HAGL hỗ trợ khắc phục sự cố thủy điện tại Attapeu (Lào)

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Công ty cổ phần Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai đang có những hoạt động thiết thực nhằm cứu trợ đồng bào bị nạn do sự cố vỡ đập thủy điện tại tỉnh Attapeu (Lào).

 Xe cứu trợ của Tập đoàn HAGL tại Attapeu (Lào). Ảnh: Dạ Lữ
Xe cứu trợ của Tập đoàn HAGL tại Attapeu (Lào). Ảnh: Dạ Lữ

Sáng 26-7, tại trụ sở Ủy ban nhân dân tỉnh Attapeu (Lào), Công ty cổ phần Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đã bàn giao cho chính quyền tỉnh Attapeu các nhu yếu phẩm cần thiết, gồm: 50 tấn gạo, 100.000 gói mì, 5 tấn cá khô và 2.000 bộ quần áo. Đây đều là những đồ thiết yếu mà người dân vùng ngập lụt do sự cố vỡ đập thủy điện tại tỉnh Attapeu đang rất cần.

Ông Hoàng Văn Thắng-Giám đốc Công ty HAGL cho biết, ngoài những nhu yếu phẩm cần thiết hỗ trợ cho tỉnh Attapeu, Tập đoàn HAGL còn thành lập đội cứu nạn gồm 15 bác sĩ, y sĩ, y tá đến từ Bệnh viện Đại học Y Dược HAGL nhằm giúp tỉnh bạn trong công tác khám-chữa bệnh cho người bị nạn. Đội cứu nạn này hoạt động cho đến khi tình hình tại đây cơ bản được khống chế.

Theo kết quả thống kê từ Tập đoàn HAGL, trong 2 ngày cắm chốt tại vị trí trường cấp 2 ở trung tâm tỉnh Attapeu, đội cứu nạn đã tiến hành thăm khám cho khoảng 1.000 lượt bệnh nhân có mặt tại đây. Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Thành Công-Phó Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Dược HAGL, đồng thời là Chỉ huy trưởng đội cứu nạn cho biết: “Sang tỉnh Attapeu lần này, đội cứu nạn mang theo 100 liều thuốc tiêu độc khử trùng, 500 cơ số thuốc chủ yếu là thuốc đau bụng, tiêu chảy. Sau kết quả tiền trạm, đội cứu nạn đã có báo cáo sơ bộ đến Chủ tịch Tập đoàn về những nhu cầu thiết yếu của người dân tại đây để xin chủ trương và có những hoạt động thiết thực trong thời gian tiếp theo”.

Bác sĩ Bệnh viện Đại học Y dược HAGL đã tổ chức thăm khám cho khoảng 1000 lượt bệnh nhân tại Attapeu (Lào). Ảnh: Dạ Lữ
Bác sĩ Bệnh viện Đại học Y Dược HAGL đã tổ chức thăm khám cho khoảng 1.000 lượt bệnh nhân tại Attapeu (Lào). Ảnh: Dạ Lữ



Trước đó, trong buổi sáng ngày 26-7, đội ngũ y-bác sĩ đến từ Bệnh viện Đại học Y Dược HAGL đã hỗ trợ thăm khám, cấp phát thuốc cho các bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Attapeu. Trong số các bệnh nhân tại đây, có 26 người là nạn nhân sự cố vỡ đập thủy điện tại tỉnh Attapeu. Tất cả các nạn nhân này đều là người Lào.

Về tình hình người Việt Nam tại Lào, theo thông tin từ cơ quan chức năng Lào đến thời điểm hiện tại chưa phát hiện trường hợp người Việt mất tích, 15 hộ gia đình người Việt sống trong vùng chịu ảnh hưởng của lũ cũng đã được sơ tán đến khu vực an toàn, 26 công nhân của Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai đã được giải cứu thành công sau 2 ngày mắc kẹt và được đưa về nước sớm.

Được biết, Chính phủ Lào đã di dời 2.800 người về tại các bệnh viện, trường học trung tâm huyện Attapeu, 19 người được phát hiện đã chết, 131 người hiện đang mất tích và hàng nghìn người cần được giúp đỡ khẩn cấp. Đến cuối giờ chiều 26-7, khu vực chịu ảnh hưởng do sự cố vỡ đập thủy điện tỉnh Attapeu nước đã rút. Tuy nhiên, nhiều nơi vẫn còn ngập sâu và chia cắt, công tác cứu hộ vẫn gặp nhiều khó khăn do xuất hiện lớp bùn đỏ dày đặc.

Dạ Lữ

Có thể bạn quan tâm

Đại hội điểm Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Đak Đoa lần thứ VI thành công tốt đẹp

Đại hội điểm Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Đak Đoa lần thứ VI thành công tốt đẹp

(GLO)- Ngày 15-4, tại Hội trường 20-10 (thị trấn Đak Đoa, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai) đã diễn ra Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam huyện Đak Đoa lần thứ VI (nhiệm kỳ 2024-2029). Đây là đơn vị được Hội LHTN Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện.
Thu nhập cao từ nuôi chồn hương

Thu nhập cao từ nuôi chồn hương

(GLO)- Với đàn chồn hương hơn 100 con, mỗi năm, trang trại của chị Thủy Thị Hồng Hậu (làng Bông Phun, xã Chư Á, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) thu về hàng trăm triệu đồng sau khi trừ chi phí đầu tư.
Dịch vụ chụp ảnh kỷ yếu “vào mùa”

Dịch vụ chụp ảnh kỷ yếu “vào mùa”

(GLO)- Những năm gần đây, nhiều học sinh cuối cấp đã lựa chọn hình thức chụp kỷ yếu với đa dạng concept (chủ đề) để lưu giữ kỷ niệm đẹp cùng thầy cô, bè bạn. Tháng 4 là thời điểm dịch vụ này bắt đầu “vào mùa”, các studio cũng bận rộn với lịch trình dày đặc.