vấn đề của mình hoặc liên quan; tăng cường tổ chức các hoạt động câu lạc bộ, đội, nhóm của trẻ em và các chương trình, hoạt động do trẻ em khởi xướng để phát huy quyền tham gia của trẻ em; hướng dẫn về kỹ năng sống, kỹ năng tự bảo vệ, phòng-chống xâm hại, tai nạn thương tích và các vấn đề liên quan.
Ảnh: Nguyễn Linh Vinh Quốc
Tháng hành động vì trẻ em năm 2022 sẽ diễn ra từ ngày 1-6 đến 30-6-2022. Ảnh: Nguyễn Linh Vinh Quốc
Đáng chú ý, Tháng hành động cũng sẽ tổ chức các hoạt động hỗ trợ cho trẻ có hoàn cảnh khó khăn; việc đảm bảo tổ chức kỳ nghỉ hè an toàn, lành mạnh và vui tươi, giải trí cho trẻ em. Công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo vệ, chăm sóc trẻ em; quản lý nhà nước về trật tự, an toàn xã hội; nắm diễn biến, tình hình hoạt động của tội phạm xâm hại trẻ em cũng như các quy định về an toàn cho trẻ tại trường học, các công trình đang thi công, khu vực sông, suối, ao hồ… cũng sẽ được tăng cường, đảm bảo.
Tại Kế hoạch, UBND tỉnh giao Sở Lao động-Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, đoàn thể, địa phương triển khai hoạt động Tháng hành động vì trẻ em năm 2022; đặc biệt là đoàn thanh niên, hội phụ nữ, các tổ chức, cá nhân tham gia quản lý chặt chẽ trẻ trong thời gian không đến trường, nhất là dịp nghỉ hè, thời gian bão lũ, thiên tai để đảm bảo an toàn cho trẻ.
KIỀU PHAN

Có thể bạn quan tâm

Pleiku: Bồi dưỡng chuyên đề Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cho 400 cán bộ Đoàn

Pleiku: Bồi dưỡng chuyên đề Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cho 400 cán bộ Đoàn

(GLO)- Chiều 25-4, tại Nhà Thiếu nhi TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai), Thành Đoàn Pleiku phối hợp với Trung tâm Chính trị TP. Pleiku tổ chức lớp bồi dưỡng chuyên đề Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cho cán bộ Đoàn khối THPT năm 2024.
Gia Lai: 3 thiếu nhi được tuyên dương “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên”

Gia Lai: 3 thiếu nhi được tuyên dương “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên”

(GLO)- Từ ngày 24 đến 26-4, tại TP. Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội đồng Đội Trung ương tổ chức Liên hoan “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên” toàn quốc lần thứ V-năm 2024. Tham gia Liên hoan có 200 đại biểu thiếu nhi đến từ các tỉnh, thành phố trong cả nước.
Bồi đắp lòng tự hào dân tộc cho thiếu niên, nhi đồng

Bồi đắp lòng tự hào dân tộc cho thiếu niên, nhi đồng

(GLO)- Nhằm bồi đắp lòng tự hào dân tộc, tình yêu với Đội TNTP Hồ Chí Minh cho thiếu niên, nhi đồng, từ ngày 19 đến 21-4, tại Nhà Thiếu nhi TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai), Thành Đoàn phối hợp với Phòng GD và ĐT TP. Pleiku tổ chức hội thi tuyên truyền ca khúc măng non với chủ đề “Giai điệu tự hào”.