Thiếu úy công an cứu người nhảy cầu tự tử

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Công an TP. Yên Bái đề nghị CA tỉnh khen thưởng thành tích đột xuất về hành động dũng cảm cứu người trên sông Hồng của Thiếu úy Lê Ngọc Chung.
Anh Chung và anh Hoàng mỗi người một bên dìu cô gái lên bờ (Ảnh: Dân Việt).
Anh Chung và anh Hoàng mỗi người một bên dìu cô gái lên bờ (Ảnh: Dân Việt).
Vào khoảng 7 giờ 20 phút sáng ngày 2/8/2018, Thiếu úy Lê Ngọc Chung trên đường đi làm đến cầu Bách Lẫm, thành phố Yên Bái thì phát hiện một phụ nữ trèo qua lan can cầu và gieo mình xuống sông tự vẫn.
Ngay lập tức, anh đã không do dự lao xuống sông cứu nạn nhân. Khi tiếp cận được nạn nhân, người phụ nữ này đã vùng vẫy, chống cự quyết liệt khiến việc đưa vào bờ gặp rất nhiều khó khăn. Khi đưa được nạn nhân vào gần đến bờ, anh Nguyễn Khánh Hoàng, Kỹ thuật viên Khoa Hóa - Sinh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái phát hiện sự việc cũng lao xuống hỗ trợ Thiếu úy Chung đưa cô gái lên bờ và chuyển vào bệnh viện cấp cứu.
Nạn nhân là chị Nguyễn T.L, cư trú ở phường Hợp Minh, thành phố Yên Bái, do tiêu cực nhất thời về bệnh tật của bản thân nên đã nhảy cầu tự tử. Ngay sau đó, chị L. đã được áp dụng các biện pháp cấp cứu và đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái để chăm sóc.
Một số người dân chứng khiến sự việc cho biết: Bản thân họ biết bơi nhưng khi thấy nước sông chảy quá xiết nên không dám xuống cứu. Hành động dũng cảm của thiếu úy Chung khiến họ thực sự khâm phục.
Được biết, Thiếu úy Lê Ngọc Chung sinh năm 1992, tốt nghiệp trường Trung học Cảnh sát nhân dân 1, huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội năm 2017, hiện đang công tác tại đội Xây dựng phong trào và Quản lý bảo vệ dân phố, Công an thành phố Yên Bái. Trong thực hiện nhiệm vụ công tác chuyên môn, Thiếu úy Chung được lãnh đạo đánh giá cao vì sự nhiệt tình, trách nhiệm với công việc.
Trung tá Hoàng Hữu Thượng, Đội trưởng Đội Xây dựng phong trào và quản lí bảo vệ dân phố, Công an thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái cho biết: “Đồng chí Chung là đồng chí trẻ nhưng luôn học hỏi các thế hệ đi trước để hoàn thành tốt nhiệm vụ của bản thân và của đơn vị. Qua sự việc trên Ban chỉ huy Công an thành phố Yên Bái đã nêu gương đồng chí Chung trước toàn đơn vị, đồng thời làm hồ sơ đề nghị các cấp khen thưởng cho đồng chí Chung”.
Đinh Tuấn/VOV

Có thể bạn quan tâm

Thợ lái máy đam mê cải tiến kỹ thuật

Thợ lái máy đam mê cải tiến kỹ thuật

(GLO)- Là thợ lái máy nhưng Thượng úy quân nhân chuyên nghiệp Phạm Văn Hùng (Đại đội 4, Tiểu đoàn 2, Lữ đoàn Công binh 7, Quân đoàn 3) đã có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật, áp dụng hiệu quả vào công việc của đơn vị và đạt thành tích cao tại các hội thi.