Thanh niên 23 tuổi lao xuống dòng nước xiết cứu sống 2 mẹ con

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Nghe tiếng kêu cứu, anh Nguyễn Vũ Quốc Bảo chạy đến thì phát hiện 2 mẹ con người phụ nữ bị đuối nước nên đã nhảy xuống cống cứu.

Chiều 23-10, Tỉnh đoàn và Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Quảng Nam cho biết vừa đến thăm hỏi, động viên và trao Bằng khen "Thanh niên sống đẹp" cho anh Nguyễn Vũ Quốc Bảo (SN 1995; ngụ thôn Phú Mỹ, xã Tam Phước, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam) vì đã dũng cảm cứu sống 2 người.

 

Anh Nguyễn Vũ Quốc Bảo (thứ hai từ phải sang) được trao bằng khen vì có hành động dũng cảm
Anh Nguyễn Vũ Quốc Bảo (thứ hai từ phải sang) được trao bằng khen vì có hành động dũng cảm



Trước đó, khoảng 9 giờ ngày 14-10, khi đang cùng bạn ngồi chơi gần cống đập Bến Bổi (phường Tân Thạnh, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam), anh Bảo nghe tiếng kêu cứu nên chạy đến thì thấy 2 mẹ con bà Huỳnh Thị Lý (ngụ phường An Phú, TP Tam Kỳ) đang chới với dưới dòng nước xiết. Lúc này, bà Lý đang nằm úp mặt xuống nước, còn người con trai cố vẫy vùng kêu cứu.

Không ngần ngại, anh Bảo lao xuống dòng nước cứu 2 mẹ con. Vì dòng nước chảy xiết và xoáy mạnh trong khi 2 mẹ con bà Lý đều không biết bơi nên anh Bảo cố gắng hết sức đẩy 2 mẹ con lên mặt nước để thở. Lúc sau, có thêm 2 người bạn của anh Bảo và một số người dân đang câu cá gần đó chạy tới cùng giúp sức đưa 2 mẹ con bà Lý lên bờ an toàn.

Được biết, bà Lý vừa xuất viện sau khi điều trị gãy chân, được con trai điều khiển xe máy chở về nhà. Khi đi qua cống nước trên thì đồ dùng ở trên xe bị rơi nên con trai bà Lý dừng xe để lấy. Không may, hai mẹ con bà Lý sơ ý để cả người và xe máy rơi xuống và bị nước cuốn.

Tr.Thường (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tai nạn thương tích cho cán bộ Chỉ huy Đội ở huyện Chư Prông

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tai nạn thương tích cho cán bộ Chỉ huy Đội ở huyện Chư Prông

(GLO)- Ngày 23-3, Phòng Giáo dục và Đào tạo, Hội đồng Đội huyện Chư Prông phối hợp với Ban Thanh niên Công an tỉnh Gia Lai tập huấn các kỹ năng phòng, chống tai nạn thương tích cho 170 cán bộ Chỉ huy Đội và cán bộ phụ trách Đội ở huyện Chư Prông năm học 2023-2024.