"Nữ thủ lĩnh" thanh niên ở phường Hoa Lư

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Chị Vũ Thị Liên-Bí thư Đoàn phường Hoa Lư là một cán bộ Đoàn tiêu biểu ở TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai. Những đóng góp của chị đã góp phần nâng cao chất lượng công tác Đoàn và phong trào thanh niên tại địa phương.
Từ khi còn là sinh viên Trường Đại học Quy Nhơn, chị Vũ Thị Liên đã tích cực tham gia các phong trào do Đoàn trường tổ chức. Năm 2011, sau khi tốt nghiệp ngành Sư phạm Ngữ văn, chị về công tác tại Thành Đoàn Pleiku.
“Sau hơn 6 năm là Phó Chủ tịch Hội đồng Đội thành phố, năm 2018, tôi được bầu giữ chức Bí thư Đoàn phường Hoa Lư. Trên cương vị công tác mới, tôi luôn trăn trở tìm giải pháp để phong trào Đoàn tạo sức hút đối với thanh-thiếu niên và khích lệ tinh thần xung kích của tuổi trẻ”-chị Liên tâm sự.
Chị Vũ Thị Liên (bìa phải) trao quà cho gia đình chính sách ở phường Hoa Lư (TP. Pleiku). Ảnh: Thiên Di
Chị Vũ Thị Liên (bìa phải) trao quà cho gia đình chính sách ở phường Hoa Lư (TP. Pleiku). Ảnh: Trần Dung
Bí thư Đoàn phường Hoa Lư cho rằng, đoàn viên, thanh niên là lực lượng đi đầu trong thực hiện nếp sống văn minh đô thị, góp phần tạo sự chuyển biến về nhận thức và hành động của các tầng lớp Nhân dân. Chính vì vậy, chị đã tiên phong đưa ra sáng kiến vẽ hoa trên trụ điện để Đoàn phường thực hiện.
Đây là một phần việc mới, sáng tạo và Đoàn phường Hoa Lư là đơn vị đầu tiên trên địa bàn thành phố thực hiện, mang lại hiệu quả cao, có sức lan tỏa sâu rộng. Hoạt động này đã được Thành Đoàn Pleiku công nhận là Công trình thanh niên tiêu biểu và được UBND thành phố chỉ đạo nhân rộng tại tất cả các xã, phường.
Tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, Bí thư Đoàn phường Hoa Lư đã triển khai nhiều công trình, phần việc mới thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia, mang lại hiệu ứng xã hội lớn. Khi làng Ốp được thành phố chọn xây dựng làng du lịch cộng đồng nhằm bảo tồn văn hóa và thu hút khách du lịch, chị Liên đã vận động đoàn viên, thanh niên trong làng tích cực tham gia các hoạt động như: biểu diễn cồng chiêng, đan lát, tạc tượng…
Bên cạnh đó, Đoàn phường huy động các nguồn lực xã hội để xây dựng khu vui chơi cho trẻ em làng Ốp, sơn sửa lại điểm trường, tặng dụng cụ học tập cho các em học sinh… Với công trình thiết thực này, Đoàn phường đã tham gia cuộc thi “Thách thức để thay đổi” do Trung ương Đoàn phát động và đạt giải ba toàn quốc.
Anh Phan Minh Đức-Bí thư Thành Đoàn Pleiku: “Bí thư Đoàn phường Hoa Lư Vũ Thị Liên đã phát huy vai trò người đứng đầu, bám sát nhiệm vụ, đoàn kết thống nhất trong tổ chức thực hiện các phong trào. Chị luôn cố gắng phát huy sức trẻ, đưa ra nhiều ý tưởng sáng tạo trong tập hợp thanh niên. Mỗi hoạt động của Đoàn phường Hoa Lư đều để lại ấn tượng tốt đẹp và tạo hiệu ứng lan tỏa”.

Anh Rơlan Thắng-Bí thư Chi Đoàn làng Ốp-chia sẻ: “Đoàn phường đã có nhiều công trình, phần việc ý nghĩa dành cho người dân làng Ốp như: cắm 5 biển cảnh báo nguy hiểm phòng tránh đuối nước tại các khu vực nguy hiểm; tổ chức các trò chơi, hoạt động lồng ghép tuyên truyền phòng tránh đuối nước, tai nạn thương tích ở trẻ em; vận động các nguồn lực xã hội lắp đặt 30 trụ điện sau công tơ đến khu sản xuất nông nghiệp và nhà của một số hộ dân với tổng kinh phí 50 triệu đồng”.

Trên cương vị Bí thư Đoàn phường, chị Liên hướng dẫn các chi Đoàn xây dựng mô hình thanh niên phát triển kinh tế, xây dựng mô hình gây quỹ để nâng cao chất lượng hoạt động Đoàn tại khu dân cư; tổ chức chương trình “Tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng” với nhiều phần việc thiết thực, hiệu quả như: khám bệnh, phát thuốc cho người nghèo, cắt tóc miễn phí cho các em thiếu nhi; tặng quà và tuyên truyền phòng-chống tai nạn thương tích…
Với những đóng góp tích cực, Đoàn phường Hoa Lư và cá nhân chị Liên được Trung ương Đoàn, Tỉnh Đoàn, Thành Đoàn tặng bằng khen, giấy khen. Mới đây, chị vinh dự là 1 trong 90 đảng viên trẻ tiêu biểu của tỉnh được Tỉnh Đoàn tặng bằng khen.
TRẦN DUNG

Có thể bạn quan tâm

Pleiku: Bồi dưỡng chuyên đề Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cho 400 cán bộ Đoàn

Pleiku: Bồi dưỡng chuyên đề Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cho 400 cán bộ Đoàn

(GLO)- Chiều 25-4, tại Nhà Thiếu nhi TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai), Thành Đoàn Pleiku phối hợp với Trung tâm Chính trị TP. Pleiku tổ chức lớp bồi dưỡng chuyên đề Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cho cán bộ Đoàn khối THPT năm 2024.
Gia Lai: 3 thiếu nhi được tuyên dương “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên”

Gia Lai: 3 thiếu nhi được tuyên dương “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên”

(GLO)- Từ ngày 24 đến 26-4, tại TP. Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội đồng Đội Trung ương tổ chức Liên hoan “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên” toàn quốc lần thứ V-năm 2024. Tham gia Liên hoan có 200 đại biểu thiếu nhi đến từ các tỉnh, thành phố trong cả nước.