Tài xế taxi giúp sản phụ "vượt cạn" trên đường đến bệnh viện

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Nhận thấy hành khách có dấu hiệu sinh con trên xe, tài xế taxi Mai Linh đã nhanh trí cùng người nhà sản phụ đỡ đẻ thành công.
Sau khi giúp sản phụ vượt cạn, tài xế Lê Phước Chính đưa 2 mẹ con sản phụ vào bệnh viện.
Sau khi giúp sản phụ vượt cạn, tài xế Lê Phước Chính đưa 2 mẹ con sản phụ vào bệnh viện.
Khoảng 4 giờ 15 phút sáng 24/7, tài xế Lê Phước Chính của hãng taxi Mai Linh TP Huế nhận được cuộc gọi của gia đình chị Trần Thị Thanh Ngọc, 23 tuổi, trú ở kiệt 16/8 Duy Tân, TP Huế, yêu cầu chở đến Bệnh viện Giao thông Vận tải TP Huế sinh con. 
Sau khi xe chạy được một đoạn đường, chị Ngọc chuyển dạ đau dữ dội và có dấu hiệu sinh trên xe. Lúc này, tài xế Chính đã nhanh trí và cùng người nhà sản phụ đỡ đẻ cho chị Ngọc.
Chỉ 4 phút sau, bé trai nặng 2,9 kg khỏe mạnh chào đời trong sự vui mừng của người nhà sản phụ Ngọc. Ngay sau đó, tài xế tiếp tục lái xe đưa sản phụ và cháu bé về Bệnh viện Giao thông Vận tải để làm thủ tục nhập viện.
Trước đó, vào sáng 21/7, trên đường chở chị Hoàng Thị Mỹ Ánh (19 tuổi) từ xã Quảng Thọ, huyện Quảng Điền đến Bệnh viên Trung ương Huế sinh con, tài xế Lê Đăng Nhật cũng của hãng taxi Mai Linh, TP Huế cũng đã giúp sản phụ Ánh ‘vượt cạn’ để sinh con trai đầu lòng nặng 1,4 kg.
Theo đại diện Công ty CP taxi Mai Linh miền Trung, đến thời điểm hiện tại, đã có 84 em bé được sinh ra trên những chiếc xe Mai Linh khi xe chở khách là các sản phụ qua những đoạn tắc đường, đường xa.
Lê Hiếu (VOV)

Có thể bạn quan tâm

Bồi đắp lòng tự hào dân tộc cho thiếu niên, nhi đồng

Bồi đắp lòng tự hào dân tộc cho thiếu niên, nhi đồng

(GLO)- Nhằm bồi đắp lòng tự hào dân tộc, tình yêu với Đội TNTP Hồ Chí Minh cho thiếu niên, nhi đồng, từ ngày 19 đến 21-4, tại Nhà Thiếu nhi TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai), Thành Đoàn phối hợp với Phòng GD và ĐT TP. Pleiku tổ chức hội thi tuyên truyền ca khúc măng non với chủ đề “Giai điệu tự hào”.